Trốn tìm của Đen ft MTV: Khắc họa sự cô đơn của người trưởng thành

MV Trốn Tìm của Đen Vâu như bản tình ca nồng nhiệt, vừa thủ thỉ như chỉ là đang kể câu chuyện qua đường. Vẫn là phong cách rap mang đậm nét đặc trưng của Đen Vâu cộng hưởng cùng với nhóm MTV, đã tạo nên một sản phẩm âm nhạc thú vị, chạm tới trái tim của rất nhiều khán giả yêu nhạc.

Hoa Nguyễn
17:48 15/05/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phần nhìn chất lượng của Trốn Tìm 

Bối cảnh của MV Trốn tìm hết sức mộc mạc, giản dị, Đen Vâu đứng giữa bãi cỏ rộng lớn, cũng như lời bài hát “có một cái cây trong một cái vườn”. Việc chọn bối cảnh như vậy làm nổi bật từng chi tiết của câu chuyện.

Đạo diễn Hoàng Thành Đồng, người chịu trách nhiệm cho phần nhìn của MV đã mang đến cho Trốn tìm của Đen Vâu những khung hình hết sức chân thật, giản dị. Đen giống như một gã bù nhìn đứng lặng lẽ nhìn chuyện tình yêu đôi lứa diễn ra trước mắt mình. 

“Cái cây” Đen Vâu là chỗ chơi trốn tìm, là nơi mắc võng trưa hè, mắc dây phơi quần áo. Rồi cũng là nơi chứng kiến kỷ niệm yêu đương của cô bé ngày nào giờ đã là thiếu nữ: Hoa trên cây cài môi em, trộm một nụ hôn. Thân cây xù xì khắc chữ cái tên chúng mình…

Nhiều khán giả thấy rằng, nam chính sao mà "nhàn" quá. Anh chỉ đứng im, không một cử động, không một lời thoại. Có khi nào đạo diễn muốn lấy tĩnh để tả động, anh đứng im để nhường sự chú ý cho nữ chính và câu chuyện tình yêu?

MV-Tron-Tim-Den-Vau-ft-MT

Nàng thơ trong MV Trốn tìm chính là Amandine, một gương mặt không còn xa lạ với giới trẻ Sài Gòn. Cô gái mang trong mình 2 dòng máu Pháp – Việt với những nét diễn hết sức tự nhiên, mang đầy đủ những cung bậc cảm xúc của người con gái mới lớn bước chân vào con đường tinh yêu.

Thứ âm nhạc mà Đen mang đến là thứ âm nhạc quen mà lạ 

Trốn tìm tiếp tục khẳng định tên tuổi Đen Vâu trong làng rap. Anh có những cái rất khác lạ về tình yêu. Một tình yêu mà ta chỉ tìm thấy ở nhạc của Đen. Lời rap như lời của một gã si tình luôn đặt đối phương lên một tầm cao, như một tượng đài khó chạm đến. Ta có thể thấy thái độ đó từ những bài nhạc trước của anh. Trong MV Trốn tìm, ta lại bắt gặp điều đó ngay từ câu mở đầu “Anh đi tìm thì em trốn, anh đi trốn em không tìm//Lòng em không gợn sóng, cuối cùng anh mất công chìm”; “Hồi đó anh rụt rè như đám cây mắc cỡ//Gần em làm anh hồi hộp tới mức gây tắc thở”.

MV-Tron-Tim-Den-Vau-ft-MT

Tuy si tình nhưng Đen vẫn có sự thông thái riêng, khi đem câu chuyện của mình kể lại bằng những hình ảnh mộc mạc như “đám cây mắc cỡ” hay như trò chơi trốn tìm. Khiến người nghe dường như cũng thấy được hình ảnh của mình ở đâu đó trong câu chuyện. Đôi lúc, anh còn thẳng thừng “Cách em gọi anh không có “U” và thiếu “Y” dài” – đôi ta vô duyên vì cách em gọi anh, chỉ một chữ “Ê” chỏng chơ. Hay tới khi tình ta chia ly và “cái cây” Đen Vâu ngày xưa bị chặt đi, sự bông đùa vẫn tiếp tục – “Nhà em có chó anh không dám vào”.

Đen giấu giếm tình cảm của mình trong từng con chữ, tưởng như vu vơ mà lại giàu ý nghĩa. Câu chuyện Đen Vâu kể luôn có một tầng nghĩa rộng lớn, đó là niềm cô đơn của những kẻ mới lớn, mới nếm trải vị ngọt đắng của tình yêu. Cuối cùng, “Niềm cô đơn của những người trưởng thành//Là khi muốn trốn nhưng không ai tìm.”.

MV-Tron-Tim-Den-Vau-ft-MT

Trong những lời rap chậm rãi như đang tâm sự thủ thỉ, lồng ghép tương phản với đặc trưng gieo vần chắc chắn không trật âm nào của Đen, ta nghe được cả nỗi buồn man mác lẫn chất vui vui nhỏ nhẹ bông đùa. Vì vậy, tuy vẫn đi theo chủ đề tình yêu, nhưng những bài hát của anh chưa bao giờ chỉ là tình ca thuần tuý.

Sự góp mặt của MTV Band

Sự trở lại của Đen lần này còn có sự góp mặt của nhóm nhạc huyền thoại 1 thời MTV. Với phần lời hát “chiếm sóng” nhiều hơn so với những sản phẩm âm nhạc trước đó, MTV Band đã truyền đạt một cách xuất sắc những ý đồ của tác giả qua lời bài hát.

MV-Tron-Tim-Den-Vau-ft-MT

Chắc hẳn thế hệ 8x, 9x đời đầu đã từng rất quen thuộc với những giọng ca của MTV Band, với những bản hit sôi động như “Rock Sài Gòn” hay “Sóng tình”. Trong sự kết hợp lần này với Đen Vâu, các thành viên của MTV lại mang cảm xúc rất khác, lãng đãng trầm ngâm. 

Giọng hát tuyệt vời của các chàng trai kết hợp cùng thương hiệu Đen Vâu tạo nên một bài hát vô cùng thú vị. Có thể nói, sự trở lại lần này đã bước đầu tạo ra rất nhiều hiệu ứng tích cực, cho thấy Đen Vâu tiếp tục trên đà thành công trong việc định hình phong cách âm nhạc cho riêng mình. Mang đến cho khán giả những sản phẩm mang thương hiệu nhạc Đen Vâu.

Xem thêm: Lyric bài hát "Trốn tìm" của Đen Vâu ft MTV band

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận