Cậu bé mắc bệnh ung thư có thể nhìn xuyên bóng tối, luận tuổi âm dương

Không chỉ sở hữu khả năng nhìn xuyên bóng tối, cậu bé này dù bịt mắt vẫn có thể đọc vanh vách đoạn văn, sách truyện và luận tuổi âm dương chỉ trong vòng 30 giây ngắn ngủi.

Thùy Nguyễn
18:10 31/08/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cậu bé Hoàng Đăng Kiểm, SN 2009, tổ 7, khu 1, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) là con thứ 2 của vợ chồng anh chị Nguyễn Thị Kim Huệ (SN 1979, bán hàng khô ở chợ) và Hoàng Mạnh Thắng (SN 1972, lao động tự do). Nếu không nói, chẳng ai ngờ rằng cậu bé khôi ngô, trắng trẻo này lại mang trong mình căn bệnh máu trắng quái ác. Dù sự sống chỉ được tính bằng ngày, Kiểm lại có nhiều khả năng đặc biệt như: Nhìn xuyên bóng tối, đọc chữ vanh vách ngay cả khi bịt mắt, luận tuổi âm dương rất nhanh, tự học và nói tiếng Anh trôi chảy.

Những tài năng đặc biệt

Do đã biết trước về tài năng khác lạ của cậu bé Kiểm, nhiều người đến nhà đã bắt đầu tiến hành thử nghiệm. Khi được hỏi: “Người sinh năm 1976 là tuổi con gì?”, cậu bé Kiểm đáp nhanh khi chưa đến 30 giây: “tuổi Bính Thìn”. Câu hỏi tiếp theo: “Bác Hồ sinh năm 1890 là tuổi gì nhỉ?”, cũng chưa tới 30 giây Kiểm đã trả lời: “tuổi Canh Dần ạ”.

Một người khác tiếp tục hỏi: “Cụ già năm nay 84 tuổi là sinh năm nào, tuổi gì?”, sau khi lẩm nhẩm trong đầu chừng 1 phút Kiểm đáp “dạ, sinh năm 1933 và tuổi Quý Dậu”.

cau-be-mac-benh-ung-thu-co-the-nhin-xuyen-bong-toi-luan-tuoi-am-duong-1

Khi biết cậu bé Kiểm lúc 6 tuổi biết được hàng nghìn từ vựng tiếng Anh và phát âm cực chuẩn dù chưa một ngày đi học ngoại ngữ, mọi người đưa cho em cuốn sách tiếng Anh nhờ đọc giúp, không ngờ Kiểm lật sách đọc thông thạo khiến mọi người bất ngờ.

Chưa dừng lại ở đó, chị Huệ vào phòng mang bộ đồ dùng học Toán in sẵn trên những tấm bìa nhỏ bằng nửa bàn tay đặt trên bàn, sau đó lấy khăn mùi xoa gấp thành 4, kèm thêm bộ khẩu trang che lên mắt con trai. Lúc này, cậu bé tập trung đọc những phép tính in sẵn trên bìa giấy vô cùng chuẩn xác trước sự kinh ngạc của nhiều người.

Kiên trì chiến đấu dù sự sống mong manh

Chị Huệ cho biết, sức khỏe của chị và thai nhi trong suốt thai kỳ hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên khi trở dạ chị lại rất vất vả, đau đớn vật vã suốt một ngày một đêm con mới chịu ra. Trong 2 năm đầu, Kiểm vẫn phát triển bình thường như biết bao đứa trẻ khác. Thế nhưng đến năm 2012, em bắt đầu bị sụt cân nhanh chóng, xuất hiện nhiều vết bầm tím ở chân tay, cơ thể và hay bị nôn ói khi ăn.

Khi được đưa đến Bệnh viện Huyết học và truyền máu Trung ương, Kiểm bị chẩn đoán mắc bệnh máu trắng giai đoạn nguy cấp. Theo tiên lượng, em chỉ có thể sống được 3 tháng. Nhận tin, bố mẹ Kiểm như chết lặng. Biết bao tiền nong tài sản dành dụm được, vợ chồng chị Huệ dành hết để chữa trị cho con.

cau-be-mac-benh-ung-thu-co-the-nhin-xuyen-bong-toi-luan-tuoi-am-duong-2

Sau khoảng thời gian điều trị không ngừng nghỉ, Kiểm đã vượt qua cơn nguy kịch khiến bác sĩ cũng phải thốt lên “Đúng là một kỳ tích”. Điều đáng nói, sau khi được xuất viện và về nhà điều trị ngoại trú, Kiểm dần thay đổi. Em rụt rè, nhút nhát, ít nói hơn trước, những khả năng đặc biệt cũng xuất hiện, có thể kể đến như khả năng đọc, nhận mắt chữ và luận tuổi âm dương.

Năm 2016, Kiểm bất ngờ cầm quyển sách “Lịch vạn sự năm 2016” rồi đọc vanh vách năm gì ứng với tuổi con gì. Gia đình ngạc nhiên hỏi lại nhiều lần, Kiểm đều trả lời chính xác. Sau vài ngày, em biết khoảng hơn 1000 từ vựng tiếng Anh dù chưa bao giờ có ai dạy bảo. Ngồi xem chương trình kỹ năng sống trên mạng hơn 1 tiếng, đến khi tắt đi Kiểm nói lại vanh vách không sai một từ nào.

Ông Vũ Hồng Sơn – PCT UBND TP Hạ Long khẳng định: Đây là tài năng chứ không phải hiện tượng mê tín dị đoan như một số người dân đang bàn tán gây hoang mang không chỉ dư luận”.

Mỗi tháng, gia đình Kiểm được tổ chức thiện nguyện nước ngoài hỗ trợ 60 triệu đồng để mua thuốc đặc trị thế nhưng bố mẹ em vẫn phải xoay sở thêm 20 triệu đồng để lo tiền thuốc men, bồi dưỡng cho con. Dù cuộc sống khó khăn, bố mẹ Kiểm vẫn cố gắng từng ngày để níu giữ sự sống cho cậu con trai bé nhỏ.

Xem thêm: Cao vẻn vẹn 74cm và khuyết tật tứ chi, người đàn ông này vẫn khiến 4 bà vợ và 70 tình nhân mê đắm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận