20 kênh nấu ăn 'đã mắt đã tai' mang đến sự thư giãn thoải mái bạn nên xem trước khi đi ngủ

Nếu bạn là người đam mê nấu nướng và đang tìm kiếm những video hướng dẫn chế biến không quá phức tạp, vừa đảm bảo học hỏi được công thức mới vừa có thể thư giãn lúc rảnh rỗi, sau đây là một số kênh YouTube nấu ăn ASMR phù hợp dành cho bạn.  

Hoa Nguyễn
12:51 26/06/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bạn có biết ASMR là từ viết tắt của cụm từ Autonomous Sensory Meridian Response (tạm dịch Phản ứng cực khoái độc lập). Cụm từ này chỉ cảm giác rùng mình ở đầu hay vùng sau gáy khi tiếp nhận một số kích thích như những âm thanh êm ái. Cảm giác rùng mình này khiến nhiều người cảm giác rất thư giãn, thoải mái. Hiệu ứng ASMR còn được so sánh với một cơn cực khoái. Với những người đam mê nấu ăn và ẩm thực, âm thanh xì xào của thức ăn được nấu trên bếp hay tiếng của dụng cụ làm bếp va vào nhau chính là một dạng ASMR luôn khiến họ cảm thấy thoải mái và thư giãn mỗi khi xem.

Nếu bạn là người đam mê nấu nướng và đang tìm kiếm những video hướng dẫn chế biến không quá phức tạp, vừa đảm bảo học hỏi được công thức mới vừa có thể thư giãn lúc rảnh rỗi, sau đây là một số kênh YouTube nấu ăn ASMR phù hợp dành cho bạn.  

1. 李子柒 LIZIQI – LÝ TỬ THẤT

kenh-nau-an-ly-tu-that

Chắc hẳn bạn đã nghe đến kênh youtube của cô nàng này rồi bởi nó vô cùng nổi tiếng. Các video của Lý Tử Thất không chỉ đầu tư chỉn chu vào ẩm thực mà nó còn lồng ghép các yếu tố cảnh đẹp thiên nhiên của Trung Quốc, đưa người xem bước vào chốn bồng lai tiên cảnh tạo nên một hiệu ứng tuyệt vời.

Một video của Lý Tử Thất có thể mất vài tuần đến vài tháng để hoàn thành bởi mất nhiều thời gian để chuẩn bị mọi công đoạn từ trồng trọt, chế biến cho đến quay dựng. Đặc biệt tất cả những điều đó đều do chính tay cô chuẩn bị, tạo cho người xem cảm giác chân thực và gần gũi. Tiếng bếp lửa làng quê tí tách khi nấu ăn hòa cùng với những âm thanh thôn quê bình dị làm cho người xem như được đắm chìm trong khung cảnh yên bình của làng quê mà quên đi cuộc sống tấp nập hối hả hàng ngày.

2. MAJI마지

kenh-nau-an-maji

Chủ nhân kênh youtube này hướng bạn đến phong cách nấu ăn của Hàn Quốc với màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng và các món ăn hấp dẫn, lành mạnh có lợi cho sức khoẻ. Bên cạnh những âm thanh thư giãn khi sử dụng dụng cụ làm bếp hay chế biến món ăn, nhạc nền mang giai điệu tươi vui cũng là yếu tố tạo nên sức hút với người xem khi ghé thăm kênh YouTube này. 

3. 해그린달 HAEGREENDAL 

kenh-nau-an-haegreendal

Kênh YouTube 해그린달 haegreendal phù hợp với những người thích sự nhẹ nhàng và thơ mộng. Cách chế biến món ăn mà chủ nhân kênh Youtube này muốn hướng tới khá đơn giản những vẫn vô cùng hấp dẫn và bắt mắt, phù hợp với những người có lịch trình công việc bận rộn. Màu sắc chung của kênh cũng khá nhẹ nhàng, êm dịu, cộng với giai điệu vui tai của nhạc nền giúp bạn dễ dàng tìm thấy sự thư giãn. 

4. LILO KITCHEN 

kenh-nau-an-asmr-lilo-kitchen

Nếu bạn yêu thích đồ ngọt, đây sẽ là kênh youtube dành cho bạn. Các video tại đây sẽ hướng dẫn bạn chế biến các món ngọt từ đơn giản đến cầu kỳ, cộng thêm nhạc nền du dương, tiếng làm bếp êm tai mang lại cảm giác dễ chịu, để bạn vừa có thể thư giãn vừa học được những công thức nấu ăn mới. 

5. 집밥요리 HOME COOKING

kenh-nau-an-asmr-Home-Cooking

Kênh 집밥요리 Home Cooking chia sẻ tới bạn những món ăn đậm phong cách của Hàn Quốc. Bạn có thể học để trổ tài với mọi người từ những món ăn đơn giản đến các món tráng miệng, ăn vặt bắt mắt. Video tại kênh này còn mang đến cho bạn một trải nghiệm thị giác vô cùng thú vị. 

6. 매일맛나 DELICIOUS DAY

kenh-nau-an-asmr-delicious-day

Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bạn có đam mê đối với đồ ăn vặt. Kênh youtube này có hàng trăm video hướng dẫn chi tiết cho các bạn, cộng với nhạc nền vui tai khiến bạn chỉ muốn lăn nhanh vào bếp để trổ tài của mình cho những người thân yêu thưởng thức.

7. 쿠킹하루 COOKING HARU

kenh-nau-an-asmr-Cooking-Haru

쿠킹하루 Cooking Haru là kênh YouTube hướng dẫn bạn những món ăn đơn giản, không cầu kỳ và còn phù hợp với những bạn đang sống một mình bởi nguyên liệu dễ tìm và không tốn quá nhiều thời gian để chế biến. Hãy ghé thăm 쿠킹하루 Cooking Haru để học các công thức nấu ăn mới nhé!

8. COOKING TREE 쿠킹트리

kenh-nau-an-asmr-Cooking-tree

Lại một kênh youtube cho những bạn đam mê với bánh ngọt. Chủ nhân của kênh này muốn gửi tới người xem những chiếc bánh với đầy đủ hình dạng, kích cỡ và màu sắc được tạo ra bởi sự khéo léo và tinh tế. Chắc chắn sẽ giúp bạn thư giãn vào những lúc mệt mỏi và áp lực.

9. SUGAR BEAN 슈가빈

kenh-nau-an-asmr-Sugar-Bean

Kênh YouTube Sugar Bean 슈가빈 là nơi bạn có thể đánh thức tâm hồn trẻ thơ bên trong của bạn và đưa bạn quay trở về thời thơ ấu của mình. Bởi đây là kênh hướng dẫn làm những món ngọt dễ thương, nhỏ xinh. Những âm thanh nhẹ nhàng trong video khi chế biến bánh kẹo kèm theo hình ảnh nhiều màu sắc mang lại cảm giác thư giãn tuyệt đối cho người xem.

10. CULINARY FRANK

kenh-nau-an-asmr-Culinary-Frank

Chủ nhân của kênh youtube này muốn hướng dẫn bạn thực hiện các món ăn của Việt Nam nhưng được bài trí một cách chuyên nghiệp và sang trọng. Ngoài ra, các món ăn của Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước châu Á khác cũng được Culinary Frank chia sẻ với nhiều cách chế biến độc đáo nhưng lại vô cùng đơn giản để bạn cũng có thể tự mình thực hiện.  

11. NINO’S HOME

kenh-nau-an-asmr-Ninos-Home

Đây cũng sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn yêu thích món bánh ngọt và các món ăn nhẹ với cách hướng dẫn chế biến một cách chi tiết.

12. NEKONIWA

kenh-nau-an-asmr-nekoniwa

Nekoniwa hướng bạn tới cuộc sống của miền quê yên bình, mang chút màu sắc thơ mộng của châu  u và một chút nhẹ nhàng của Nhật Bản. Tại đây, không chỉ có âm thanh nấu nướng trong căn bếp ấm cúng mà bạn còn được lắng nghe những thanh âm trong trẻo của thiên nhiên. Chắc chắn bạn sẽ tìm được chút bình yên cho mình sau những ngày tháng mệt mỏi tại kênh nekoniwa.  

13. ALMAZANKITCHEN

kenh-nau-an-AlmazanKitchen

Nấu ăn trong rừng với các món ăn được tạo ra từ những nguyên liệu có sẵn từ thiên nhiên là ý tưởng độc đáo được chủ nhân kênh YouTube AlmazanKitchen thể hiện tới người xem. Khiến bạn như thực sự chìm đắm vào không gian trong những video tại đây.

14. 小麦粉だいすき (KOMUGIKO DAISUKI)

kenh-nau-an-asmr

小麦粉だいすき (KOMUGIKO DAISUKI) sẽ mang tới cho bạn các món tráng miệng đơn giản nhưng được thể hiện rất khéo léo và tinh tế mang đậm phong cách của Nhật Bản.

15. 뚤기DDULGI 

kenh-nau-an-asmr-ddulgi

Kênh 뚤기DDULGI mang đậm phong cách Hàn Quốc này sẽ hướng dẫn bạn thực hiện các món tráng miệng nhỏ xinh, dễ thương nhưng hết sức tinh tế. Ngoài âm thanh của dụng cụ làm bếp, giọng nói nhẹ nhàng dịu dàng của chủ nhân kênh YouTube này mang lại cho bạn cảm giác rất đỗi bình yên.

16. ALPHA TEC 

kenh-nau-an-asmr-ALPHA-TEC

Chủ nhân của kênh ALPHA TEC sẽ hướng dẫn bạn chế biến các món ăn phục vụ cho mục đích cắm trại, hoặc dành cho những ai thường di chuyển. Những video nấu ăn tại kênh YouTube này không quá cầu kỳ, vừa tiện lợi lại vừa hấp dẫn. 

17.日食记官方频道 CAT’S KITCHEN  

kenh-nau-an-asmr-Cats-Kitchen

Kênh YouTube Cat’s Kitchen dành cho những bạn có đam mê với ẩm thực Trung Hoa. Các món ăn tại đây đa phần đều được trang trí với những chi tiết dễ thương, mang đậm phong cách Á Đông, mang lại cho bạn cảm giác thân thuộc, gần gũi.  

18. HIDAMARI COOKING

kenh-nau-an-asmr-HidaMari-Cooking

Kênh youtube này sẽ hướng dân bạn cách chế biến những chiếc bánh tráng miệng thật xinh xắn và ngon lành với đa dạng về hình thức và kích cỡ. Ngắm nhìn cách tác giả tạo ra những chiếc bánh sẽ khiến bạn cảm thấy thư giãn hơn.

19. Y.NA__HOMECAFE

kenh-nau-an-asmr-y-na-homecafe

Thêm một chút sắc màu cho cuộc sống, kênh youtube Y.NA__HOMECAFE sẽ là nơi hướng dẫn bạn lên những ý tưởng độc đáo cho đồ uống vào ngày hè oi ả bằng cách tạo ra những viên đá đủ màu sắc và hình dạng.

20. PARTY KITCHEN – パーティーキッチン

kenh-nau-an-asmr-Party-Kitchen

Nếu bạn đam mê các món ăn Nhật Bản thì bạn nên ghé qua kênh YouTube Party Kichen – パーティーキッチン.  Các video hướng dẫn nấu ăn không quá cầu kỳ về mặt hình thức, nhưng những âm thanh làm bếp vô cùng mộc mạc và chân thực khiến bạn có cảm giác như đang có người ở cạnh bên chuẩn bị đồ ăn cho mình. 

Hy vọng những kênh YouTube về nấu ăn trên sẽ giúp cho bạn có thêm ý tưởng chế biến nhiều món ngon độc đáo cũng như giúp bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái sau một ngày làm việc áp lực. 

Xem thêm: 5 kênh YouTube về thời trang giúp truyền cảm hứng để bạn sống vui vẻ mỗi ngày

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận