TP HCM: Học sinh hồi hộp chờ quyết định chính thức thi tốt nghiệp THPT

Tình hình dịch bệnh diễn biến căng thẳng khiến học sinh tại TP HCM ngóng đợi lịch thi cụ thể. Tuy nhiên, theo nhiều thông tin, TP dự kiến sẽ chốt kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông (THPT) năm 2021 vào hôm nay.

Hoài Lương
17:09 30/06/2021 Hoài Lương
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo đó, hôm nay Thường trực UBND TP HCM sẽ họp và sau đó có quyết định chính thức về kỳ thi tốt nghiệp THPT, dự kiến trước đó kỳ thi sẽ được tổ chức vào các ngày 7 và 8/7.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Giám đốc phụ trách Sở GDĐT TP HCM, căn cứ trên dữ liệu mà các trường THPT báo cáo, Sở có thống kê tỷ lệ phụ huynh, học sinh (HS) lựa chọn từng nội dung cụ thể trong bảng khảo sát (đã triển khai lấy ý kiến trước đó), sau đó trực tiếp báo với Thường trực UBND TP.

Số liệu khảo sát sẽ là một trong những cơ sở để xem xét toàn diện khi TP HCM quyết định tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021 nhằm đảm bảo sự an tâm và an toàn trong lúc dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Cũng theo đại diện Sở GDĐT TP HCM, trong điều kiện thành phố hiện nay mới ban hành toàn thành phố tiếp tục thực hiện chỉ thị 10 sau kỳ giản cách xã hội, thì kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. 

tphcm-hoc-sinh-hoi-hop-cho-quyet-dinh-chinh-thuc-thi-tot-nghiep-thpt
Học sinh ở TPHCM Hồi hộp chờ quyết định chính thức kỳ thi tốt nghiệp THPT

Trong đó, một số điểm đáng chú ý như: thí sinh sẽ đeo khẩu trang toàn bộ thời gian thi, rửa tay sát khuẩn trước khi vào điểm thi, phòng thi; Thí sinh đi đúng hàng và đảm bảo giãn cách khi đo thân nhiệt, di chuyển lên thẳng phòng thi, không tụ tập trao đổi trước và sau khi thi, ra về ngay khi thi xong.

Ngành GDĐT thành phố cũng sẽ bố trí tối đa 24 thí sinh/phòng, mỗi thí sinh ngồi một bàn, đảm bảo giãn cách; các phòng thi thông thoáng, không sử dụng máy lạnh. Đồng thời, các điểm thi cũng sẽ bố trí thời gian ra về lệch giờ cho các thí sinh để tránh ùn tắc, tụ tập quá đông đúc.

Như báo chí đã thông tin, do diễn biến dịch phức tạp, đại diện lãnh đạo Sở GDĐT TP HCM đã triển khai ngay việc lấy ý kiến của phụ huynh học sinh về việc tổ chức kỳ thi nhằm tránh tâm lý hoang mang, lo lắng, ảnh hưởng tới kết quả thi của thí sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay trên toàn địa bàn TP HCM có 88.774 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó THPT là 80.775 và giáo dục thường xuyên là 7.999. Sở GDĐT TP HCM dự kiến huy động khoảng 12.402 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia coi thi tại 155 điểm thi trên toàn địa bàn thành phố.

"Người vận chuyển" xứ Quảng dành toàn thời gian cho cuộc chiến chống dịch COVID-19 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận