Diễn viên Huỳnh Anh: "Cha mẹ là người có ảnh hướng lớn nhất đối với tôi"

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, Huỳnh Anh luôn cố gắng để thực hiện ước mơ là diễn viên điện ảnh. Trải qua những khó khăn khi từ miền Bắc vào xứ Nam lập nghiệp, anh đã chứng tỏ được khả năng của mình trên con đường nghệ thuật.

Hoài Lương
08:01 24/06/2021 Hoài Lương
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Là một nghệ sĩ trẻ Hà Nội vào Nam lập nghiệp nhưng đã sớm gặt hái được thành công, Huỳnh Anh cảm nhận như thế nào về chặng đường đã qua?

Mình được sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cụ bà là nữ sĩ Vân Đài làm ở Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam, tới bố mình là diễn viên kịch câm và kịch nói thế hệ đầu tiên của Nhà hát Tuổi trẻ. 

dien-vien-huynh-anh-cha-me-la-nguoi-co-anh-huong-lon-nhat-doi-voi-toi-1
Huỳnh Anh sinh ra tại Hà Nội nhưng có cảm tình đặc biệt với mảnh đất Sài Gòn

Thế nhưng do hoàn cảnh gia đình nên Huỳnh Anh không được tiếp xúc với nghệ thuật. Khi bố bị bệnh phải về hưu sớm, mình đã có ước mơ sẽ đi nốt con đường mà bố mình còn dang dở. Cách đây 5 năm mình không nghe lời bố mẹ học RMIT mà thi vào khoa Nhạc, trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và rồi cũng không nghe lời bạn bè, thầy cô bỏ dở công việc học để Nam tiến sớm.

Thưc sự là thời gian trôi quá nhanh từ ngày Huỳnh Anh mới chân ướt chân ráo tới Sài Gòn để thực hiện ước mơ là diễn viên điện ảnh của mình. Những khó khăn vất vả, nỗi nhớ nhà, sự cô đơn, sự tuyệt vọng, tất cả mình đều nếm trải và đã vượt qua dễ dàng hơn mình tưởng. 

Đến bây giờ khi đã thành công với ước mơ nối nghiệp bố thì Huỳnh Anh lại phát hiện ra mình có một tình yêu lớn với điện ảnh. Mình đã lên kế hoạch dài hạn 10 nữa để trở thành đạo diễn điện ảnh.

Thời gian qua, các nghệ sĩ trẻ thường chọn “công nghệ lăng xê” để nhanh chóng nổi tiếng trong showbiz Việt, thế nhưng được biết Huỳnh Anh đã tự mở cửa hàng kinh doanh để có tiền theo đuổi đam mê nghệ thuật. Huỳnh Anh chia sẻ gì về lựa chọn này của mình?

Mình kinh doanh để xây dựng nền tảng ổn định cho đam mê nghệ thuật của mình. Huỳnh Anh muốn công việc làm nghệ thuật phải được thoải mái và có “hậu phương” vững chắc.

Chắc hẳn Huỳnh Anh đã phải phân phối thời gian rất nhiều, để vừa đảm bảo công việc kinh doanh, vừa theo đuổi đam mê nghệ thuật của mình?

Thực sự là để đảm bảo công việc, Huỳnh Anh đã điều tiết sinh hoạt của mình, từ chuyện ăn uống, ngủ nghỉ đều phải ý thức. Ngày xưa, Huỳnh Anh hay tụ tập bạn bè đi chơi, ăn nhậu, về khuya nhưng khi cường độ công việc lớn hơn, mình nhận thấy điều này là không đúng, phải chú ý đến giờ giấc sinh hoạt và sống cho tốt điều này là rất quan trọng. Từ đó, Huỳnh Anh không cho phép mình ngủ trễ hơn 12 giờ, hay đi chơi muộn lắm cũng chỉ đến 1 giờ khuya phải có mặt ở nhà rồi.

Từng là vận động viên taekwondo giành được Huy chương vàng toàn quốc, thời gian qua Huỳnh Anh tiếp tục gặt hái được thành trong trong một lĩnh vực hoàn toàn mới: tham gia các phim “Bi, đừng sợ!” (đạo diện Phan Đăng Di), “Dành cho tháng 6” (Đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn); “Cầu vồng tình yêu” (đạo diễn Trọng Thịnh); “Bộ tứ 10A8” (đạo diễn Hoàng Điệp). Động lực nào đã dẫn anh đến quyết định này?

Điện ảnh là ước mơ từ bé của Huỳnh Anh. Khi bỏ tập thể thao, Huỳnh Anh luôn nghĩ tới nghề diễn viên. Vô tình vào 1 ngày hè Hà Nội, lang thang dạo phố, Huỳnh Anh bắt gặp đoàn “Vũ Điệu Đam Mê” của chú Đức Việt. Thấy họ thiếu diễn viên quần chúng nên Huỳnh Anh xin vào đóng. 

Sau đó, mình xin được số điện thoại của bên Casting và được đồng ý đóng vai quần chúng chuyên nghiệp ngay sau đó. Dần dần, với sự nỗ lực không mệt mỏi thì Huỳnh Anh được giao thêm các vai diễn có ấn tượng hơn trong các bộ phim.

dien-vien-huynh-anh-cha-me-la-nguoi-co-anh-huong-lon-nhat-doi-voi-toi-2
Huỳnh Anh thường tham gia các hoạt động xã hội

Tính cách sâu sắc, thanh lịch của người Hà Nội có tác động gì đến định hướng cuộc sống của Huỳnh Anh không?

Mình nghĩ sinh ra trong một gia đình làm nghệ thuật ở Hà Nội đã là một bước đệm rất lớn cho ước mơ và sự nghiệp của mình. Cho đến giờ, mình vẫn tin rằng, ảnh hưởng của văn hóa truyền thống, và động lực từ gia đình đã giúp mình vượt qua những khó khăn khi quyết định lập nghiệp ở Sài Gòn. 

Bên cạnh đó, mình cũng rất tâm đắc với câu: “Đi một ngày đàng học một sàng khôn” được học từ lúc còn nhỏ. Bởi vì, trong quá trình tham gia các bộ phim, mình không chỉ hiểu nhân vật của mình mà còn phải hiểu cả nhân vật của các bạn diễn. Khi mình hiểu được tính cách của từng nhân vật và cách thể hiện nó như thế nào, tiết tấu ra sao, cách hình thành thói quen của nhân vật…thì mình sẽ nhận được thêm kinh nghiệm quý báu của nghề này.

Nếu để gửi một lời cảm ơn đến người có sức ảnh hưởng lớn nhất đối với sự nghiệp của mình thì Huỳnh Anh sẽ nghĩ đến ai?

Có lẽ Huỳnh Anh sẽ có một danh sách dài để gửi lời cảm ơn, nhưng công ơn dưỡng dục của bố mẹ chính là điều mình muốn nhấn mạnh lúc này.

Cảm ơn Huỳnh Anh!

Hoài Lương (thực hiện)

Ca sĩ Hùng Thanh: Biết tìm về đạo Phật, nương tựa tâm linh đó là niềm hạnh phúc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận