Những tuyệt chiêu làm bài thi môn tiếng Anh tốt nghiệp THPT đạt điểm cao thí sinh 2k4 không nên bỏ qua

Chỉ còn chưa tới 1 tháng nữa kỳ thi quan trong nhất của đời học sinh 2k4, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022, sẽ chính thức diễn ra. Trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại, việc có được kế hoạch ôn tập khoa học và tuyệt chiêu làm bài thi đạt điểm cao sẽ giúp các em có được kết quả tốt nhất khi ngồi lên 'ghế nóng'.

Thái An
13:00 13/06/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bên cạnh cái nóng của ngày Hạ, các em học sinh lớp 12 hiện cũng đang gấp rút chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022 sẽ diễn ra trong chưa đầy 1 tháng nữa.

Nhằm giúp các em có được kỳ thi tốt nghiệp với kết quả tốt nhất, tại bài viết dưới đây, Sống đẹp sẽ chia sẻ tới các sĩ tử 2k4 những cách làm bài môn tiếng Anh tốt nghiệp THPT đạt điểm cao hiệu quả và đơn giản nhất nhé!

Chi tiết lịch thi môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022

Theo thông tin được Bộ Giáo dục và đào tạo công bố, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ được tổ chức trong 4 ngày từ 6-9/7/2022, trong đó có ngày 6/7 là thời gian thực hiện các thủ tục chuẩn bị cho ngày thi chính thức, sáng ngày 9/7 là thời gian dự phòng theo quy định và 2 ngày còn lại là thời gian làm bài các môn thi tốt nghiệp.

Được biết, theo lịch thi chi tiết, môn thi tiếng Anh sẽ được phát đề thi vào 14h20 chiều ngày 8/7/2022 và thí sinh bắt đầu làm bài từ 14h30 cùng ngày.

cach-lam-bai-thi-mon-tieng-anh-tot-nghiep-thpt-dat-diem-cao-01

Đề thi minh họa môn tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022 có đáp án

Như thông lệ hàng năm, ngày 31/3 vừa qua, Bộ Giáo dục và đào tạo đã công bố đề thi minh họa môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022.

Đây là một trong những nội dung tham khảo quan trọng để các thí sinh tham gia vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022 có thể xác định được dạng đề và mức độ khó mà đề thi năm nay có thể ra.

Dưới đây là đề thi minh họa môn tiếng Anh đã được công bố kèm đáp án:

cach-lam-bai-mon-tieng-anh-tot-nghiep-thpt-dat-diem-cao-1
cach-lam-bai-mon-tieng-anh-tot-nghiep-thpt-dat-diem-cao-2
cach-lam-bai-mon-tieng-anh-tot-nghiep-thpt-dat-diem-cao-3
cach-lam-bai-mon-tieng-anh-tot-nghiep-thpt-dat-diem-cao-4
cach-lam-bai-mon-tieng-anh-tot-nghiep-thpt-dat-diem-cao-5

Những bí quyết giúp sĩ tử 2k4 đạt điểm cao môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022

Vì thời gian còn lại không nhiều trong khi mỗi thí sinh đều phải thi rất nhiều môn để đủ điều kiện tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào đại học, cao đẳng. Do đó, việc có cho bản thân những bí kíp ôn tập và làm bài cho từng môn là vô cùng quan trọng để có được kết quả thi tốt nhất.

Đối với môn ngoại ngữ là 1 trong 3 môn thi bắt buộc trong kỳ thi sắp tới, thí sinh cần biết những cách làm bài môn tiếng Anh tốt nghiệp THPT đạt điểm cao dưới đây:

Ôn kỹ kiến thức nền

Trên tất cả thì cách làm bài thi môn tiếng Anh tốt nghiệp THPT đạt điểm cao quan trọng nhất chính là thí sinh phải nắm chắc kiến thức của môn Anh trong tất cả các năm học.

cach-lam-bai-thi-mon-tieng-anh-tot-nghiep-thpt-dat-diem-cao-10

Theo đó, các kiến thức trọng tâm mà các em cần ôn tập bao gồm: 

  • 12 thì trong tiếng Anh
  • Các dạng thức của động từ
  • Động từ khuyết thiếu
  • Các loại từ trong tiếng Anh
  • Câu so sánh
  • Câu bị động
  • Câu gián tiếp
  • Câu giả định
  • Sự hòa hợp giữa chủ ngữ và động từ
  • Cấu tạo từ, sự kết hợp từ
  • Câu mệnh đề
  • Câu đảo ngữ
  • Ngữ âm

Làm bài khoa học, phát huy tối đa thế mạnh của bản thân trong môn tiếng Anh

Theo các giáo viên, để làm bài thi trắc nghiệm môn tiếng Anh đạt điểm cao, thí sinh sau khi nhận được đề nên đọc lướt qua 1 lượt và hãy bắt đầu với những dạng là thế mạnh của mình, chứ không nhất thiết phải làm lần lượt theo thứ tự bài trong đề thi.  

Việc này không chỉ giúp hạn chế tâm lý lo lắng khi vừa bắt đầu làm bài đã gặp phần khó mà còn giúp thí sinh chắc chắn giành được số điểm tuyệt đối ở phần thi lợi thế.

cach-lam-bai-thi-mon-tieng-anh-tot-nghiep-thpt-dat-diem-cao-9

Vẫn theo quy tắc câu dễ làm trước, câu khó làm sau, thí sinh khi gặp phải những câu hỏi chưa thể chắc chắn đáp án thì nên đánh dấu lại để có thể làm sau, tránh việc tập trung quá nhiều thời gian vào 1 câu nào đó hoặc 1 phần nào đó mà dẫn đến không kịp thời gian cho những phần khác. 

Các em cũng cần có chiến lược làm bài khoa học như một cách làm bài môn tiếng Anh tốt nghiệp THPT đạt điểm cao.

Ví dụ trong dạng bài Phát âm và đánh trọng âm: Trong phần này các em nên chọn các từ có quy tắc để làm trước ví dụ như các quy tắc phát âm ed hoặc s, các quy tắc đánh trọng âm cơ bản. Ngoài ra, các em nên ghi phần âm hoặc trọng âm sang bên cạnh từ đã cho, việc này giúp học sinh dễ dàng loại trừ được đáp án và không bị nhầm lẫn.

cach-lam-bai-thi-mon-tieng-anh-tot-nghiep-thpt-dat-diem-cao-7

Đối với dạng bài “Tìm từ đồng nghĩa, ngược nghĩa”, các em phải đọc toàn bộ câu để hiểu được nghĩa từ đó trong ngữ cảnh đã cho.

Đối với các từ mà các em không biết nghĩa ngay cả khi các em đã đọc cả câu thì các em có thể đoán từ đó mang nghĩa tích cự hay tiêu cực sau đó chọn đáp án đúng theo nghĩa tích cực hoặc nghĩa tiêu cực của ngữ cảnh.  

Đối với dạng bài tìm lỗi sai thì các em chú ý các lỗi sau:  Sai về sự hòa hợp giữa chủ ngữ và động từ. Các em nên xem xét chủ ngữ là số nhiều hay ít và động từ đi với nó đã được chia đúng dạng chưa. Vì quy tắc cơ bản là chủ ngữ số ít với động từ chia ở dạng số ít, chủ ngữ số nhiều đi với động từ chia ở dạng số nhiều.

Sai về thì của động từ: Chú ý đến trạng ngữ chỉ thời gian trong câu để xác định đúng thì của động từ

Sai về cách dùng các đại từ nhân xưng, tính từ sở hữu hoặc tân ngữ, thường là: he/she với they or him/her/it vs them, his/her/its/ vs their.

Bài tìm lỗi sai về từ vựng: Có một số từ/ cụm từ có cách viết gần giống nhau hoặc nghĩa gần giống nhau làm các em hay bị nhầm như affect >< effect/ imaginative >< imaginary/ movable >< moving.

Đối với loại bài này các em phải đọc toàn bộ câu để hiểu rõ nghĩa của câu đã cho rồi cân nhắc xem liệu từ đó đặt trong câu đó có đúng nghĩa không.  

Cách tô phiếu đáp án để đạt điểm cao môn tiếng Anh

Một trong những lỗi sai cơ bản khiến thí sinh thi tốt nghiệp THPT Quốc gia không đạt được số điểm tốt nhất là việc tô phiếu trả lời sai cách.

Theo đó, để đạt được điểm cao, thí sinh nên áp dụng hình thức làm bài tới đâu tô đáp án trong phiếu trả lời tới đó. Tránh việc chỉ khoanh câu trả lời trong đề và tới cuối giờ mới tiến hành tô vào phiếu trả lời.

Việc này dễ khiến thí sinh bị tô nhầm đáp án giữa các câu trả lời hoặc không đủ thời gian để tô hết các đáp án.

cach-lam-bai-thi-mon-tieng-anh-tot-nghiep-thpt-dat-diem-cao-6

Để việc tô đáp án trong phiếu trả lời không khiến thí sinh bị mất điểm, các em nên đặt phiếu tô đáp án bên tay phải để thuận tiện tô luôn đáp án các câu. Sau khi làm những phần mình chắc chắn rồi, quay lại các câu còn lại, rồi đọc lướt một lần nữa đề thi và giấy làm bài, dò xem có sót câu nào không để tiếp tục làm nốt.

Đối với những câu khó thí sinh có thể sử dụng phương pháp loại trừ để chọn ra 1 đáp án chắc chắn nhất. Thí sinh cần tuyệt đối không được bỏ bất cứ câu nào không tô đáp án để đảm bảo bản thân không bị mất điểm oan.

Trên đây là những cách làm bài môn tiếng Anh tốt nghiệp đạt điểm cao các em thí sinh 2k4 có thể ứng dụng vào kỳ thi sắp tới. Chúc các em sẽ vượt vũ môn thành công.

Xem thêm: Trọn bộ đề thi minh họa tốt nghiệp THPT 2022 có đáp án

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận