TOP 101 câu nói hay về mùa thu hay và ý nghĩa nhất

Mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm, là mùa của những cảm xúc khó tả với biết bao kỷ niệm buồn vui. Những cơn gió se lạnh và mùi hương thoang thoảng của cỏ cây cũng khiến lòng người xao xuyến. Dưới đây là những câu nói hay về mùa thu bạn có thể tham khảo.

Hoa Nguyễn
17:00 28/07/2023 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Ôi mùa Thu, thật vui khi được gặp lại.

2. Thu đến những cơn gió thật khiến con người ta cảm thấy dễ chịu, đặc biệt là khi tôi đi ngược chiều gió.

4. Mỗi chiếc lá rung rinh từ cây cối mùa Thu đều ánh lên niềm hạnh phúc.

5. Nếu một năm được giấu bên trong đồng hồ, thì mùa Thu sẽ là giờ kỳ diệu.

6. Hạnh phúc là thưởng thức cà phê vào một ngày mùa Thu.

7. Mặt Trời đã lùi lại một bước, những chiếc lá ru ngủ, rồi mùa Thu được đánh thức.

8. Hãy yêu nhiều thứ nhất có thể vào mùa Thu.

9. Mỗi mùa một màu sắc, mùa xuân tràn trề sức sống mãnh liệt, mùa hạ nắng vàng rực rỡ nhưng oi ả, mùa đông u ám và lạnh lẽo, chỉ có mùa thu là nhẹ nhàng và lãng mạn, có những chiếc lá vàng, hương hoa bưởi, hoa sữa phảng phất trong gió.

10. Mùa thu, mùa của nỗi nhớ, của những hoài niệm nhưng mùa thu không phải là để nhớ, để đau. Vì thế, hãy gói ghém lại tất cả chôn dấu sau những kỉ niệm đẹp để có thể tận hưởng một mùa thu trọn vẹn nhất.

11. Bạn có thấy mùa Thu nhảy múa trong gió không?

12. Mùa Thu, hãy dành thời gian để ngồi lặng lẽ ngắm lá khẽ rơi.

13. Chỉ có hai mùa trong năm mà thôi: Đó là mùa Thu và mùa chờ đợi mùa Thu.

14. Mùa Thu đến với gió và nắng vàng.

15. Ấm cúng và dịu dàng, như màu của mùa Thu.

16. Bạn không bao giờ quá già để có thể chơi trong lá Thu.

17. Lá đang rơi, mùa Thu đang gọi.

cau-noi-hay-ve-mua-thu-0

18. Tháng 8 mùa Thu tiết trời thật lạ, những cơn mưa ngâu lất phất băn, những cơn gió se lạnh thổi qua nhẹ nhàng làm cho người nào đó cô đơn lại càng cô đơn hơn.

19. Thu về những cành lá chao nghiêng lìa khỏi cây mang theo nỗi nhớ xao xuyến và những mùi hoa sữa thoang thoảng trong gió.

20. Mùa Thu trông giống như thế giới được bao phủ trong lớp vỏ của đường nâu và quế.

21. Mùa Thu là mùa Xuân thứ hai, mỗi chiếc lá là một bông hoa.

22. Và mùa Thu là thời gian tốt nhất cho những cuộc phiêu lưu, bởi vì ngay cả thế giới cũng cảm thấy sống động hơn một chút.

24. Yêu những khoảnh khắc, những con người mà chỉ có mùa Thu mới dành cho bạn.

25. Vì vẻ đẹp của mùa Thu, mỗi năm tôi lại được nhắc phải tin vào phép màu.

26. Mùa Thu có vị ngon! Linh hồn tôi như hòa quyện vào với đất trời. Và nếu là một con chim, tôi sẽ bay về Trái đất để tìm kiếm những mùa Thu liên tiếp.

27. Sao những chiếc lá có thể già đi theo cách xinh đẹp như vậy? Sao chúng có thể bừng sáng với những màu sắc rực rỡ vào cái ngày cuối cùng ở trên cây thế nhỉ?

28. Cuộc sống bắt đầu lại vào mùa Thu.

29. Mùa Thu luôn là mùa yêu thích của tôi vì đó là thời điểm mọi thứ rực trong thời khắc cuối cùng, sau những ngày dài gom góp, chắt chiu.

30. Mùa Thu là mùa của ngọt ngào. Không còn những đóa hoa, nhưng chúng ta có trái ngọt.

31. Bỗng nhận ra hương ổi. Phả vào trong gió se. Sương chùng chình qua ngõ. Hình như thu đã về.

32. Khi cái nóng ngày hè oi ả biến mất cũng là lúc những khu rừng trên khắp thế giới thay lá - tầng lá xanh dần được thay thế bởi lớp lá vàng, lá đỏ, nhuộm sắc cả không gian. Một chút gió lạnh cuối thu phả vào trong tầng không chút bảng lảng khiến người ta xao xuyến, lặng mình đứng ngắm vẻ đẹp của đất trời.

33. Theo nhịp chảy của thời gian, chúng ta đã trải qua một chặng đường chông chênh trong cuộc sống, cứ tưởng rằng tâm hồn đã già thêm một chút… Nhưng rồi chỉ chút se lạnh của gió heo may, một chiếc lá vàng rơi cũng khiến ta bồi hồi, se sắt đón thu sang…

34. Mùa thu với không khí mát dịu, nắng vàng buổi sáng xuyên qua những tán cây, hương hoa sữa nồng nàn mang đến cho Hà Nội vẻ đẹp rất "tình".

35. Tôi thích hít hà hương hoa sữa nở muộn mỗi bình minh trên phố, ngồi xếp đống lá vàng rơi đầy trên vỉa hè, nhìn màu thu nhuộm ngọt ngào trên nụ cười những thiếu nữ, giữa Hà Nội tháng Mười Một ngọt lịm hương thu.

36. Cái thời khắc giao mùa dìu dịu không đủ để cho mùa Thu chín vàng trên màu của lá, trên hương của loài hoa sữa, trên vị ngọt ngào của gánh cốm xanh – Nhưng càng không đủ để sáng bừng như một ngày mùa Hạ, chỉ dám gom hương sen đượm nồng để ngan ngát một buổi chiều lộng gió hồ Tây…

37. Đất trời vào thu có sự giao mùa kỳ diệu. Tiết trời thay đổi kèm theo đó là sự biến đổi của thiên nhiên. Thu về mang theo những con đường phủ đầy lá vàng rơi, hàng cây nhuộm màu lá đỏ. Và lòng người cũng se lại trước mỗi cơn gió lạnh báo hiệu đông sắp về.

38. Thu này em cũng buồn tình. Nếu anh cũng thế thì mình yêu đi.

39. Anh ơi gió lạnh cận kề, anh lo thu xếp còn về với em.

40. Em ơi gió lạnh đã về. Bao nhiêu lớp áo sao bằng love em.Trời thu đẹp nhất về đêm. Đời anh đẹp nhất khi thêm em vào.

42. Mùa Thu là để uống trà. Trời đẹp để ngắm, em là để yêu.

cau-noi-hay-ve-mua-thu-9

43. Lúc nhỏ thì thích trung thu. Lớn lên lại muốn thu này “with u”.Anh ơi trăng khuyết lại tròn. Dẫu trời có sập vẫn còn có em.

44. Mùa Thu này em muốn lên phố. Để đi tìm bến đỗ của đời em.

45. Em thích uống trà chanhThích ăn luôn cả bánhVì trong “chanh” với “bánh”Đều có một chút “anh”

46. Cứ ngỡ ánh Trăng là của riêng ta. Ai ngờ anh là mặt trời của cả thiên hạ.

47. Lời của anh toàn là lời đường mật. Nhưng chết thật em lại là con ong.Tay anh đưa yomost. Nhưng em lại thích you most.

48. Mặt hồ đang yên ắng, cớ sao lá lại rơi ? Lòng em đang tĩnh lặng, cớ sao anh lại tới?

49. Anh là mặt đất rộng, em là chiếc lá xanh. Nếu một ngày lá rụng có chạm vào tim anh?

50. Thời tiết dạo này khó chịu thật. Sáng nắng chiều mưa tối thiếu anh.

51. Em yêu Anh như 4 với 6. Vì nó quanh 5.

52. Hà Nội bắt đầu sang thu, tiện cho e hỏi gu anh là gì?

53. Những ngày thu đẹp bao nhiêu. Hẹn nhau một chén trà chiều đi anh…

54. Tháng Chín này, mùa đã sang, còn vấn vương thương nhớ, em đặt tên gì cho tháng Chín?

55. Người ta bảo rằng ai thích mùa thu thường lãng mạn và bay bổng. Nhưng thiết nghĩ, cuộc sống thiếu lãng mạn, thiếu những cử chỉ quan tâm nhẹ nhàng, thiếu những lúc chúng ta sống chậm lại để cảm nhận cuộc sống, cảm nhận thiên nhiên thì đó có phải là sống không?Cũng như sống một cuộc sống nếu thiếu tình yêu vậy!

56. Em yêu mùa thu cũng như yêu cái khoảnh khắc mùa thu đến,cũng như buồn đến não lòng khi bắt đầu một mùa đông và như khi anh đến, nhẹ nhàng như cơn gió, thoảng qua.

57. Thu về khiến người ta phải nhớ những câu chuyện không nên nhớ, nhớ những con người vốn đã muốn quên hoặc đã được gói ghém một cách cẩn thận trong ngăn kéo mang tên ký ức từ lâu.

58. Hãy để tình yêu như mùa thu anh nhé, đến nhẹ nhàng, tự nhiên, như cơn gió mát của buổi sớm mai. Như tiếng lá cây xào xạc, thơm dịu dàng như mùi hoa sữa…

59. Thu là mùa của nỗi nhớ, của hoài niệm nhưng không phải mùa để nhớ và đau về những nỗi buồn đã cũ.

60. Thu về. Lá bay bay. Trời trải lá vàng cho gót ai bước nhẹ. Anh nhớ góc phố mình chia tay độ trước. Em đi giữa mùa yêu. Bỏ mặc anh về giữa nồng nàn, giữa đắm say.

61. Thu – Cái tiết trời se se lành lạnh. Cái nắng dìu dịu chỉ đủ để làm hồng đôi má. Em chợt thấy mình thèm cái không khí này đến lạ. Đã có lần em viết em thích đi ngược chiều gió nhưng phải là cơn gió thu man mát dịu dàng. Khi đó em thấy gió cuốn bớt những nỗi buồn của em tan vào không trung.

62. Tháng tám, trời vẫn đổ mưa ngâu, như lưu luyến những điều gì quá đỗi. Những cơn mưa tháng tám chẳng vội vã, cứ chầm chậm, lặng lẽ mà dai dẳng như gửi vào đó những yêu thương nhung nhớ của những ngày xa cách, đợi chờ và lại chia xa.

63. Vẫn là mùa thu nhưng mùa thu của ngày hôm nay khác với mùa thu xưa. Em của ngày hôm nay cũng khác với em của ngày xưa. Tình yêu trong em cũng khác… Có lẽ, tình yêu của họ bắt đầu từ những lần chạm tay rất khẽ, rồi chạm tiếng nói cười, chạm tiếng yêu thương. Em à, họ yêu nhau vào tháng Chín!

64. Thu năm nay, hãy cứ để nó ôm trọn những nỗi nhớ anh trong em một lần này nữa thôi, rồi em sẽ cố quên….

cau-noi-hay-ve-mua-thu-7

65. Có phải mùa thu giấu anh trong chút đượm buồn của ngày sắp qua, để em chùng chình, ngẩn ngơ… muốn lắng lòng mình để an yên trong thực tại. Có phải mùa thu giấu anh trong ngọt ngào hương hoa sữa, để anh mê mải chạy theo mà bỏ quên em ở cuối con đường… Có phải mùa thu giấu anh trong chính trái tim em?

66. Thu năm nay, và cả những mùa thu năm sau, năm sau nữa, anh và em; có lẽ chúng ta vẫn sẽ như những đường thẳng song song- nhìn thấy nhau nhưng sẽ chẳng bao giờ gặp.

67. Mùa thu, mùa của những đoạn kết, buồn hay vui là do mình. Nghĩ thế thôi mà cũng khó, đời người khó lắm…!! Đêm dài như mái tóc không đợi chờ một cái chạm tay…!!

68. Vậy là thu lại bắt đầu theo quy luật của đất trời, lại trở thành nhân chứng tình yêu của bao người… và trong đó có anh, có cả em nữa. Phải chăng mùa thu là mùa của định mệnh! Là mùa ta đã yêu!

69. Từ độ đất trời khẽ chuyển mình trong những cơn mưa chiều nặng hạt. Mưa buồn cho lòng ai quay quắt, hanh hao. Anh lặng ngắm những giọt mưa rơi bên thềm cửa. Còn đó, giọt cà phê tí tách, cuốn sách cũ, góc quán quen. Chỉ có em là không ở lại. Em à! Thu về rồi đấy!

70. Gương kia ngự ở trên tường, thu này ai sẽ ra đường cùng ta. Gương cười rồi đáp thật thà, người yêu không có, ở nhà đi con.

71. Mong những ngày sau của chúng ta vẫn sẽ có những mùa thu thật hạnh phúc. Mùa thu của tình yêu và những cái ôm.

72. Tôi nhớ mùa thu se se lạnh, nhớ ánh chiều tà tôi dạo bước trên con đường xào xạc lá vàng rơi.

73. Mỗi người rồi sẽ tìm được cho bản thân mình một trời thu yêu dấu, mà mỗi khi nhớ về nó ta có thể nhẹ nhàng mỉm cười thật hạnh phúc.Thu về mang theo những nỗi nhớ những hoài niệm chứ không hẳn là những nỗi buồn của quá khứ.

74. Mỗi chiếc lá rơi như lời thì thầm của mùa thu khẽ thỏ thẻ vào tai.Gạt đi những tia nắng nóng bức của mùa hạ, ta lại hào hứng đón về những cơn gió se lạnh của mùa thu – một mùa đầy những hoài niệm nhớ nhung.

75. Tết Trung Thu – tết đoàn viên. Con mong cả nhà yên vui, nguyện dùng mọi thứ để đổi được nụ cười hạnh phúc của gia đình.

76. Mỗi khi thu đến tôi lại nhớ về quãng thời ấu thơ, khi ba chở tôi trên chiếc xe đạp cọc cạch băng qua con đường làng thơm hương ổi.

77. Người ta nói mùa xuân tươi đẹp ngọt ngào, mùa hạ khô cằn nhạt nhẽo, mùa thu hanh vàng nứt nẻ, mùa đông lạnh lẽo cô đơn. Với tôi, sắc thu như bài thơ của Nguyễn Khuyến vậy – nhẹ nhàng đơn giản nhưng đi qua rồi lại thấy vấn vương.

78. Mỗi khi viết về mùa thu, tay tôi chẳng thể nào ngừng lại được. Phải chăng tôi đã quá yêu cơn gió se lạnh mang theo hương ổi chín ngày tôi còn bé để giờ trên từng con chữ của mình tôi cũng nghe được tiếng cười trẻ thơ.

79. Những cô gái sinh vào ngày thu luôn mang nét dịu dàng nhưng căng tràn sức sống, em mạnh mẽ như chính cách em tồn tại trong những muộn phiền.

80. Lúc đó tôi còn chưa hiểu được từ “mãi mãi”. Sau này tôi mới biết, mãi mãi không phải là trước đó, cũng không phải sau này. “Mãi mãi” là khoảng trời thu năm ấy, chúng tôi ở bên nhau.

81. Thu về khiến tôi lại nhớ về những thứ không nên nhớ và không thể quên những điều đáng lẽ phải quên.

82. Vẫn còn sót lại vài cánh hoa phượng đỏ, còn chưa kết thúc mùa hè nhưng cái lạnh của trời thu đã mon men trên da thịt.

83. Mùa thu làm tôi nhớ đến bữa cơm đoàn viên ngày rằm tháng 8, đám trẻ xóm tôi sẽ kéo nhau thành một hàng rồng rắn đi rước đèn. Ôi thật muốn có được một vé về với tuổi thơ.

84. Mùa thu như một cô gái muốn nói với thế gian nỗi lòng cô đơn e ấp của mình.

85. Chào em, chào tôi, chào mùa thu của chúng ta.

86. Thu như mái tóc dài của người tôi yêu, khẽ chạm vào, mát mẻ, dịu êm.

87. Thu về với những cơn gió heo mây, lá vàng rơi xào xạc. Thu đi để lại trong tim tôi bao nỗi xuyến xao.

88. Với tôi, chỉ có hai mùa trong năm: Một là mùa thu, còn lại là mùa chờ đợi mùa thu.

89. Mỗi khi đến Trung Thu ba tôi sẽ đặc biệt pha một bình trà đặc. Khi còn nhỏ tôi ghét cay cái vị trà đắng nghét ấy. Giờ lớn rồi, tôi chỉ ước mỗi năm vào rằm tháng 8 lại được cùng ba ăn bánh uống trà. Sài Gòn bộn bề quá, tôi cô đơn.

90. Ngày chiều thu cùng đám bạn rong ruổi trên những cánh đồng bất tận, tuổi thơ của tôi gắn liền với hương cốm non nhè nhẹ đến nao lòng.

cau-noi-hay-ve-mua-thu-6

91. Không có những đóa hoa rực rỡ xinh đẹp. Thu là mùa của trái ngọt say cành, là tiếng cười đùa vui vẻ của những đứa trẻ hồn nhiên, là tiếng hát ngân nga của những trái tim đồng điệu.

93. Bạn sẽ yêu mùa thu nếu bạn cảm nhận được vẻ đẹp của những chiếc lá vàng trong những ngày cuối cùng khi chúng ở trên cây. Một cơn gió nhẹ thổi qua. Chao đảo và lìa cành.

94. Gió lùa vào cửa sổ mát lạnh, ngoài trời từng ngôi sao đặc biệt lung linh trên nền đen thăm thẳm, tôi vu vơ vài câu hát trong tiếng nhạc guitar nhẹ nhàng. Thu về rồi.

95. Có phải gió thu về, con người chỉ biết chui vào vỏ ốc cô đơn, lấy nỗi nhớ làm tấm chăn mỏng manh đắp tạm hay không?

96. Khi đón cái lạnh của cơn gió đầu mùa thu là tôi lại muốn sà vào lòng mẹ, vuốt lấy bàn tay đã đầy vết chai sần của cuộc đời vất vả rồi khẽ kể cho mẹ nghe những chuyện lặt vặt hàng ngày. Mùa thu ấm áp bên gia đình là mùa thu tuyệt vời nhất.

97. Hạnh phúc thật giản đơn, cùng nhau uống tách cafe vào tiết trời thu se lạnh.

98. Một tình yêu đẹp không cần phải ồn ào và náo nhiệt, cứ êm dịu như tiếng lá vàng khẽ rơi trong trời thu cũng đã làm em cảm thấy thật an yên.

99. Tôi yêu mùa thu, mùa của ngày tết Trung Thu sum vầy, mùa của hương ổi chín, mùa của chính bản thân tôi.

100. Tháng 8 thời điểm của những mưa rào bất chợt khiến con tim dễ nhạy cảm, những ký ức xưa cứ quay về trong tiềm thức.

101. Sắc thu tràn ngập nơi đây, anh và em nắm tay nhau bước trên con đường dài, dù không biết tương lai ra sao nhưng miễn sao vui vẻ và hạnh phúc là đủ.

Xem thêm: Tuyển tập những câu nói hay về trời mưa nói lên nỗi lòng của bạn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận