Cách bố trí bàn làm việc hợp phong thủy giúp sự nghiệp thăng tiến vù vù

Phong thủy bàn làm việc có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp tài lộc, cũng như sự may mắn, thịnh vượng của chủ nhân. Để sự nghiệp thăng tiến, nhất định phải lưu ý các điều dưới đây.

Loan Nguyễn
10:14 12/05/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hướng bàn làm việc

Tối kỵ kê bàn làm việc hướng vào tường vì khi ngồi đối diện tường, bạn không thể kiểm soát được không gian, từ đó tâm lý bị ảnh hưởng không an toàn cũng như chuyên tâm làm việc.

Xét phong thủy bàn làm việc thì nên đặt bàn đối diện với cửa ra vào, tường là điểm tựa sau lưng. Tường được ví như “sơn” mang ý nghĩa sự vững chãi, có nhiều quý nhân phù trợ, đồng nghiệp yêu quý, sự nghiệp thăng tiến.

phong-thuy-ban-lam-viec-1

Không nên đặt bàn làm việc ngay dưới xà ngang của phòng làm việc (nếu có). Tuy nhiên các thanh dầm hoặc ống gân hệ thống điều hòa, thông gió không được tính có mức “kỵ” như xà nhà.

Hạn chế chọn hướng phong thủy bàn làm việc hướng lưng thẳng ra cửa chính.

Không nên đặt bàn làm việc cạnh cửa sổ hướng hành lang. Theo phong thủy bàn làm việc, cửa sổ hướng ra hành lang có thể dung nạp khí xấu do có nhiều người qua lại. Vì vậy nếu không được lựa chọn thì nên có rèm cửa để che lại.

phong-thuy-ban-lam-viec-2

Kiểu dáng và màu sắc bàn làm việc

Phong thủy bàn làm việc mệnh Kim

Theo nguyên lý tương sinh tương khắc trong ngũ hành, màu sắc phù hợp cho người mệnh kim là màu vàng, kế đó là các màu phái sinh như vàng nhạt, vàng cam. Những kiểu bàn làm việc chân sắt với mặt bàn màu vàng vân gỗ sẽ đem đến sự thuận lợi cho cuộc sống và sự nghiệp của người mệnh Kim. 

Mệnh Mộc

phong-thuy-ban-lam-viec-3

Người thuộc mệnh Mộc thường là những người thích thám hiểm, ngay thẳng, nhiệt tình, chủ động, thích bận rộn và có mục đích, ghét lẩn tránh. Một chiếc bàn làm việc hợp phong thủy với người mệnh Mộc trước tiên là có màu đen hoặc xanh lam, vì Thủy sinh Mộc. Ngoài ra màu xanh lá cây, màu gỗ (nâu)… cũng rất phù hợp. 

Phong thủy bàn làm việc mệnh Thủy

Chọn bàn làm việc cho người mệnh Thủy, về kiểu dáng, kiểu bàn hình tròn hoặc lượn là phù hợp. Đây là kiểu bàn kích thích sự sáng tạo và óc tưởng tượng cũng như tạo không khí năng động cho không gian văn phòng nhất so với các dạng bàn làm việc văn phòng của những cung mệnh khác. Về màu sắc, người mệnh Thủy hợp với các màu: màu đen, màu xanh da trời, màu xám. 

Mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa thường là những người ưa thích sự sôi động, nhiệt tình. Theo quy luật tương sinh tương khắc, Mộc sinh Hỏa nên người mệnh Hỏa phù hợp với màu xanh lá cây, màu nâu của gỗ… Bàn làm việc cho người mệnh Hỏa nên chọn kiểu dáng đặc thù như hình chữ nhật.

Mệnh Thổ

Là cung mệnh cuối cùng trong Ngũ Hành, bàn làm việc cho người mệnh Thổ cần  tạo cho người ngồi có cảm giác vững vàng và tôn trọng sự tham gia của người khác. Về màu sắc bàn, mệnh Thổ hợp với các màu: màu vàng, màu cà phê, màu trà, màu nâu.

Xem thêm: Những điều cấm kỵ khi đặt bếp ăn để không gây tổn hại phúc khí trong gia đình

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận