TP HCM: Mặt trận quận 5 thăm, động viên các chốt trực dịch Covid-19

Ngày 1/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 5, TP HCM tổ chức nhiều đoàn công tác đến động viên lực lượng tuyến đầu tại 6 chốt trực tại khu vực phong tỏa vì dịch bệnh Covid-19.

Hoài Lương
08:01 02/07/2021 Hoài Lương
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Các đoàn của Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 5 sau khi đến thăm, đã hỗ trợ mỗi chốt một ít phần quà, bao gồm: khẩu trang y tế, nhu yếu phẩm và 5 triệu đồng.

Đồng thời, các đoàn công tác còn đến tận nơi thăm hỏi, tặng quà 10 cá nhân, gia đình có hoàn khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Đây là những đối tượng neo đơn, già yếu, bệnh tật… rơi vào hoàn cảnh khốn khó do mất việc làm, mất thu nhập vì dịch bệnh. Ngoài 20 kg gạo, khẩu trang y tế cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu, mỗi trường hợp được đoàn trao hỗ trợ 500.000 đồng/hộ.

tphcm-mat-tran-quan-5-tham-dong-vien-cac-chot-truc-dich-covid-19-1
Mặt trận đến thăm, động viên chốt trực của khu vực phong tỏa dịch Covid-19 - Ảnh Thành Luân

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 5 đã vận động và nhận được gần 350 triệu đồng tiền mặt, cùng 20 tấn gạo, nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu để chăm lo cho đời sống người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 5 đã chuyển 343 phần quà đến cá nhân, gia đình cần trợ giúp. Chia sẻ về công tác hỗ trợ này, ông Lê Tấn Tài, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 5 cho biết, với phương châm “khó khăn đế đâu, chăm lo đến đó”, MTTQ Quận 5 đã hướng dẫn Ủy ban MTTQ các phường trực thuộc rà soát những trường hợp cần chăm lo tại địa bàn. Quận chăm lo theo thứ tự, bắt đầu từ người khó khăn nhất.

Ở cơ sở, Ủy ban MTTQ phường cũng như ban mặt trận khu phố sâu sát tìm hiểu, phản ánh hoàn cảnh thực sự cần hỗ trợ.

Sau đó, địa phương phân loại từng đối tượng cụ thể, như: người bán vé số, lượm ve chai, chạy xe ôm truyền thống; hay người mắc bệnh hiểm nghèo, người không còn sức lao động, người neo đơn…

tphcm-mat-tran-quan-5-tham-dong-vien-cac-chot-truc-dich-covid-19-2
Ngoài việc thăm các chốt trực, các đoàn của mặt trận còn thăm hỏi, tặng quà 10 cá nhân, gia đình có hoàn khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 tại địa phương. (ảnh Thành Luân)

Căn cứ hoàn cảnh từng cá nhân cũng như gia đình, quận sẽ có phương án chăm lo một cách thiết thực, bám sát nguyện vọng người dân.

Được biết, cho đến nay, Ủy ban MTTQ quận 5 tiếp nhận khoảng 600 cá nhân, gia đình cần giúp đỡ trong đợt dịch bệnh này. Quận đã và đang phân bổ gạo, nhu yếu phẩm cùng tiền mặt về 99 khu phố để trợ giúp những trường hợp trên.

Luân Thành

"Người vận chuyển" xứ Quảng dành toàn thời gian cho cuộc chiến chống dịch COVID-19 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận