Vượt cả thiên tài: Đây là những người có IQ cao hơn Albert Einstein

Mới đây nhất, bé gái 10 tuổi đến từ Mexico đã khiến nhiều người kinh ngạc khi có chỉ số IQ cao hơn nhà khoa học thiên tài Albert Einstein.

Thùy Nguyễn
09:57 11/09/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khái niệm về thiên tài thường rất rộng, nhưng nhìn chung các thiên tài sẽ có chỉ số IQ ít nhất là 140 trở lên. Vốn là một nhà vật lý học thiên tài, Albert Einstein sở hữu chỉ số IQ lên tới 160. Tuy nhiên, có khá nhiều người có IQ còn cao hơn cả Einstein, đặc biệt là 3 “bóng hồng” dưới đây.

Adhara Pérez Sánchez, 10 tuổi - IQ162

Theo NBC San Diego, cô bé Pérez Sánchez (10 tuổi, sống tại Mexico) có chỉ số IQ lên tới 162, cao hơn 2 điểm so với IQ của Einstein. Từ 3 tuổi, cô bé đã tập đọc, bắt đầu lắp ráp 100 mảnh ghép trong trò chơi ghép hình và học cả đại số. Tuy nhiên, cũng thời điểm này Pérez Sánchez được phát hiện mắc hội chứng Asperger, thuộc hội chứng tự kỷ và có thể gặp khó khăn trong giao tiếp xã hội.

3-bong-hong-so-huu-iq-cao-hon-ca-thien-tai-vat-ly-albert-einstein-1

Do đó, cô bé thường xuyên bị bạn bè bắt nạt, nhiều người còn gọi Sánchez bằng những biệt danh như kỳ quặc, lập dị. Thế nhưng bất chấp cái nhìn của mọi người, Sánchez tốt nghiệp tiểu học khi mới 5 tuổi, 6 tuổi thì tốt nghiệp trung học và tốt nghiệp trung học phổ thông vào 2 năm sau đó.

Hiện tại, Sánchez đang theo học hai bằng cấp ở Mexico, một là bằng kỹ thuật hệ thống ở Đại học Universidad CNCI và một bằng kỹ thuật công nghiệp với trọng tâm là toán học tại Đại học UNITEC. Cô bé 10 tuổi từng đại diện cho Universidad CNCI, diễn thuyết về các lỗ đen vũ trụ tại một sự kiện được tổ chức bởi Viện văn hóa và nghệ thuật ở thành phố Tijuana (Mexico). Hiệu trưởng của Đại học Arizona (Mỹ), Robert C. Robbins còn đích thân mời cô bé theo học ngành thiên văn ở ngôi trường này.

Đây cũng là ngôi trường mơ ước của Sánchez bởi cô bé từng mong muốn sẽ trở thành một phi hành gia, du hành vào không gian, khám phá sao Hỏa và thay đổi thế giới.

Judit Polgár, 44 tuổi - IQ 170

Judit Polgár sinh năm 1976, cô là một đại kiện tướng cờ vua người Hungary, được nhìn nhận là kỳ thủ nữ mạnh nhất thế giới từ trước tới nay. Năm 1991, khi mới 15 tuổi 4 tháng, Polgar đạt danh hiệu kiện tướng và trở thành kỳ thủ trẻ nhất đạt danh hiệu này vào thời điểm đó.

3-bong-hong-so-huu-iq-cao-hon-ca-thien-tai-vat-ly-albert-einstein-2

Cho đến nay, Polgár là kỳ thủ trẻ nhất từng vào Top 100 kỳ thủ của FIDE, xếp thứ 55 trong danh sách tháng 1/ 1989, khi mới 12 tuổi. Bên cạnh đó, cô còn là người phụ nữ duy nhất tính đến thời điểm hiện tại sở hữu hệ số ELO vượt qua 2700, với đỉnh cao sự nghiệp là 2735 - xếp hạng 8 thế giới vào năm 2005.

Polgar là người phụ nữ duy nhất giành một trận thắng trước đương kim vô địch thế giới, đánh bại 11 nhà vô địch thế giới hiện tại và trước đó trong hoặc cờ nhanh hoặc cờ tiêu chuẩn; giành giải vô địch hoặc đồng vô địch các giải đấu cờ vua của Hastings năm 1993, Madrid 1994, León 1996, Mỹ mở rộng 1998, Hoogeveen 1999, Sigeman & Co 2000, Japfa 2000, và Giải tưởng niệm Najdorf 2000.

Edith Stern, 68 tuổi - IQ 200-205

Edith Stern sinh năm 1952 trong một gia đình nghèo ở Brooklyn, New York, Mỹ. Từ nhỏ, Stern đã được biết đến là một thần đồng. Lúc 5 tuổi, chỉ số IQ của bà đã đạt tới 205 điểm. Năm 12 tuổi, bà theo học Đại học Florida Atlantic và tốt nghiệp vào 3 năm sau đó, bắt đầu giảng dạy chương trình Toán trình độ đại học tại đây.

3-bong-hong-so-huu-iq-cao-hon-ca-thien-tai-vat-ly-albert-einstein-3

Sau đó, bà Stern nhận bằng thạc sĩ Toán từ Đại học Michigan và hoàn thành chương trình tiến sĩ năm 18 tuổi. Tiếp đến, bà gia nhập IBM và hoạt động trong lĩnh vực Toán ứng dụng, trở thành nhà phát minh, nghiên cứu chủ chốt trong lĩnh vực công nghệ điện thoại di động ở tập đoàn khổng lồ này.

Trong hơn 40 năm, gia nhập IBM, Edith Stern sở hữu 128 bằng sáng chế do Mỹ cấp. Bà có hàng loạt phát minh ảnh hưởng lớn tới nhân loại, trong đó phải kể đến việc tích hợp Internet với điện thoại, giúp điện thoại có thể quay số trực tiếp hay điều khiển xe tải 18 bánh thông qua máy tính bảng.

Nhờ đóng góp lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử, bà cùng đồng sự từng giành giải Emmy và được Cộng đồng Kỹ sư Cơ khí Mỹ trao giải Kate Gleason năm 2012.

Xem thêm: Hành trình chu du ly kỳ như trong phim của bộ não thiên tài Albert Einstein

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận