Ngôn ngữ gen Z: Ultr nghĩa là gì?

Ultr nghĩa là gì? Đây là một câu cửa miệng quen thuộc của gen Z xuất hiện rất nhiều trên mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Instagram. Tuy nhiên nếu bạn chưa hiểu được nghĩa của nó thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Hoa Nguyễn
08:19 15/03/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ultr nghĩa là gì?

Ultr là viết tắt của cụm từ u là trời. Đây là một câu cảm thán được giới trẻ hiện nay sử dụng rất rộng rãi để diễn tả sự ngạc nhiên, bất ngờ trước một sự việc, một hiện tượng nào đó xảy ra. Đồng thời cũng diễn tả sự chán nản, sự bất lực và cảm thấy bó tay trước vấn đề này.

u-la-troi-4

Nguồn gốc của cụm từ này

Gen Z là cụm từ để nói đến nhóm người được sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1996 đến năm 2012. Nhóm người này có đặc điểm chung đó là trẻ trung, năng động luôn không ngừng làm mới các ngôn từ vốn dĩ rất quen thuộc với mỗi chúng ta. Họ biến chúng trở thành những ngôn từ lạ lẫm hơn, khó hiểu hơn nhưng cũng không kém phần dễ thương và hài hước.

"U là trời" là một trong những cụm từ được các bạn Gen Z sáng tạo. Cụm từ này trở nên phổ biến trên mạng xã hội từ đầu mùa hè năm 2021.

Thực tế, cụm từ này không quá xa lạ đối với mỗi người chúng ta. Trong cuộc sống hàng ngày nhiều người dân Việt Nam vẫn có thói quen sử dụng cụm từ này trong giao tiếp.

Cụ thể, người miền Trung và đặc biệt là người Huế vẫn thường sử dụng cụm từ ultr với giọng nói ngọt ngào và hết sức nhẹ nhàng, dễ thương.

Tại sao ultr lại trở nên viral đến vậy?

Không biết vì lý do gì mà cụm từ này lại được các bạn trẻ sử dụng phổ biến như hiện nay, thậm chí còn được dùng trong văn nói hàng ngày.

Ultr trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến khi được các bạn trẻ sử dụng trong các video, bài viết của mình trên mạng xã hội để nhằm tạo ra điểm nhấn, sự khác biệt và gây chú ý của những người khác.

u-la-troi

Từ đó cụm từ này nhanh chóng được nhiều người ứng dụng và lan tỏa rộng rãi, được xuất hiện với mật độ ngày càng nhiều hơn. Cũng giống như hàng loạt từ ngữ khó hiểu khác, sự lan toả cụm từ ultr chủ yếu xuất phát từ thế hệ Gen Z.

Nhiều bạn trẻ khác cũng muốn thể hiện mình là người bắt kịp trend lên ngay lập tức đã sử dụng cụm từ này trong các câu nói thường ngày hay đăng các status trên các trang mạng xã hội, mang lại hiệu ứng và tính giải trí cao.

Hiện tại, từ ngữ này được sử dụng rộng rãi trong nhiều tình huống và ngữ cảnh, cũng có đôi khi sử dụng chỉ để tạo ra sự hài hước vui vẻ.

Từ đồng nghĩa với ultr

Có rất nhiều từ có thể dùng đồng nghĩa với cụm từ này như: "Ôi trời", "Ôi là trời", Gì vậy trời", Trời ơi", "Ủa gì vậy", "Ôi trời ơi", "Trời đất ơi", ""Ối là trời""... Dù được viết hay nói theo cách nào thì những cụm từ này đều được hiểu với ý nghĩa tương tự nhau.

u-la-troi-9

Dưới đây là một số tình huống điển hình về cách sử dụng ultr, coi xong là tới công chuyện liền:

1. Netizen thấy bất ngờ có biến lúc nửa đêm: Ultr! Em tới liền đâyyyy.

2. Phát hiện bản đồ sao của mình và crush hợp nhau: Ultr! Đám cưới mình sẽ tổ chức ở đâu nhỉ? Đặt tên cho con là gì ta?

3. Ở nhà tự cắt tóc mái và nhìn lại mình trong gương: U là trời! Toang!

4. Được ăn miếng sầu riêng béo ngậy, vàng ươm và hạt lép: U là trời!!!!

5. Hội mê trai khi thấy trai đẹp: Ultr! Mlem mlem.

6. Bạn là người phụ nữ trong gia đình và việc gì bạn cũng phải làm, một ngày nào đó bạn cảm thấy mệt mỏi và thốt lên rằng: Ultr, việc gì cũng đến tay !

Trên đây là những giải đáp về thắc mắc “ultr nghĩa là gì”. Gen Z luôn sáng tạo và sẽ không ngừng đưa ra những từ điển độc quyền của riêng họ. Hãy theo dõi Songdep.com để cập nhật thêm nhiều trend nhanh nhất nhé! 

Xem thêm: Ngôn ngữ Gen Z: "Còn cái nịt" là gì?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận