Bí quyết vàng để có một cuộc sống hạnh phúc

Hạnh phúc là gì? Bạn định nghĩa như thế nào về một cuộc sống hạnh phúc? Rồi làm sao để có một cuộc sống hạnh phúc? Đây là có lẽ là thắc mắc của rất nhiều người.

Nguyễn Thanh Thủy
08:04 15/04/2021 Nguyễn Thanh Thủy
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ thuở còn lọt lòng đến khi trưởng thành, cụm từ Hạnh phúc dường như đã ăn sâu vào máu mỗi chúng ta. Đến nỗi, những câu hỏi về khái niệm Hạnh phúc là gì, cuộc sống hạnh phúc là gì, quan niệm như thế nào là hạnh phúc... mà nhiều người còn không thể giải đáp được.

Có người suy nghĩ, tiền tài danh vọng mới đem lại hạnh phúc, nhưng có người chỉ muốn có được một cuộc sống bình yêu mà không mang tới tiền tài. Để cuộc sống hạnh phúc bạn hãy thử làm theo các bước sau đây nhé.

Trân trọng những điều nhỏ bé nhất

Nếu muốn hạnh phúc hơn, bạn cần học cách trân trọng niềm vui nhỏ bé cũng như niềm hạnh phúc lớn lao trong cuộc sống. Hãy thưởng thức một ly trà nhỏ ở tiệm cà phê gần nhà và cảm nhận hương vị ngọt ngào tinh tế của nó. Dành thêm một phút để cảm nhận niềm hạnh phúc khi người bạn thân gửi cho bạn một tin nhắn ngộ nghĩnh.

Cach-de-ban-cam-thay-cuoc-song-hanh-phuc-hon
Hạnh phúc ở ngay trong tầm tay bạn

Nhìn bên ngoài, những điều nho nhỏ như thế có thể không quan trọng, nhưng nó thực sự giúp ích.Đặt mục tiêu mỗi ngày nhận ra ít nhất năm điều nho nhỏ khiến bạn hạnh phúc. Một khi bạn bắt đầu thực hiện, việc này sẽ dần trở nên tự nhiên, và bạn sẽ nhận thấy mình mỉm cười trước những thứ mà trước đây bạn chưa từng nghĩ chúng đặc biệt đến thế.

Dành thời gian ở bên cạnh những người thân yêu nhiều hơn

Việc dành nhiều thời gian hơn cho những người mà bạn yêu thương – và những người khiến bạn hạnh phúc - chắc chắn sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn. Ở bên cạnh những người hạnh phúc. Tiếng cười – và niềm vui – thực sự dễ lan tỏa và bạn nên ở bên cạnh những người cảm thấy hạnh phúc nếu bạn cũng muốn có cảm giác hạnh phúc.

Hãy tránh những người hay than phiền. Những người luôn có ý nghĩ tiêu cực, ưa than vãn và luôn nhìn vào điều tồi tệ nhất trong mọi tình huống chắc chắn sẽ khiến bạn cũng thấy như vậy.

Làm những việc tốt đẹp với người khác

Bạn có thể giúp đỡ trong nhà thờ của bạn. Tìm một ngân hàng thực phẩm địa phương hoặc nơi trú ẩn cho động vật. Tình nguyện làm bảo vệ tại một trường học. Huấn luyện một đội thể thao, hoặc có rất nhiều cách để tình nguyện trong phạm vi rộng lớn hơn của xã hội chúng ta.

Cach-de-ban-cam-thay-cuoc-song-hanh-phuc-hon
Có được một tâm thái đơn giản mới có được hạnh phúc.

Tuy nhiên, bạn cứ tiếp tục, hòa mình vào thế giới xung quanh và giúp đỡ mọi người mọi lúc mọi nơi là một trong những cách hiệu quả nhất để khơi dậy ngọn lửa hạnh phúc trong mỗi người.

Dành thời gian cho bản thân mình

Điều này không có nghĩa là bạn nên hoàn toàn vì mình, mà là bạn nên sắp xếp thời gian để có thể chỉ ngồi một mình với những suy nghĩ, ý tưởng và các hoạt động yêu thích của riêng bạn.Thời gian dành riêng cho mình sẽ giúp bạn giảm áp lực, giải tỏa stress, và cảm thấy hạnh phúc hơn.

Học cách biết ơn

Tự nhắc bản thân về mọi điều mình cần biết ơn sẽ khiến bạn thấy hạnh phúc hơn ngay lập tức. Một trong những cách dễ nhất để thực hành lòng biết ơn là dành thời gian để viết ra những điều bạn biết ơn.

Đó có thể là những điều lớn lao như gia đình và bè bạn trong cuộc sống của bạn. Khi viết ra tất cả những điều như thế, bạn có thể thấy mình may mắn và hạnh phúc biết bao nhiêu.

3 tư duy hơn người giúp nhiều tỷ phú thành công khi tuổi đời còn rất trẻ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận