4 sự kiện bí ẩn bậc nhất Trung Quốc vẫn luôn bị che giấu: Số 3 vô cùng đáng sợ

Với lịch sử 5000 năm đồ sộ của Trung Quốc vẫn còn rất nhiều bí ẩn bị che giấu cho đến tận ngày nay.

Thùy Nguyễn
10:00 07/10/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dưới đây là 4 sự kiện bí ẩn bậc nhất trong lịch sử Trung Quốc được nhiều người chú ý nhất.

Nhục thân bất hoại của Lục tổ Huệ Năng 

Lục Tổ Huệ Năng thời nhà Đường, sinh năm Đường Trinh Nguyên thứ 12 (ÂL Mậu Tuất – TL 638), viên tịch năm Đường Khai Nguyên nguyên niên (ÂL Quý Sửu – TL 713). Lục Tổ Huệ Năng là vị Đại sư có nhục thân Bồ Tát đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc. Hiện tại, Đại sư đang được thờ phụng tại Nam Hoa Thiền Tự thuộc Thiều Quan – Quảng Đông.

4-su-kien-bi-an-bac-nhat-trung-quoc-van-luon-bi-che-giau-2

Trong cuộc cách mạng văn hóa, để loại bỏ mê tín dị đoan và những thứ được gọi là thần thánh, đồng thời xác minh xem Đại sư Huệ Năng có phải là do con người tạo ra hay không, hồng vệ binh đã dùng búa tạ đập vào ngực Đại sư. Hành động này đã tạo thành một lỗ nhỏ, cũng là lý do khiến nhục thân của Đại sư lại bị thủng một lỗ.

Tuy nhiên, khi thấy các bộ phận cơ thể của Đại sư Huệ Năng vẫn còn nguyên vẹn, những người có mặt cảm thấy vô cùng sợ hãi, vội quỳ xuống dập đầu vái lạy. Sau này, đến năm Minh Hoàng Trì thứ 3, Canh Tuất (1490), Lục Tổ Điện thờ nhục thân Ngài tại Nam Hoa Thiền Tự được xây lại.

Đến năm Quý Dậu (1933), ngôi đại già lam Nam Hoa Thiền Tự lưng dựa núi, mặt nhìn nước, phong cảnh hữu tình, sơn xuyên tú lệ, tọa lạc tại thị trấn Tào Khê, huyện Khúc Giang, phía bắc tỉnh Quảng Đông, cách thành phố Thiều Quan thuộc miền đông nam Trung Quốc 25km.

Nước sông Trường Giang cạn thấy đáy chỉ sau 1 đêm

Sông Trường Giang nằm ở quận Thái Hưng, tỉnh Giang Tô (nay là thành phố Thái Hưng), là con sông nổi tiếng của Trung Quốc. Được biết đến là con sông không bao giờ ngừng chảy, thế nhưng năm 1342, con sông này bất ngờ cạn kiệt nhìn rõ đáy chỉ qua một đêm.

4-su-kien-bi-an-bac-nhat-trung-quoc-van-luon-bi-che-giau-3

Hiện tượng kỳ lạ này khiến nhiều người dân ven sông ra xem, sau đó ùa xuống nhặt nhạnh những di tích còn sót lại bên dưới. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau dòng nước bất ngờ tràn về khiến rất nhiều người phải bỏ mạng.  

Khoảng 600 năm sau, vào lúc 4h chiều 13/1/1954, hiện tượng kỳ lạ này lại một lần nữa xuất hiện tại huyện Thái Hưng, Giang Tô. Khi đó, bầu trời đang bình thường bỗng chuyển màu vàng sẫm, nước sông Trường Giang bỗng nhiên khô cạn khiến tàu thuyền mắc kẹt hàng loạt. Sau 2 giờ, nước sông lại ồ ạt chảy về như cũ.  

Lời nguyền bí ẩn tại lăng mộ Thành Cát Tư Hãn

Nhiều chuyên gia tin rằng, Thành Cát Tư Hãn được chôn cất theo 3 quy tắc đó là: Không dựng bia mộ, không công khai vị trí và không ghi chép vào các tài liệu lịch sử. Do đó, suốt vài trăm năm thăng trầm, giới chuyên gia dù nỗ lực tìm kiếm thế nào cũng không tìm kiếm được vị trí lăng mộ của Thành Cát Tư Hãn. 

4-su-kien-bi-an-bac-nhat-trung-quoc-van-luon-bi-che-giau-4

Nhiều người còn tương truyền, lăng mộ của Thành Cát Tư Hãn gần 800 năm qua luôn luôn được bảo vệ bởi một lời nguyền nên không bị phát hiện. Người ta nói rằng, lúc qua đời vào năm 1227, Thành Cát Tư Hãn đã ra lệnh không cho phép bất kỳ ai biết tới vị trí lăng mộ của mình. 

Đến năm 2002, một nhóm khảo cổ học Mỹ tuyên bố tìm được ngôi mộ của Thành Cát Tư Hãn. Tuy nhiên, khi vừa rút khỏi khu vực này, nhóm phát hiện một bức tường dài 2 dặm bảo vệ quanh lăng mộ, trong đây phun ra rất nhiều các loài rắn độc nguy hiểm.  

Nước sông Liêu Hà Doanh Khẩu trong một đêm tăng vọt

Vào mùa hè năm 1934, tại Doanh Khẩu mưa liên miên hơn 40 ngày không dứt, trời lúc nào cũng tối đen, nước sông Liêu Hà tăng nhanh chóng mặt. Ở phía bắc sông Liêu Hà, đầm lau sậy bỗng biến thành một vùng nước mênh mông, rộng lớn. 

Khi mưa lớn qua đi, nước sông rút xuống, người dân hoảng hồn phát hiện một con rồng khổng lồ bị mắc kẹt ở bờ bắc của sông Liêu Hà. Khi đó, người dân đơn giản nghĩ rằng, rồng khổng lồ từ trên trời rơi xuống là điềm lành. Để rồng có thể nhanh chóng về trời, người dân dùng chiếu sậy để che nắng, một số người còn đổ nước vào để cơ thể con vật không bị khô. 

4-su-kien-bi-an-bac-nhat-trung-quoc-van-luon-bi-che-giau-5

Chưa dừng lại ở đó, nhiều người dân và nhà sư hàng ngày dùng hàng loạt các biện pháp như siêu độ. Vài ngày sau, trời bỗng đổ mưa xối xả, nhiều ngày không dứt mãi đến khi con rồng thần bí biến mất thì mới dừng lại. 

Tuy nhiên, chỉ hơn 20 ngày sau con rồng lại tái xuất. Nhưng lần này, vị trí con vật xuất hiện là ở đám lau sậy cách cửa sông Liễu Hà 10km. Đặc biệt, con rồng không còn là sinh vật sống như trước nữa mà trở thành một xác chết bốc mùi hôi thối nồng nặc. 

Xem thêm: Điểm danh 5 cuốn sách kì bí nhất về thế giới phép thuật cổ xưa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận