Xúc động đàn voi đi bộ hơn 12 tiếng ròng rã để tham dự đám tang người đã từng nuôi dưỡng mình

Không biết bằng cách nào những con voi này biết được người đàn ông này đã qua đời nên đã đi bộ hơn 12 tiếng đồng hồ để tham dự đám tang.

Thùy Nguyễn
17:27 22/08/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dù con người là loài động vật thông minh nhất hành tinh nhưng vẫn có những khoảnh khắc, trí thông minh của những loài động vật khác vượt qua ngưỡng hiểu biết của con người. Chúng không chỉ thông minh mà còn sống rất tình cảm khiến nhiều người phải khâm phục.

Trong số những loài động vật đó, voi có lẽ là con vật vừa thông minh vừa giàu tình cảm nhất. Voi giống như những đứa trẻ ‘to xác’ đáng yêu, biết cảm nhận được lòng tốt, tình yêu từ người khác và biết cách trả ơn.

dan-voi-di-bo-hon-12-tieng-de-tham-du-dam-tang-nguoi-da-nuoi-duong-minh-1
Voi là những con vật thông minh và giàu tình cảm

Thậm chí, nếu được đào tạo tốt thì voi có thể trở thành những người bạn trung thành nhất của con người, xứng đáng được con người tôn trọng và yêu mến. Đặc biệt, câu chuyện dưới đây chính là minh chứng tốt nhất cho thấy được voi là loài động vật giàu tình cảm đến mức nào.

Cụ thể, một đàn voi đã đi bộ một quãng đường dài suốt hơn 12 tiếng đồng hồ ròng rã để tham dự đám tang của người đàn ông đã có ơn với chúng. Không biết tại sao những con voi lại biết chuyện người đàn ông này qua đời. Tuy nhiên, bằng một cách nào đó, đàn voi đã không ngại xa xôi đến tận đám tang người đàn ông mà chúng vô cùng kính trọng.

Được biết, người đàn ông này là một nhà bảo tồn động vật quốc tế kiêm sáng lập Tổ chức Trái Đất tên là Lawrence Anthony. Người đàn ông đã cùng với vợ dành cả đời để nuôi dưỡng và bảo tồn những con vật thông minh, đáng yêu.

dan-voi-di-bo-hon-12-tieng-de-tham-du-dam-tang-nguoi-da-nuoi-duong-minh-3
Anthony và vợ dành như cả đời để chăm sóc các loài động vật

Lawrence Anthony coi những con voi như những đứa trẻ để chăm sóc và nuôi dạy. Ông dùng cử chỉ, lời nói của mình để giao tiếp, khiến chúng luôn có cảm giác an toàn, hạnh phúc khi ở bên cạnh mình.

Chính nhờ cách chăm sóc, nuôi dạy như thế mà Anthony được đặt biệt danh là “Người thì thầm với voi”. Bên cạnh đó, người đàn ông này còn tạo được sự tin tưởng với Nana - con voi đầu đàn, từ đó tình cảm với những con voi khác càng thêm gắn kết.

Được biết, Nana được gia đình ông Anthony nuôi nấng từ bé nên rất thân thiết với 2 vợ chồng. Sau này, biết tin ông qua đời, Nana đã dẫn theo cả đàn voi đến nhà Anthony để bày tỏ lòng kính trọng.

dan-voi-di-bo-hon-12-tieng-de-tham-du-dam-tang-nguoi-da-nuoi-duong-minh-2
Đàn voi đi bộ 12 tiếng để đến dự đám tang của Anthony

Sau khi vượt qua quãng đường dài hơn 12 tiếng đồng hồ, những con voi này đứng yên lặng ở nhà ông Anthony 2 ngày rồi mới rời đi. Tuy nhiên, đây không phải lần cuối đàn voi đến nhà người đàn ông này. Một năm sau, những con vật lại tiếp tục quay trở lại để tưởng nhớ ông Anthony.

Sự việc này được nhiều người chia sẻ và vô cùng xúc động. Thậm chí, đến tận bây giờ các nhà khoa học vẫn chưa tìm được lý do để giải thích cho hành động của những con vật này.

Xem thêm: Chú gấu koala phi hẳn vào nhà đòi vuốt ve vì không chịu nổi cô đơn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận