Những cuốn sách nên đọc trước hôn nhân để được hạnh phúc viên mãn

Sách là nguồn kiến thức vô tận, cũng là những kinh nghiệm được những người đi trước đúc kết để truyền lại cho những người sau. Đối với hôn nhân, chúng ta luôn cần nhiều hơn một mái nhà tranh và 2 trái tim vàng, do đó, việc rút kinh nghiệm qua những trang sách cũng có thể là giải pháp để có được cuộc sống gia đình viên mãn hơn.

Thái An
11:00 20/06/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sách là người bạn không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Sách cho ta kiến thức, sách cũng cho ta những kinh nghiệm cuộc sống hoặc sách cũng là phương thức giúp cứu rỗi những trái tim tổn thương hoặc những tâm hồn nhàm chán.

Đối với hôn nhân, việc chuẩn bị cho bước ngoặt lớn này sẽ không bao giờ là đủ. Cho dù là ai, đang ở độ tuổi nào đi chăng nữa thì khi đến với ngưỡng cửa hôn nhân chúng ta vẫn sẽ luôn luôn cần phải học thêm và tiếp tục rút kinh nghiệm để có thể sống vui, trẻ mỗi ngày cùng bạn đời.

Để có được kinh nghiệm tiền hôn nhân, bạn có thể học hỏi từ chính gia đình và bạn bè, hoặc sách cũng chính là một trong những lựa chọn tốt giúp bạn kiểm tra lại những kỹ năng và nền tảng cần thiết để xây dựng một cuộc hôn nhân viên mãn.

Để có thể sẵn sàng bước tới với đời sống hôn nhân, bạn có thể tìm đọc và tham khảo những cuốn sách nên đọc trước hôn nhân dưới đây nhé!

Hôn nhân chân kinh - Đọc kỹ trước khi kết hôn

Đây là cuốn sách được chắp bút bởi chuyên gia ngôn ngữ tình yêu Gari Chapman ghi lại những trải nghiệm của chính ông và những cặp vợ chồng đã được ông tư vấn.

nhung-cuon-sach-nen-doc-truoc-hon-nhan-1

Cuốn sách "Hôn nhân chân kinh - Đọc kỹ trước khi kết hôn" đề cập tới vô số những vấn đề mà bất cứ cặp vợ chồng nào cũng sẽ gặp phải như: tình yêu sau khi kết hôn, các bất đồng trong đời sống vợ chồng, cách xin lỗi và tha thứ, chuyện phòng the, kế hoạch tài chính, cách giải quyết khi có xung đột với gia đình của bạn đời,...

Ở tác phẩm này, Gari Chapman sẽ giúp bạn đọc đưa ra các giải pháp hữu hiệu để giải quyết các vấn đề tiêu biểu mà hầu hết các cuộc hôn nhân đều sẽ có đôi lần vấp phải từ chính những gì mình có và những gì bản thân ông chứng kiến.

Nếu là một người chuẩn bị đi tới hôn nhân hoặc thậm chí vẫn đang độc thân và chưa có ý định kết hôn thì cuốn sách này vẫn sẽ là một trong những "best choice" để bạn có thể mường tượng và lên kế hoạch chi tiết cho con đường đi từ độc thân tới hôn nhân.

Đối với những người đang ở trong hôn nhân, cuốn sách này cũng có thể trở thành cuốn cẩm nang hữu ích giúp bạn kiểm tra lại nền tảng và những kỹ năng cần thiết để duy trì một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

50 việc cần làm trước khi kết hôn

Sẽ có không ít người phải một lần thốt lên "ước gì mình đã làm nó trước khi kết hôn". Sở dĩ có tình huống này là do chúng ta luôn có rất nhiều việc cần phải làm khi còn một mình và sau khi kết hôn việc thực hiện nó sẽ không còn khả thi hoặc trở nên vô cùng khó khăn bởi vô số những lý do khác nhau.

Do đó, việc biết mình cần phải làm những gì để không còn hối tiếc sau khi bước vào lễ đường cũng sẽ là một trong những yếu tố giúp bạn có được cuộc sống hôn nhân viên mãn hơn.

"50 việc cần làm trước khi kết hôn" sẽ là cuốn sách gợi ý giúp bạn kiểm tra lại liệu mình còn sót điều gì chưa kịp thực hiện trước khi bước tới ngưỡng cửa hôn nhân hay không.

Một trong số đó nghe có vẻ khá 'dở hơi' nhưng đảm bảo nếu bạn thực hiện từng việc một thì mỗi thứ sẽ đều khơi lên hứng khởi cho bạn mỗi ngày. Cũng có thể đảm bảo rằng, nếu có thể hoàn thành tốt 50 điều này, có thể thế giới quan của bạn về cuộc sống bình dị thường ngày cũng sẽ thay đổi.

Điều này bằng một cách âm thầm và lặng sẽ giúp bạn có thể đối mặt với các vấn đề trong cuộc sống hôn nhân cùng nửa kia một cách bình tĩnh và khôn ngoan hơn.

Và trên hết, bạn cũng sẽ có ít lần phải "ước gì", "giá như" sau khi đã cam kết cuộc đời của mình với nửa còn lại.

Thuật yêu đương

Tác phẩm tiếp theo trong chuỗi những cuốn sách nên đọc trước hôn nhân mà Sống đẹp giới thiệu đến bạn chính là cuốn "Thuật yêu đương" của tác giả Nguyễn Duy Cần.

Thuật Yêu Đương được tác giả ra mắt vào năm 1961, ở tuổi 54 và có một gia tài sách khá đồ sộ. 

Ở độ tuổi lục tuần và chắp bút cho một cuốn sách viết về chuyện tình cảm lứa đôi, cụ Nguyễn Duy Cần sẽ cho người đọc thấy được sự trải nghiệm trong tình yêu kéo dài theo năm tháng của một cây viết cao tuổi.

nhung-cuon-sach-nen-doc-truoc-hon-nhan-3

Đi sâu vào tác phẩm, "Thuật Yêu Đương" là một cuốn sách tâm lý tình yêu cực kỳ đáng đọc bởi khi đã ở bên kia con dốc cuộc đời, tác giả đã có đủ sự quan sát, tích lũy và chiêm nghiệm để bàn về hạnh phúc, về tình yêu và để lại cho những người đọc trẻ những kinh nghiệm cuộc sống quý báu cho đời sống hôn nhân với nhiều nốt thăng trầm.

Điểm nhấn trong nội dung của cuốn sách này chính là quan điểm chỉ khi nào muốn lấy hạnh phúc của người làm hạnh phúc của mình, dùng tình yêu chân thật thiêu đốt dần lòng ích kỷ của con người thì mới nên nghĩ đến hôn nhân.

Nội dung cuốn sách cũng bao gồm những phân tích của tác giả về chuyện tình yêu và những cuộc hôn nhân kinh điển đã có trong văn học để từ đó nêu lên quan điểm về tình yêu, chuyện đôi lứa của tác giả.

Những ai đang trong độ tuổi yêu đương thì rất nên đọc cuốn sách Thuật Yêu Đương của cụ Nguyễn Duy Cần. Đọc để hiểu mình, hiểu người và xây dựng hạnh phúc lâu bền trong tình yêu để từ đó sẵn sàng tiến bước tới lễ đường và có được hôn nhân viên mãn.

Trên đây là những cuốn sách nên đọc trước hôn nhân mà Sống đẹp muốn giới thiệu tới các độc giả để người đọc có được những trải nghiệm, chiêm nghiệm về cuộc sống hôn nhân, cũng như những điều cần chuẩn bị để sẵn sàng cho bước ngoặt quan trọng này.

Xem thêm: Top 5 cuốn sách đầu tư chứng khoán hay: "Chứng sĩ" nhập môn không thể bỏ qua

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận