Phong thủy phòng ngủ tốt cho sức khỏe: Vì sao phòng ngủ của hoàng đế không quá 10 m2?

Ngày nay, rất nhiều người thích để phòng ngủ rộng rãi thoải mái. Thế nhưng ít ai biết rằng, phòng ngủ của hoàng đế thuở xưa lại không quá 10 m2. Đây chính là yếu tố phong thủy mà các vị Hoàng đế luôn chú trọng.

Hoa Nguyễn
13:00 27/03/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đối với cuộc sống hiện đại ngày nay, việc sở hữu cho mình một ngôi nhà cao, to, sang trọng là một niềm mong ước của không ít người. Và song song với đó là không gian phòng ngủ cũng phải thật rộng và hoành tráng. Thế nhưng bạn có biết rằng, phòng ngủ của hoàng đế thuở xưa lại không quá 10 m2. Hãy cùng tìm hiểu lý do qua bài viết dưới đây nhé.

Tại sao phong thủy thời xưa lại có câu: “Nhà to người ít là nhà ma”? 

phong thuy phong ngu 1

Mua hay xây dựng được một ngôi nhà lớn là mơ ước của biết bao người. Nhưng xung quanh vấn đề này lại nảy sinh ra bao nhiêu chuyện buồn, vui, ly, hợp. Vậy vì sao nhà quá to lại không mang đến điềm lành?

Trước tiên, xét trên phương diện thực tế, ví dụ như chiếc điều hòa đang chạy trong  phòng của bạn chẳng hạn. Với những căn phòng nhỏ, chỉ khoảng 10m2 thì chỉ cần chưa đến nửa giờ đồng hồ điều hoà khởi động là phòng đã mát. Nhưng vẫn chiếc điều hoà đó mà bạn đặt trong ngôi nhà rộng 100m2 thì nó sẽ không có một chút tác dụng nào. Bởi không gian càng lớn thì nguồn năng lượng cần thiết lại càng nhiều. Đối với thân thể người cũng vậy, khi ngôi nhà càng lớn, sẽ tiêu hao nhiều năng lượng của thân thể người. Vì thế ngôi nhà to thì cần có nhiều người ở và ngôi nhà nhỏ thì số lượng người sống trong đó cũng nên phù hợp. 

Nếu một người dùng quá nhiều năng lượng để lấp đầy không gian rộng lớn của ngôi nhà thì sẽ khiến thân thể bị tổn hại. Biểu hiện bên ngoài như không tập trung, thờ ơ trong công việc, dễ mắc sai lầm, sự phán đoán, phân tích bị suy giảm, từ đó dẫn đến những việc không mong muốn.

phong thuy phong ngu 8

Vậy diện tích phòng ngủ bao nhiêu mới được coi là phù hợp? 

Trong thực tế, phòng ngủ rộng từ khoảng 15m2 đến 20m2 là tốt nhất. Còn phòng ngủ của các hoàng đế thời xưa thường có diện tích tầm hơn 10m2. Chiếc giường rồng cũng không lớn hơn so với giường của những người bình thường và còn thả hai song rèm nên không gian trở nên hẹp hơn, có lẽ còn không đến 10 m2.

Ngay từ thời xưa con người đã nhận thấy điều quan trọng không phải là phòng ốc rộng mà là có một thân thể khỏe mạnh. Tại sao Tử Cấm Thành là cung điện lớn nhất thế giới với diện tích 720.000 m2, có 9.000 gian nhưng hoàng đế lại sống trong một không gian nhỏ hẹp như vậy? Bởi thể chất của hoàng đế cũng giống như những người bình thường khác nên để giữ gìn thể lực, đảm bảo về sức khỏe và tuổi thọ, ngài chỉ sống trong một không gian nhỏ như vậy.

Quan bài viết trên ta thấy rằng, trí tuệ của người xưa quả thực rất uyên thâm. Con người sớm đã biết vận dụng phong thuỷ vào cuộc sống, nhận ra những lợi ích mà không gian mang lại, từ đó rút ra được những bài học quý báu lưu truyền cho đến ngày nay.

Xem thêm: Trang trí phòng tắm nên chọn màu sơn gì hợp phong thủy nhất?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận