Quốc khánh năm 2022 rơi vào thứ mấy?

Quốc khánh năm 2022 đang đến rất gần và đây cũng được biết đến là dịp nghỉ lễ dài ngày trong năm. Do đó, để có thể lên kế hoạch ăn chơi hợp lý, chúng ta nên biết chính xác dịp nghỉ lễ này rơi vào thứ mấy.

Thái An
17:32 16/08/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quốc khánh 2/9 - Tết Độc lập của dân tộc Việt Nam

Ngày Quốc khánh 2/9 hay còn được gọi thân quen với cái tên Tết Độc lập là một trong những dịp lễ lớn trong năm của toàn thể dân tộc Việt Nam.

Theo các dấu mốc lịch sử chói lọi của sự nghiệp khánh chiến giành lại độc lập cho nước nhà, ngay sau khi giành được thắng lợi ở Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác, Bác Hồ đã trở lại Hà Nội tại căn gác 2 ở số nhà 48 phố Hàng Ngang để tiếp tục lãnh đạo phong trào cách mạng.

Tới ngày 25/8/1945, trong phiên họp Thường vụ của Trung ương Đảng, Bác đã cùng một vài đồng chí trong Ban Chấp hành đã đưa ra quyết định tổ chức lễ ra mắt chính phủ lâm thời.

Và vào ngày 2/9/1945 lịch sử, tại Quảng trường Ba Đình, rất nhiều người dân đã có mặt từ rất sớm với trang phục chỉnh tề và xếp hàng ngay ngắn.

Đúng 14 giờ cùng ngày, buổi lễ chính thức được bắt đầu. Bác Hồ của chúng ta đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, chính thức khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Hàng vạn người dân đã vỗ tay reo mừng trong bầu không khí phấn khởi.

quoc-khanh-nam-2022-roi-vao-thu-may-trong-tuan-1

Trong bản Tuyên ngôn Độc lập năm 1945, Bác đã khẳng định rất rõ rằng Việt Nam là một quốc gia độc lập và không thể xâm phạm. Bác cũng lên án chế độ thực dân đã gây ra những tội ác đối với nhân dân ta, cũng như Bác đã ca ngợi tinh thần chiến đấu quyết liệt của những chiến sĩ, những người dân tham gia đánh đuổi giặc.

“Chúng thi hành những luật pháp dã man. Chúng lập ba chế độ khác nhau ở Trung, Nam, Bắc để ngăn cản việc thống nhất nước nhà của ta, để ngăn cản dân tộc ta đoàn kết.

Chúng lập ra nhà tù nhiều hơn trường học. Chúng thẳng tay chém giết những người yêu nước thương nòi của ta. Chúng tắm các cuộc khởi nghĩa của ta trong những bể máu.

Chúng ràng buộc dư luận, thi hành chính sách ngu dân.

Chúng dùng thuốc phiện, rượu cồn để làm cho nòi giống ta suy nhược…”

Và khi kết thúc bản Tuyên ngôn, Bác cũng tiếp tục khẳng định chủ quyền của Việt Nam: “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy.”

Kể từ đó, ngày 2/9 đã được chọn làm Ngày Quốc khánh Việt Nam, nhằm kỷ niệm ngày đất nước Việt Nam ta hoàn toàn độc lập và thống nhất.

Quốc khánh năm 2022 rơi vào thứ mấy?

Chúng ta hiện đã bước qua nửa cuối của tháng 8, do đó, ngày Quốc khánh 2/9 cũng sẽ tới rất nhanh, cụ thể là trong 16 ngày nữa

Theo lịch Vạn niên, ngày 2/9 năm nay sẽ rơi vào ngày thứ Sáu trong tuần. Như vậy, đáp án cho câu hỏi "Quốc khánh năm 2022 rơi vào thứ mấy?" chính là "thứ Sáu".

Bên cạnh việc thắc mắc "Quốc khánh năm 2022 rơi vào thứ mấy?", câu hỏi kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2022 kéo dài bao lâu cũng được rất nhiều độc giả quan tâm.

quoc-khanh-nam-2022-roi-vao-thu-may-trong-tuan-4

Theo lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2022 được cập nhật mới nhất và chính xác nhất, người lao động, công nhân, viên chức, học sinh sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh trong 2 ngày mùng 1 và mùng 2/9 theo quy định của nhà nước.

Tuy nhiên, do 2 ngày trên rơi vào thú 5 và thứ 6, do đó, học sinh, sinh viên và những người lao động làm việc tại các cơ quan, công ty có lịch nghỉ cố định vào 2 ngày cuối tuần sẽ có kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2022 thông 4 ngày liền từ 1/9 - 4/9.

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, đối với các cơ quan, đơn vị không thực hiện nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần, sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

quoc-khanh-nam-2022-roi-vao-thu-may-trong-tuan-2

Trên đây là câu trả lời cho thắc mắc "Quốc khánh năm 2022 rơi vào thứ mấy?". Mong rằng với thông tin chính xác được Sống đẹp cung cấp, bạn sẽ có thể lên những kế hoạch vui chơi và tận hưởng khoảng thời gian nghỉ Tết Độc lập vui vẻ và ý nghĩa bên gia đình, bạn bè.

Xem thêm: Trung thu 2022 rơi vào thứ mấy, ngày bao nhiêu dương lịch?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận