Bốn hạng người luôn hoảng loạn trước cái chết

Ai cũng phải chết, ta nên chọn cái chết thanh thản hơn là hoảng loạn. Có bốn hạng người sau đây dứt khoát sẽ hoảng sợ trước cái chết

Hoài Lương
10:18 15/06/2021 Hoài Lương
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bốn hạng người hoảng loạn trước cái chết:

1. Chưa lìa được dục ái, còn thích sở hữu và hưởng thụ các dục gồm: Sắc, thinh, khí, vị, xúc. Người còn thích 5 thứ này thì còn quan tâm danh lợi, thị phi địa vị, quyền lực, ăn ngon mặc đẹp, ở sướng, ở sang. Cho nên không đành lòng rũ áo ra đi.

maxresdefault
Con người ai cũng phải chết, nhưng nếu sống không đúng thì sẽ bị rơi vào ác đạo

2. Quá ái luyến thân xác này nên cũng không sẵn sàng tắt thở. Các vị có biết theo niềm tin dân gian Việt Nam  thì có ba hạng sau đây khi chết rồi rất linh dễ làm ma phá người :

- Là gái trẻ chưa chồng lòng còn mơ mộng yêu đời.

- Là phụ nữ mang thai lòng muốn sống gấp đôi người thường, vì họ là một xác hai mạng.

- Là trẻ con đang tuổi lớn tin yêu cuộc đời ở mức độ cuồng nhiệt.

Ba thứ này mà nó lật ngang thì nó linh cho mà thấy, nó phá là banh xác.

Khi tôi về miền Trung tôi được nghe nhiều chuyện ma lạnh xương sống ở ngoài Huế, chẳng hạn như tôi có nghe một câu chuyện có một cô ở Huế cổ bị chết khi cô đang còn học tú tài, có quãng đường đêm đêm mà các mệ các o là mấy bà già đi bán hàng rong ban đêm như bánh mì, trứng, chè, cháo, xôi ..v...v. Cô ra cô mua, có bữa cô ăn cho họ thấy, có bữa cô cầm cô đem vô, mà cô trả tiền toàn là giấy vàng bạc, sáng dậy người nhà thấy mấy món đó nó nằm trên mả, khiếp như vậy. Và có nhiều chuyện quí vị hỏi tôi có hay không, thì tôi nói rằng tôi không có ý kiến nhưng nếu có cũng không có gì lạ. Là bởi vì họ lọt vô bốn hạng này.

20171111184714_81145
Nếu ở đời làm quá nhiều điều ác thì khi xuôi tay sẽ rất sợ và kinh hãi

3. Làm quá nhiều điều ác hoặc quá ít điều thiện, cho nên lúc mà xuôi tay hay khi đối diện cái chết thì hoảng sợ kinh hãi.

4. Không thông hiểu giáo pháp, còn quá nhiều điều nghi nan thắc mắc chưa được giải quyết thỏa đáng nên cũng sợ hãi cái chết.*Khi hiểu được giáo lý căn bản thì cái chết chỉ là một chuyến đi về chỗ tốt hơn 

Xem thêm: Cuộc sống luôn vật lộn với tham và sân

Hoài Lương (ghi lại)

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận