Cô đơn quá lâu, cô khỉ bất ngờ 'cưu mang' gà con cho có bạn có bè

Cô khỉ đen Indonesia đáng yêu đã dành cả tuần để chăm sóc, lau chùi cho chú gà lang thang, cơ nhỡ lỡ 'lạc' vào chuồng của mình.

Thùy Nguyễn
11:06 17/08/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều loài động vật vô cùng đáng yêu và thông minh. Chúng cũng thích kết bạn và không thể chịu được cuộc sống đơn độc một mình. Và tất nhiên, tình bạn là không phân biệt giống loài, điển hình là trường hợp của một cô khỉ đen Indonesia vô cùng dễ thương này.

Cô khỉ đen này đang ở Vườn thú hoang dã Ramat Gan thuộc Israel. Được biết, cô khỉ này đã dành cả tuần để chăm sóc, lau chùi cũng như chơi đùa với một chú gà lang thang chẳng may lạc vào chuồng của mình.

co-don-qua-lau-chu-khi-bat-ngo-cuu-mang-ga-con-cho-co-ban-co-be-1

Vậy là, một con khỉ đen cô đơn và thuộc nhóm cực kỳ nguy cấp cùng với một con gà thuộc loài gà phổ biến nhất trên thế giới đã trở thành bạn bè thân thiết.

Trước khi có được người bạn như hiện tại, cô khỉ đen đã từng nỗ lực thử nuôi dưỡng một con gà khác cách đây vài tháng. Tuy nhiên, con gà đó đã cự tuyệt nhưng khỉ vẫn không bỏ cuộc và lần này đã thành công.

Phát ngôn viên của Vườn thú hoang dã Ramat Gan – ông Mor Porat cho biết: Có vẻ như Niv (tên của cô khỉ đen) đã được 4 tuổi và đang bước vào độ tuổi thành thục. Tuy nhiên, Niv lại gặp khó khăn trong việc tìm kiếm cho mình một người bạn đời. Đây có lẽ chính là lý do giải thích cho bản năng làm mẹ của Niv với chú gà lang thang này.

co-don-qua-lau-chu-khi-bat-ngo-cuu-mang-ga-con-cho-co-ban-co-be-2

Đặc biệt, những mối quan hệ này cũng rất hiếm khi xảy ra. Nhiều khi, những con khỉ sẽ giết chết rồi ăn thịt gà, hoặc chơi đùa với ‘con mồi’ cho tới khi chúng chết. Tuy nhiên, cô khỉ đen Niv lại rất nâng niu người bạn gà của mình. Đến tối, hai con vật thậm chí còn ngủ cùng nhau.

Không những thế, có vẻ con gà này cũng rất vui khi tìm được một ‘người mẹ kế’. Con gà này đã trốn thoát khỏi một quán rượu nhưng sau đó lại lựa chọn sống cùng với Niv.

Xem thêm: Lụi tim trước chú chuột lang béo ú siêu đáng yêu: Đúng chuẩn 'Hoa hậu thân thiện'

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận