Top 10 thứ gia chủ nên bỏ trước thềm năm mới để gặp nhiều may mắn

Năm mới đã đến rồi, đây là những thứ đồ đạc cũ trong nhà bạn nên dọn dẹp để chào đón một năm mới gặp nhiều may mắn hơn.

Hoa Nguyễn
20:51 31/12/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đồ ăn quá hạn

Thứ đầu tiên bạn cần loại bỏ ra khỏi căn nhà của mình đó là những loại đồ ăn quá hạn. Hãy lấy mọi thực phẩm ra khỏi tủ lạnh để kiểm tra xem chúng còn hạn sử dụng hay không. Nếu chúng đã nằm trong tủ lạnh quá lâu rồi mà bạn không dùng tới thì cũng hãy cân nhắc việc loại bỏ chúng ra khỏi phòng. Việc dọn dẹp nhà cửa này cũng sẽ giúp bạn biết cách mua sắm tiết kiệm hơn.

Cốc chén

Cốc chén là thứ gia đình nào cũng sắm sửa quá nhiều. Vì vậy bạn hãy nhìn lại toàn bộ số cốc chén trong nhà mình và xem bạn có thực sự cần chúng không. Với những chiếc cốc đã cũ, bị sứt mẻ, bạn có thể sử dụng chúng vào mục đích khác hoặc đem quyên góp. 

don phong nam moi

Sách báo

Khá nhiều người có thói quen sưu tầm sách báo và thực tế ngoài việc đem tới kiến thức, sách báo còn giúp trang trí cho ngôi nhà thêm ấm cúng hơn. Tuy nhiên chúng cũng rất dễ khiến nhà của bạn trông bừa bãi. Nếu thấy những cuốn sách báo đã cũ hoặc không còn hữu ích với bạn, hãy đừng ngần ngại mang đi tặng hoặc quyên góp để dọn dẹp chỗ cho những cuốn sách mới nhé.

Mỹ phẩm cũ

Hầu hết các loại mỹ phẩm có hạn sử dụng là 6 tháng tính từ lúc mở nắp, đặc biệt là son, phấn mắt và mascara. Lý do là bởi khi tiếp xúc với không khí, cọ trang điểm và ngón tay, đây sẽ trở thành nơi trú ngụ của các loại vi khuẩn và nấm mốc. Hãy bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách dọn dẹp đống mỹ phẩm quá hạn từ năm cũ để khởi đầu một năm mới với những item mới xịn sò hơn.

don phong nam moi 9

Đồ điện tử cũ

Một vài món đồ điện tử cũ như ốp điện thoại, tai nghe hỏng, kính cường lực bị vỡ, điện thoại cũ.... là những món đồ bạn nên thay mới nếu chúng không còn sử dụng được nữa. Những món đồ này chỉ gây tốn chỗ mà hoàn toàn không còn giá trị gì nữa cả. Vì vậy bạn có thể cân nhắc vứt bỏ những đồ dùng này đi. 

Quần áo không sử dụng

Quần áo cũ là một trong những thứ gây bừa bãi nhất. Trước khi đón Tết Nguyên đán, bạn nên xem lại tủ quần áo của mình và xem những món đồ nào mà bạn không dùng nữa thì nên mang đi cho hoặc quyên góp.

Đồ chơi trẻ con 

Nhiều phụ huynh thường mua rất nhiều đồ chơi cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên chúng lại thường chán rất nhanh. Với người lớn, việc giữ đồ chơi cũ là một cách lưu lại kỷ niệm thời thơ ấu của con nhưng nếu số lượng quá nhiều thì bạn nên tặng những món đồ chơi ấy cho những đứa trẻ đang thiếu. Trường hợp vẫn muốn giữ làm kỷ niệm ở nhà, bạn chỉ nên giữ lại một vài món đồ chơi mà thôi.

don phong nam moi 8

Dụng cụ làm bếp thừa

Nhà bếp không nên để quá nhiều dụng cụ cũng như không nên dùng những món đồ quá lâu ví dụ như bát mẻ, thớt, đũa gỗ,... Bởi những đồ vật này dễ tích tụ nhiều vi khuẩn và nấm mốc, làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Việc bỏ những món đồ thừa hoặc không bao giờ dùng tới sẽ giúp gian bếp của bạn của bạn trở nên gọn gàng hơn. Bạn cũng có thể bổ sung các khay chia ngăn để không gian lưu trữ ngăn nắp hơn.

Thuốc hết hạn

Bạn sẽ giải phóng một khoảng không gian đáng kể sau nếu bỏ đi những loại thuốc đã hết hạn. Khi bỏ thuốc, bạn hãy cho chúng vào túi buộc kín hoặc chai có nắp vặn trước khi bỏ vào thùng rác. Điều này sẽ giúp bảo vệ môi trường và hạn chế khả năng trẻ em hoặc vật nuôi tiếp xúc phải. Với những loại thuốc được kê đơn mà bạn không sử dụng đến, hãy thử hỏi nhà thuốc xem liệu họ có lấy lại không.

Khẩu trang cũ

Trong thời kỳ dịch bệnh, việc tích lũy nhiều khẩu trang là điều cần thiết. Thế nhưng với những loại khẩu trang dùng một lần đã qua sử dụng và khẩu trang dùng nhiều lần đã bị cũ hoặc rách, bạn hãy nhanh chóng vứt bỏ để giúp bảo vệ sức khỏe của mình. Đừng quên cắt quai khẩu trang trước khi vứt để chúng không mắc vào các loại động vật.

Xem thêm: Những điều kiêng kỵ trong ngày cúng ông Công ông Táo 2022?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận