Phì cười trước con ngựa siêu lươn lẹo: Hễ phải làm việc là lăn ra ngất xỉu

Không chăm chỉ như đồng loại, con ngựa này tha hóa và lười nhác đến mức học lỏm được rất nhiều thói hư tật xấu của con người.

Thùy Nguyễn
15:21 29/11/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngựa là phương tiện di chuyển phổ biến thời xưa, bởi thế nó là một trong những loài động vật vô cùng gắn bó với con người. Từ cách đây khoảng 4.000 - 5.000 năm, những con ngựa đầu tiên đã được nuôi dạy để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. 

Ở nhiều nơi, con ngựa là hiện thân của những điều may mắn, an lành, quyền thế. Cụ thể, ở Tây Âu hay Nam Á, mơ thấy ngựa hoặc ra đường gặp ngựa báo hiệu điều may mắn sắp tới. Người La Mã trước mỗi cuộc xuất chinh thường hay vụ mùa cúng thần Mars một con ngựa để hi vọng thắng lợi. 

Con ngựa là loài động vật hữu ích với cuộc sống con người khi có thể đảm đương nhiều công việc đa dạng như kéo, chở hàng, cày ruộng, là phương tiện đi lại, tuần tra của lính biên phòng, cảnh sát…

Các nhà khoa học còn tiến hành nghiên cứu và phát hiện, nếu đối xử tử tế thì ngựa có thể trở thành người bạn lâu bền và chung thủy nhất với con người. Đặc biệt, ngựa có thể hiểu được kha khá ngôn ngữ của con người. Chúng còn sở hữu trí nhớ khá tốt, nhớ được mặt người cùng các câu lệnh sau một thời gian dài. 

con-ngua-sieu-luon-leo-he-phai-lam-viec-la-lan-ra-ngat-xiu-2

Vì vậy, những con ngựa được đánh giá cao về trí thông minh, trung thành và sự chăm chỉ. Tuy nhiên, ngựa thì cũng có “ngựa this ngựa that”, có lẽ sống với con người quá lâu nên nhiều con ngựa đã học được nhiều thói hư tật xấu, trong đó có sự lười biếng. Điển hình như trường hợp siêu hài hước dưới đây.

con-ngua-sieu-luon-leo-he-phai-lam-viec-la-lan-ra-ngat-xiu-3

Con ngựa trong câu chuyện có tên là Jingang, dù được nuôi nấng và chăm sóc từ một trang trại của con người nhưng vẫn ôm ấp giấc mộng tự do, thỏa sức rong ruổi mà không bị bất cứ ai kìm kẹp, kiểm soát. Do đó, Jingang luôn kiếm lý do để không phải làm việc, và đoạn video được tổng hợp bởi Kritter Klub chính là minh chứng rõ nét, cho chúng ta thấy hình ảnh của một con ngựa đã bị… tha hóa. 

con-ngua-sieu-luon-leo-he-phai-lam-viec-la-lan-ra-ngat-xiu-4

Điều đặc biệt chính là cái cách con ngựa Jingang thoái thác khi phải làm việc. Đó là Jingang đã lựa chọn mắc một “căn bệnh hiểm nghèo” vô cùng oái oăm, hễ có người đến gần là nó lăn đùng ra ngất xỉu, giả vờ chết. Chú ngựa Jingang diễn giỏi đến nỗi người xem ai cũng không nhịn nổi cười. Không ít người còn hài hước đề nghị phải trao giải Oscar cho khả năng diễn xuất “thần sầu” của con vật này. 

con-ngua-sieu-luon-leo-he-phai-lam-viec-la-lan-ra-ngat-xiu-5

Ngay khi được chia sẻ, loạt khoảnh khắc thú vị này được người xem đón nhận nồng nhiệt. Chỉ sau vài ngày đăng tải, nó đã nhận được hàng chục triệu lượt xem và chia sẻ. Chắc hẳn nhiều người cảm thấy chột dạ khi có thể nhìn thấy hình ảnh của bản thân thông qua những biểu hiện của chú ngựa lười biếng này.

Xem thêm: Xúc động cảnh khỉ sơ cứu, hô hấp nhân tạo để cứu đồng loại

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận