Siêu hài hước: Đàn voi 'rón rén' rủ nhau vào tận khu resort để trộm xoài

Mặc sự xuất hiện của những người xung quanh, đàn voi đi thẳng từ cửa chính, băng qua nhiều bức tường để tiến đến cây xoài trong vườn.

Thùy Nguyễn
15:07 24/08/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hiện tại, họ nhà voi còn 3 loài còn tồn tại là voi đồng cỏ châu Phi, voi rừng châu Phi và voi châu Á. Trong đó, voi châu Phi là động vật có vú sống trên cạn lớn nhất thế giới. Con đực có thể nặng tới 6 tấn, chiều dài từ dài 6 - 7,5 m, chiều cao từ vai là 3,3 m. Voi cái thì khá nhỏ, nặng khoảng 3 tấn với chiều dài khoảng 5,4 - 6,9 m và chiều cao từ vai là 2,7m.

Với kích thước khổng lồ, loài voi trong tự nhiên gần như không có kẻ thù. Thậm chí, nhiều loài động vật khác có phần e dè khi tiếp xúc với voi bởi vẻ ngoài to lớn, đạo mạo và trưởng thành của chúng.

dan-voi-ron-ren-vao-tan-khu-resort-de-trom-xoai-2
Voi là loài thông minh và khá nghịch ngợm

Nhiều nghiên cứu khoa học còn chỉ ra, loài voi là những con vật cực kỳ thông minh, có thể bộc lộ nhiều tính cách và trạng thái giống như con người, trong đó bao gồm cả sự nghịch ngợm tai quái. Câu chuyện được chia sẻ dưới đây là một ví dụ.

Là một doanh nhân thành đạt, Ian Salisbury thích cùng bạn bè đến những nơi nghỉ dưỡng, trải nghiệm thiên nhiên và con người vùng Nam Phi. Trong một lần lựa chọn điểm đến là công viên Quốc gia South Luangwa, Zambia, ông đã có dịp chứng kiến cảnh tượng vô cùng hài hước và đặc biệt.

dan-voi-ron-ren-vao-tan-khu-resort-de-trom-xoai-3
Voi trèo qua tường để vào trong vườn 'trộm' xoài

Cụ thể, để có thể hòa mình với thiên nhiên một cách trọn vẹn nhất, ông Salisbury cùng bạn bè đã chọn một resort – nơi cánh cửa luôn mở rộng cho các loài động vật hoang dã tùy ý ghé thăm. Đúng như ý nguyện của mình, ông đã có dịp chứng kiến tận mắt loài động vật lớn nhất trên cạn cùng với những bức ảnh độc nhất vô nhị mô tả hành động hài hước của chúng.

Khi đi ngang qua khu resort, một đàn voi du mục đã bị thu hút bởi vườn cây ăn quả được trồng bên trong. Mặc sự xuất hiện của những người xung quanh, chúng không hề ngại ngùng chút nào mà thản nhiên đi thẳng từ cửa chính để vào bên trong khu vườn.

Dù có một vài bậc cầu thang cùng bức tường nhỏ cản trở trên đường đi, nhưng điều này không thể ngăn cản đàn voi bước tiếp. Chúng có thân hình chậm chạp, nặng nề nhưng vẫn cố trèo qua hết các chướng ngại vật để tiến đến mục tiêu là cây xoài. Có thể thấy, những con vật này đã có ít nhiều kinh nghiệm leo trèo nên dù ‘to xác’ nhưng vẫn khéo léo, dễ dàng vượt qua các bức tượng. Những con vật chậm rãi bước từng bước, tương tự như cách con người vượt qua vật cản.

dan-voi-ron-ren-vao-tan-khu-resort-de-trom-xoai-4
Dù thân hình cồng kềnh, to lớn nhưng chúng lại băng qua tường khá dễ dàng

Chứng kiến cảnh tượng đầy thú vị này, ông Salisbury cho biết: “Đàn voi này có vẻ như đang đói bụng nên muốn tìm kiếm một ít xoài dại trong vườn để ăn. Dù mùa này chưa có xoài, nhưng đàn voi vẫn tìm được ít cỏ để ăn, sau đó nằm nghỉ ngơi một lúc trong vườn rồi mới rời đi.

Điều thú vị chính là cách đàn voi di chuyển. Dù chúng tôi biết con đường ngắn nhất tới vườn là đi từ sảnh vào, nhưng không ai có thể ngờ đàn voi lại chọn cách trèo tường. Có thể thấy, chúng di chuyển rất khéo léo, vượt chướng ngại vật khá dễ dàng”.

Xem thêm: Xúc động đàn voi đi bộ hơn 12 tiếng ròng rã để tham dự đám tang người đã từng nuôi dưỡng mình

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận