Sai lầm lớn nhất của người đàn ông là phản bội vợ rồi lại quay về xin tha thứ

Đôi khi, cho đàn ông thêm một cơ hội là phụ nữ đã tự biến bản thân mình trở nên dễ tính hơn, thoải mái hơn đối với các sai lầm của đàn ông. Có những cái sai mà ngay từ đầu đáng lẽ nó không nên được tha thứ. Trong tình yêu và cả hôn nhân, sự phản bội thì phải xử lý quyết liệt ngay từ ban đầu.

Nguyễn Thanh Thủy
09:15 15/04/2021 Nguyễn Thanh Thủy
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bao năm nay lấy chồng cô quen với cảm giác cô đơn, một thân một mình lo cho con không có chồng

Hoa tưởng tượng ra viễn cảnh của một gia đình mà hằng ngày vợ đi làm về nấu cơm, chồng đỡ đần việc chăm con. Rồi đến những ngày nghỉ hai vợ chồng cho con đi chơi hay về nhà ngoại. Cô cũng đã từng mơ được chồng nói câu: “Để anh phụ em”.

Nhưng có lẽ đó chỉ là ước mơ mà thôi.Còn nhớ ngày ấy Hoa khó sinh, đau đớn gào khóc mãi mới sinh được con. Sinh xong cô ngất lịm mấy tiếng sau mới tỉnh lại, khi ra viện Hoa được bố mẹ đẻ đón về nhà chăm sóc. Cô mong ngóng chồng suốt mấy hôm nằm viện nhưng anh vẫn không hề xuất hiện.

Từ ngày đó đến giờ cũng đã gần 5 năm, con trai cô càng lớn càng biết nhiều điều. Cứ mỗi khi thấy bố mẹ lớn tiếng con đều đứng núp ở đâu đó rồi khóc, Hoa biết điều đó nhưng vì thương con, nếu ly hôn người đau khổ nhất sẽ là nó và cứ như vậy cô chịu đựng Tiến đến tận bây giờ.

Cuộc sống của Hoa là công việc gia đình. Dù đi làm nhưng cô lúc nào cũng cố làm nhanh để về nhà để chăm lo cho chồng con. Hoa không có chăm chút cho bản thân hoặc đi tụ tập bạn bè. Chỉ vì một lần kẹt xe đón con muộn mà Hoa bị chồng chỉ trích là bỏ bê gia đình. 

Hoa phải nghe những lời nhiếc móc, chửi rủa thậm tệ từ chồng về bất cứ chuyện gì. Nào thì từ cái việc con mèo làm đổ bát canh vương vãi ra sàn nhà, nào thì việc cu tí không biết đồ làm việc của anh thì nghịch vào….Mà nào những chuyện đó đâu có phải là lỗi do cô nhưng anh lại chửi cô vô trách niệm. Từ miếng cơm đến manh áo tất cả chồng cô đều có thể đem ra soi mói. Nhìn thấy vợ xấu xí, luộm thuộm người đầy mùi sữa đến ghê. Cũng chính vì lý do đó mà Tiến giấu vợ cặp bồ 5 năm nay.

Tình nhân của anh không ai khác chính là cô bạn thân "ế chồng" của Hoa. Một ngày thứ bảy, Tiến gọi điện từ một nơi xa “Đáng lẽ sáng nay anh bay nhưng có chút việc đột xuất sang tuần mới giải quyết được. Thứ hai anh về nhé”. Anh nói anh đi công tác hai ngày rồi sẽ về, cuối cùng thành ra bốn ngày.

dung-bao-gio-tha-thu-cho-dan-ong-phan-boi
Đàn ông một khi ngoại tình đều đã mang lòng thay đổi

Ở nhà buồn bực Hoa xách xe chạy lòng vòng, chợt nhớ ra cô bạn thân bèn rẽ vào khu nhà trọ gần trường cũ. Sau khi Hoa lấy chồng, cô bạn thân tên Linh vẫn một mình ở đó. Nó lúc nào cũng nói “bao giờ cho có người rước tao đi khỏi đây?”. Căn phòng đó là một thời hoa mộng xinh tươi của hai đứa con gái quê mùa, là bao nhiêu ngày bận rộn những trang vở âu lo, là bao muùa thi bật đèn thức trắng.

Cánh cửa khép hờ nhưng Hoa vẫn gõ cửa. Tiếng Linh hỏi “Ai đấy?”, rồi có tiếng chân bước ra. Người mở cửa, không thể tin được, là Tiến. Lúc đó, Hoa cảm giác như mình bị đơ ra mất mấy giây. Tiến cũng thế, mặt anh đỏ lên, miệng ấp úng không nói được câu nào. Cuối cùng, chẳng còn cách nào, chỉ còn cách cả ba cùng ngồi với nhau, mặt đối mặt.

Linh ngồi im lặng, chiếc áo hai dây trễ nải trông thật khó coi. Tiến thì một mực đòi về

- “Mình về nhà đi, anh sẽ giải thích”.

 - “Tại sao lại phải về nhà, nói luôn ở dây đi”.

Hoa gào lên, cảm tưởng như bao nhiêu sức lực dồn hết vào tiếng thét ấy. Lúc này Linh mới cất lời

- "Cậu bình tĩnh đi, gào thét thì giải quyết được gì. Nếu đã đến nước này thì tôi cũng không giấu cậu nữa. Tôi thích chồng cậu, thích lâu rồi, cậu biết đấy tình cảm là chuyện khó nói. Cả anh ấy và tôi đều không muốn nhìn cậu bị tổn thương".

Giờ đến lượt chồng cô hét lên

- “Đừng nói nữa. Mình về thôi, về nhà anh sẽ giải thích”.

Hoa nhìn hai người, một người là chồng mình, một người là bạn thân luôn coi nhau như chị em gái. Nước mắt cô tràn ứ trong lồng ngực rồi nhưng vẫn cố hết sức để nuốt ngược lại vào trong, cố nói cho thật rõ ràng, dõng dạc

- "Hai người giấu giếm vụng trộm tôi bấy lâu nay chắc khổ sở lắm. Được, nếu cậu thích, tôi cho cậu. Dù sao tôi cũng dùng anh ta chán rồi".

Và giờ Hoa là một bà mẹ đơn thân sống hạnh phúc với cậu con trai của mình

Hoa chạy ra khỏi đó, rồi không hiểu sao mình có thể lái xe về được nhà. Trong quãng đường về nhà nước mắt cô chảy nhiều bằng cả mấy chục năm cộng lại. Hoa đã làm gì để phải nhận về một kết cục cay đắng như vậy.  Ngày Hoa nộp đơn xin ly hôn, Tiến tìm đến nhà và van xin Hoa tha thứ vì anh chỉ ngu muội mà mắc sai lầm, hãy vì tương lai của đứa bé. Lúc đó, cô chỉ đổ cốc nước xuống sàn nhà, rồi bảo

 - “Anh hốt lại được cho em, rồi chúng ta sẽ làm lại từ đầu. Những năm tháng yêu anh em không hề tiếc, chịu đựng anh vì con cũng quá đủ rồi, em không muốn con lớn lên sẽ chứng kiến cảnh bố nó phản bội gia đình, kết thúc là kết thúc. Lời hứa của anh rằng cả đời sẽ làm em hạnh phúc, em trả lại cho anh, chúng ta chẳng nợ nần gì nhau nữa cả”.

Top 10 bài hát hay làm ta thêm yêu Hà Nội

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận