Trong nhà xuất hiện 3 điềm báo này, sớm muộn cũng có quý nhân đến giúp 

Có người còn ví "gia trạch hiện tam hỉ, tất thành hữu tiền nhân", có nghĩa là trong nhà có 3 điềm báo này thì sớm muộn cũng có quý nhân đến mang tài lộc.

Hoa Nguyễn
16:00 27/08/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có con cháu chăm học cho thấy gia đình luôn có quý nhân giúp đỡ

Người xưa nói: "Thư trung tự hữu nhan như ngọc, thư trung tự hữu hoàng kim ốc", tạm dịch "Trong sách tự chứa người đẹp như ngọc/ Trong sách tự có vinh hoa phú quý". Bởi thế nên việc đọc sách có thể thay đổi hiện trạng, có thể cưới được cô vợ xinh đẹp, có thể sống trong ngôi nhà lớn, đầy đủ tiện nghi.

3-niem-vui-xuat-hien-trong-nha-som-muon-cung-co-quy-nhan-den-giup2

Lý Gia Thành từng nói: "Mặc dù việc đọc sách không thể mang lại sự giàu có nhưng nó có thể mang lại cho chúng ta nhiều cơ hội hơn". Bởi vậy nên nếu trong một gia đình có người thích đọc sách, dù là trẻ nhỏ hay người lớn đều là một niềm vui lớn. Sự chăm chỉ của họ sớm muộn cũng thay đổi bản thân và gia đình trong tương lai.

Có con chó canh nhà báo hiệu quý nhân đến

Dân gian có một câu rất hay: Cẩu lai phú, tiền nhập khố'' – có nghĩa là chó đến thì phú, tiền vào kho. Con chó từ khi được thuần hóa luôn là biểu tượng của lòng trung thành. Cho là loài  anh lợi, dũng cảm và giản dị, chăm chỉ bảo vệ nhà cửa và bảo vệ an toàn cho tài sản của gia đình. Từ thời xa xưa chó cũng là con vật mang ý nghĩ tốt lành và trung thành. Người dân cũng sử dụng những vật phẩm quý có hình dáng con chó để tỏ lòng thành kính với triều đình.

3-niem-vui-xuat-hien-trong-nha-som-muon-cung-co-quy-nhan-den-giup3

Chó chính là một con vật tâm linh, nó có thể nhìn thấy những thứ mà chủ nhân không nhìn thấy, đặc biệt trước khi tai họa ập đến, loài chó có thể đoán trước và báo trước cho chủ. Ngoài ra theo quan điểm ngũ hành, thổ tương ứng với con chó là xương đất, có thể sinh ra vàng. Vì thế việc nuôi chó hoặc có chó chạy vào nhà cho thấy gia đình sẽ gặp được nhiều may mắn.

Có chim én xây tổ 

Người ta tin rằng khi thấy chim én bay vào nhà có nghĩa là gia đình sắp có chuyện vui lớn hoặc có quý nhân đến có cửa. Ở quê, nhiều người xưa hay nói: "Chim én không vào nhà người ác", nghĩa là nếu chim én về làm tổ, gia đình đó chắc chắn là gia đình tử tế, không làm điều gì trái với lương tâm, chắc chắn ngày càng phát triển tốt hơn.

trong-nha-xuat-hien-3-diem-bao-nay-som-muon-cung-co-quy-nhan-den-giup-4

Người ta cũng tin rằng nếu chim én đến làm tổ, điều đó thể hiện phong thủy ngôi nhà đang được ổn định và có xu hướng phát triển tốt. Nếu nhà có con cái chăm chỉ học hành thì vượng khí vây quanh; nếu có chó đến thăm nhà phải đối xử tử tế, sau này nhất định chúng mang lại may mắn cho gia đình. Nếu én vào nhà thì mọi việc sẽ sung túc, làm ăn phát tài, phát lộc.

Xem thêm: 14 lưu ý quan trọng trong phong thủy phòng ngủ cho các cặp đôi mới cưới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận