Trắc nghiệm: Đọc vị tính cách cực chính xác thông qua cách bạn cầm ly

Những hành động vô thức như cầm ly thủy tinh có thể tiết lộ tính cách của bạn cũng như các mối quan hệ xã hội mà bạn có.

Hoa Nguyễn
15:00 23/01/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong một nghiên cứu của mình, tiến sĩ tâm lý học Glenn Wilson đã quan sát ngôn ngữ cơ thể của 500 người uống rượu vang và kết luận rằng, chính những hành động đơn giản như cách cầm ly cũng thể hiện nhiều điều về chúng ta hơn những gì mà chúng ta nhận ra.

Hãy cùng tìm hiểu về tính cách của bản thân mình qua bài trắc nghiệm sau đây:

Dễ tính, phóng khoáng

trac nghiem cam ly 5

Nếu bạn thường có thói quen cầm ly giống hình trên, chứng tỏ bạn là người lạc quan yêu đời. Người như bạn thường thiên về tính cách dịu dàng, ôn nhu, lạc quan, tình cảm. Bạn lịch thiệp, ôn tồn và biết cảm thông, thấu hiểu cho người khác. Khả năng trò chuyện của bạn cũng rất dễ đi vào lòng người.

Về cơ bản, bạn là người dễ lấy lòng thiên hạ bằng chiến thuật tâm lý mềm dẻo thay vì răng đe. Khi gặp rắc rối trong công việc hay vấn đề quan hệ cá nhân trong tập thể, bạn luôn lắng nghe từ hai phía. Biết phân định phải trái và đưa ra cách phân xử hợp tình hợp tình hợp lý nên mọi người rất nể trọng sự vị tha của bạn.

Nhược điểm của những người này đó là quá mềm lòng, tốt tính, dễ tha thứ cho người khác để họ có cơ hội phạm sai lầm hết lần này đến lần khác. Lời khuyên cho bạn đó là cầ quyết đoán hơn trong mọi chuyện, đùng để lòng tốt của bạn bị lợi dụng.

Giàu tình cảm, hướng ngoại

trac nghiem cam ly 0

Nếu cầm ly theo hình trên, bạn là mẫu người hướng ngoại, năng động, hoạt ngôn, giỏi giao tiếp, sẵn sàng tâm sự chia sẻ lắng nghe mọi người. Bạn sẵn sàng tiếp thu các ý kiến đưa ra, có khả năng truyền cảm hứng cho người khác và biết các kết nối mọi người với nhau.

Bạn sống thiên về cảm xúc, luôn giúp đỡ mọi người, gắn kết và tương tác với nhau. Tuy nhiên, đây cũng là đểm yếu của bạn. Bởi bạn dễ bị suy sụp tinh thần và làm ảnh hưởng tới tiến độ chung của công việc. Lời khuyên dành cho bạn đó là hãy sử dụng lý trí và biết cách gạt bỏ cảm xúc sang một bên.

Bạn rất biết cách áp dụng lý thuyết vào thực tế để giải quyết khó khăn. Ngoài ra bạn cũng rất mạo hiểm, sẵn sàng nhận lấy mọi rủi ro và hậu quả. Nhược điểm của bạn là tầm nhìn hạn hẹp, rất khó để đưa ra kế hoạch và mục tiêu chiến lược.

Nghiêm khắc và hướng nội

trac nghiem cam ly 6

Nếu bạn cầm ly theo giống hình trên, bạn thuộc kiểu người sống lý trí, tư duy logic. Vẻ ngoài của bạn khá cứng nhắc, khó gần, tạo cảm giác khá đáng sợ cho người khác. Bạn sống độc lập, không bao giờ muốn ôm đồm quá nhiều việc cùng một lúc mà muốn giải quyết từng thứ một. Bạn không thích bị người khác thúc giục, bạn coi trọng chất lượng hơn số lượng và thời gian. Bạn làm gì cũng cầu toàn, tỷ mỉ, đòi hỏi độ chính xác cao.

Bạn là người có trách nhiệm, tận tâm, bạn không bao giờ đưa ra các quyết định mang tính mạo hiểm. Thay vào đó, bạn cẩn trọng suy tính hậu quả, thiệt hơn rồi mới đi tới kết luận.

Nhược điểm của bạn là bướng bỉnh, bảo thủ, không thích thay đổi, khả năng tương tác với người khác kém dù hiệu suất làm việc cực cao. Hãy cố gắng cởi mở hơn trong giao tiếp, cần cải thiện kỹ năng làm việc nhóm, đổi mới tư duy và cách quản lý và tạo bầu không khí thoải mái trong quá trình làm việc.

Vừa hướng nội vừa hướng ngoại

trac nghiem cam ly

Nếu cầm ly theo hình trên mô tả, bạn là người điềm tĩnh, sáng suốt và biết cách ứng xử chừng mực. Bạn thiên về sự thực tế, quyết đoán và thường chú ý đến kết quả hơn là quá trình. Trong mắt mọi người, bạn có tính cách mạnh mẽ, tự lập và rất kiên cường. Những câu chuyển của bạn đều rất đơn giản, súc tích, ngắn gọn, khiến mọi người cảm thấy thoải mái.

Bạn làm việc rất nhanh nhẹn, dứt khoát nhưng có phần vô cảm, rập khuôn. Bạn thích cạnh tranh và mạo hiểm, sẵn sàng chấp nhận rủi ro. Nhược điểm lớn nhất của bạn là khá kiêu ngạo, bảo thủ, luôn tự cho mình là đúng, không chịu lắng nghe ý kiến của người khác.

Xem thêm: Trắc nghiệm: Móng tay nói lên điều gì về trí tuệ và sự nghiệp của bạn?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận