Cô gái sở hữu đôi mắt xuyên thấu cùng cái chết đầy oan ức ở tuổi 25

Dù sở hữu đôi mắt có thể nhìn xuyên thấu nhưng Chizuko lại không được mọi người thừa nhận, thường xuyên bị mắng là lừa đảo.

Thùy Nguyễn
15:50 14/09/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chizuko Mifune sinh ngày 17/7/1886 tại làng Matsuai, quận Uto, tỉnh Kumamoto (nay là Shiranuhimachi, thành phố Uki, tỉnh Kumamoto, Nhật Bản). Bà là con thứ hai trong một gia đình làm nghề y, cha tên Hidemasu Mifune và mẹ Yuki Mifune.

Từ nhỏ, Chizuko đã bị khiếm thính, nhưng bù lại bà rất nhạy cảm, thậm chí dễ rơi vào cảm giác bi quan dù dành niềm tin tuyệt đối vào Phật Kannon Bosatsu.

Cuộc hôn nhân ngắn ngủi cùng hàng chuỗi bi kịch

Năm 22 tuổi, Chizuko kết hôn với Kawachi Kaken - một trung úy lục quân phục vụ trong quân đội Nhật Bản. Không bao lâu sau, người chồng ra chiến trường, để lại vợ trẻ sống cùng bố mẹ chồng. Một ngày, bố chồng nói mất 50 yên nhưng Chizuko đã chỉ chính xác chỗ ông cất giấu. Do không giải thích được lý do biết được chỗ để tiền, Chizuko bị gia đình chồng vu oan tội ăn cắp, buộc Chizuko phải chia tay chồng.

co-gai-so-huu-doi-mat-xuyen-thau-cung-cai-chet-day-oan-uc-o-tuoi-253-4
Chizuko có khả năng thấu thị đặc biệt

Vốn bản tính nhạy cảm, không chịu được người khác vu oan nên Chizuko từng nhen nhóm ý định tự vẫn. Tuy nhiên, sau khi kết thúc cuộc hôn nhân ngắn ngủi bà trở về sống cùng bố mẹ đẻ, giúp bố mẹ bốc thuốc và điều trị bệnh nhân tại tiệm thuốc Kampo của gia đình. Nhờ khả năng nhìn xuyên thấu, Chizuko có thể tìm chính xác nguyên nhân gây bệnh và kê đơn thuốc hiệu quả. Từ đó, tên tuổi của Chizuko lan truyền khắp nơi, khách kéo đến tiệm thuốc cũng ngày càng đông.

Trong khoảng thời gian này, anh rể của Chizuko là Takeo Kiyohara vốn rất am hiểu về thuật thôi miên, đã giúp bà khai phá toàn diện khả năng nhìn xuyên thấu. Takeo đã thôi miên Chizuko để kiểm tra và phát hiện bà có khả năng đặc biệt, sau đó lên kế hoạch đào tạo và phát triển tài năng đặc biệt này của Chizuko. 

co-gai-so-huu-doi-mat-xuyen-thau-cung-cai-chet-day-oan-uc-o-tuoi-25-3
Chizuko Mifune chụp cùng anh rể Kiyohara (hàng đứng, thứ hai, từ phải sang) và giáo sư tâm lý Fukurai (hàng ngồi, ngoài cùng, bên phải). Ảnh: ameblo.jp

Nhờ học thôi miên, Chizuko phát huy được hoàn toàn khả năng thấu thị, nhìn thấy những điều mà người bình thường không thể. Bà từng tìm được vị trí tàu chiến Hitachi Maru của Sư đoàn 6 bị đánh chìm dưới biển trong chiến tranh Nga - Nhật (2/1904 - 9/1905), tìm thấy chiếc nhẫn rơi xuống biển, con bọ dưới vỏ cây, thậm chí nhìn xuyên qua cơ thể để chẩn đoán các chứng bệnh rối loạn.

Bi kịch của Chizuko bắt đầu sau mâu thuẫn tiền bạc với anh rể. Thời điểm đó, một tập đoàn lớn tên Mitsui đã mời Chizuko tới thành phố Omuda, tỉnh Fukuoka tìm giúp mỏ than. Nhờ Chizuko gợi ý, tập đoàn đã khai thác được mỏ than Mitsui Miike với trữ lượng lớn. Sau đó, họ tặng Chizuko 20.000 yên (khoảng 20 triệu yên Nhật ngày nay). Anh rể Chizuko muốn một nửa số tiền thưởng vì cho rằng, nhờ có mình mà khả năng thấu thị của Chizuko mới được như hiện tại. Điều này khiến gia đình thường xuyên cãi vã, vô tình khiến danh tiếng Chizuko ngày càng vang xa.

co-gai-so-huu-doi-mat-xuyen-thau-cung-cai-chet-day-oan-uc-o-tuoi-25-2
Mỏ than Mistsu Mike được bà tìm ra

Hàng loạt các nhà khoa học Nhật Bản muốn kiểm chứng khả năng “thiên lý nhãn” của Chizuko, dẫn đến bi kịch lớn nhất của cuộc đời bà.

Tìm đến cái chết ở tuổi 25

Sau khi kiểm tra, Tomokichi Fukurai - Trợ lý Giáo sư Tâm lý học tại Đại học Tokyo tin tưởng vào khả năng của Chizuko nhưng những người khác thì không.

Theo đó, Tiến sĩ Kenjiro Yamakawa - Trường đại học Teikyo, Nhật Bản đã mời Chizuko đến Tokyo để làm thí nghiệm. Họ chuẩn bị một tờ giấy, viết 3 từ rồi cất trong ống nghiệm chì cho Chizuko quan sát. Kết quả, bà viết ra 3 từ y hệt nhưng những người làm thí nghiệm lại phủ nhận.

Khi thử nghiệm lần 2, bà vẫn đoán chính xác khiến 12 nhà khoa học có mặt đều ngạc nhiên. Tuy nhiên, do không lý giải được khả năng đặc biệt của Chizuko, họ quyết định từ chối chấp nhận sự tồn tại của “thiên lý nhãn” và cho rằng Chizuko lừa đảo, giả mạo khả năng.

co-gai-so-huu-doi-mat-xuyen-thau-cung-cai-chet-day-oan-uc-o-tuoi-25-1
Những dụ cụ để tiến hành thí nghiệm

Trước sự xuyên tạc của truyền thông, Chizuko phải rời Tokyo về quê nhà sinh sống, mong được bình yên. Tuy nhiên, bà vẫn không thoát khỏi những lời vu khống bịa đặt. Thậm chí có những người chưa từng tiếp xúc với Chizuko vẫn chửi bới, giễu cợt bà.

Đến rạng sáng ngày 19/1/1911, Chizuko được phát hiện tử vong tại nhà riêng do uống chất Kali dicromat. Nhiều thông tin cho rằng Chizuko tự tử vì không chịu được sức ép dư luận, trong khi một số người dân địa phương lại khẳng định bà tìm đến cái chết là do mâu thuẫn tài chính trong gia đình.

Tuy nhiên, số phận đầy bi kịch của Chizuko đã trở thành đề tài của nhiều nhà văn, nhà làm phim Nhật Bản. Trong tập 8 “Senigan no Otoko” của bộ phim truyền hình Trick đã tái hiện cuộc đời của Chizuko. Bà cũng trở thành hình mẫu người mẹ của trong cuốn tiểu thuyết kinh dị “Ring” của tác giả Koji Suzuki.

Xem thêm: Hành trình chu du ly kỳ như trong phim của bộ não thiên tài Albert Einstein

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận