Top 10 phim cổ trang Trung Quốc có thành tích ấn tượng nhất các fan không nên bỏ qua

Phim cổ trang Trung Quốc từ lâu đã trở thành một dấu ấn độc đáo với nhiều tác phẩm hấp dẫn, cuốn hút, để lại những thành tích ấn tượng và được khán giả đón nhận rất nhiệt tình.

Hoa Nguyễn
10:00 19/09/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cho đến hiện tại, thể loại phim này không còn gò bó là dòng phim kiếm hiệp lấy bối cảnh hành tẩu giang hồ hay cung đình hầu tước mà nó còn được khai thác triệt để qua các thể loại như: Huyền huyễn, tu chân, cung đấu hoặc xuyên không. Vì vậy đã ghi được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người xem truyền hình. Hãy cùng điểm qua 10 bộ phim cổ trang Trung Quốc hay nhất mà bạn không nên bỏ qua !

Đông Cung

phim-co-trang-dong-cung

Đông Cung dựa trên cuốn tiểu thuyết gốc cùng tên của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn, kể về câu chuyện tình yêu đẫm nước mắt của Thái tử Trung Nguyên Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc) và Công chúa Tây Lương Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm). Tiểu Phong là Công chúa Tây Lương, ngây thơ, tốt bụng và sống một cuộc sống tự do trên thảo nguyên rộng lớn. Sau nhiều lần sắp đặt, nàng đã nảy sinh tình cảm với chàng trai bán chè người Trung Nguyên là Cố Tiểu Ngũ. Vào ngày hỉ sự Cố Tiểu Ngũ lột đi lớp ngụy trang trở thành Thái tử Trung Nguyên - Lý Thừa Ngân tàn nhẫn, vô tình và đồ sát cả bộ tộc khiến máu tươi nhuộm đỏ nền đất. Tiểu Phong đứng giữa yêu và hận đã quyết định trầm mình xuống dòng sông Vong Tình. Lý Thừa Ngân nhảy theo Tiểu Phong, 2 người tuy không mất mạng nhưng lại mất đi ký ức. Sau đó họ quay về Trung Nguyên với thân phận Thái Tử đương triều và Thái Tử phi, cùng viết tiếp câu chuyện yêu hận tình thù.

Trần Tình Lệnh

phim-co-trang-tran-tinh-lenh-scaled

Trần Tình Lệnh được cải biên từ tiểu thuyết Ma Đạo Tổ Sư thuộc thể loại cổ trang tu tiên của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu. Bộ phim kể về đời trước, Ngụy Vô Tiện (Tiêu Chiến) là đại sư huynh của Giang Mộng Vân Thị, được mọi người yêu mến, ca ngợi nhưng sau đó đã trở thành Di Lăng Lão Tổ bị nhà nhà nguyền rủa. Cuối đời hắn bị phản hệ, ngã xuống vực sâu tinh tẫn nhân vong. 16 năm sau, Ngụy Vô Tiện được hồi sinh trong thân xác của thiếu gia Mạc Huyền Vũ. Trong khoảng thời gian hắn mất, Lam Vong Cơ (Vương Nhất Bác) không ngừng gảy khúc Vấn Linh đợi người trở về. Đến khi gặp lại, cả hai quyết định cùng nhau bước đi trên cầu độc mộc, vạch trần âm mưu bên dưới bức màn.

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát

phim-co-trang-luu-ly-my-nhan-sat

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát là bộ phim cổ trang Trung Quốc thuộc thể loại huyền huyễn lấy nguyên tác cùng tên của tác giả Thập Tứ Lang. Chử Toàn Cơ (Viên Băng Nghiên) trên Thiên giới là chiến thần với vô số công trạng lừng lẫy nhưng vì một lần phạm tội mà bị đày xuống nhân gian chịu 10 kiếp hồng trần. Cùng với đó, Vũ Tư Phượng (Thành Nghị) là con trai của Thiên Đế đã nguyện cùng nàng chịu cảnh luân hồi. Trải qua 10 kiếp luân chuyển, đến cuối cùng, cả hai mới được nắm tay nhau viết nên câu chuyện tình lãng mạn.

Hữu Phỉ

phim-co-trang-kiem-hiep-huu-phi-scaled

Hữu Phỉ được cải biên từ tiểu thuyết nổi tiếng của “đại thần” Priest, lấy bối cảnh giang hồ đang lúc biến động. Môn phái 48 Trại ẩn mình giữa Thập Vạn Đại Sơn, né tránh những âm mưu tranh đoạt. Khi đó, Chu Phỉ (Triệu Lệ Dĩnh) xuất hiện như một trong những kỳ tài hiếm hoi trong giai đoạn suy thoái này. Nàng cùng người bạn Tạ Doãn (Vương Nhất Bác) xuất môn đi tìm cha và ra tay tương trợ kẻ yếu, vạch trần mưu đồ, tung hoành ngang dọc.

Phù Dao Hoàng Hậu

phim-co-trang-phu-dao-hoang-hau-scaled

Phù Dao Hoàng Hậu được chuyển thể từ tiểu thuyết xuất sắc cùng tên của tác giả Thiên Hạ Quy Nguyên. Bộ phim xoay quanh nàng Mạnh Phù Dao (Dương Mịch) nhập môn hạ Huyền Nguyên kiếm phái từ nhỏ. Nhưng vì sức mạnh bị phong ấn nên nàng luôn bị xem thường. Chính vì vậy, Phù Dao lên đường tìm cách giải trừ phong ấn và kết duyên cùng Thái tử Trưởng Tôn Vô Cực (Nguyễn Kinh Thiên). Trải qua nhiều biến cố, cả hai dần nảy sinh tình cảm, cùng nhau dẹp loạn mưu đồ, bước lên đài cao giữ gìn thiên hạ thái bình.

Trường Ca Hành

phim-co-trang-truong-ca-hanh-scaled

Trường Ca Hành lấy bối cảnh vào thời Đường Vũ Đức năm thứ 9. Có một nhóm người tạo phản oanh tạc tạo nên một thảm kịch đẫm máu khiến cho cả nhà vua và hoàng hậu đều qua đời. Chỉ còn công chúa Vĩnh Ninh – Lý Trường Ca (Địch Lệ Nhiệt Ba) may mắn thoát khỏi cái chết trước sự truy sát của kẻ địch. Từ công chúa, nàng trở thành thường dân lưu lạc trong nhân gian, ôm giấc mộng báo thù. Trên đoạn hành trình này, Trường Ca gặp được A Sử Na Chuẩn (Ngô Lỗi), cả hai dần dần nảy sinh tình cảm. Trải qua mọi chuyện, nàng ngộ ra đạo lý nhân sinh, chấp nhận buông bỏ mọi thù hận. Trường Ca quyết định đến thảo nguyên cùng A Sử Na Chuẩn để bảo vệ hòa bình của Đại Đường trước âm mưu xâm chiếm của thế lực nhà Tùy.

Hương Mật Tựa Khói Sương

phim-co-trang-huong-mat-tua-khoi-suong

Hương Mật Tựa Khói Sương là câu chuyện xoay quanh Cẩm Mịch (Dương Tử), nàng mất hết ái tình nhân gian, chỉ có một ước nguyện duy nhất là trở thành người có tu vị cao thâm. Nàng vô tình cứu giúp Hỏa Thần Húc Phượng (Đặng Luân) trong lần niết bàn bị kẻ xấu hãm hại. Trải qua hơn trăm năm bên nhau, hai người đã nảy sinh tình cảm. Nhưng chưa kịp cảm nhận hạnh phúc, âm mưu cùng hiểu lầm chồng chất khiến yêu thành hận, trở thành một đoạn “ngược luyến tình thâm”.

Như Ý Truyện

phim-co-trang-cung-dau-nhu-y-truyen

Như Ý Truyện không chỉ xoay quanh những âm mưu thâm độc chốn thâm cung mà còn khắc họa tình yêu của bậc đế vương thời phong kiến. Như Ý có tên thật là Ô Lạp Na Lạp Thanh Anh có cô mẫu là Hoàng hậu của Ung Chính Đế. Nàng chấp nhận cùng người mình yêu là Ái Tân Giác La Hoằng Lịch (Hoắc Kiến Hoa) sống an ổn trong cung và được Thái hậu ban cho cái tên mới Ô Lạp Na Lạp Như Ý. Như Ý từng bước vượt qua những toán tính chốn hậu cung để ngồi lên ngôi vị cao nhất là Hoàng hậu. Những tưởng được sống một cuộc sống yên ấm bên người mình yêu, nhưng chốn hậu cung khốc liệt đã làm lòng người thay đổi. Tình cảm thời thiếu niên nay chẳng còn nguyên vẹn nữa mà chỉ thấy sự đa nghi và lạnh lùng.

Minh Lan Truyện

phim-co-trang-minh-lan-truyen

Minh Lan Truyện được cải biên từ tiểu thuyết Biết Chăng, Biết Chăng, Phải Là Hồng Phai Xanh Thắm. Nội dung phim lấy bối cảnh triều đại Bắc Tống, xoay quanh nhân vật Thịnh Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh). Nàng là người thông minh, xinh đẹp nhưng lại mồ côi mẹ từ sớm. Hơn nữa lại mang thân phận con vợ lẽ nên chỉ có thể âm thầm nhẫn nhục mà trưởng thành trong gia tộc. Đến khi trưởng thành, Minh Lan được gả cho nhị công tử Ninh Viễn Hầu Cố Đình Diệp (Phùng Thiệu Phong). Từ đó, nàng bắt đầu quản lý gia nghiệp, chỉnh đốn hầu phủ, phát triển cơ ngơi, trừ gian diệt ác.

Diên Hy Công Lược

phim-co-trang-dien-hy-cong-luoc

Diên Hy Công Lược thuộc thể loại cổ trang cung đấu lấy bối cảnh thời nhà Thanh những năm đầu do Càn Long trị vì. Bộ phim kể về Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn), ban đầu tiến cung với thân phận tỳ nữ, nhằm mục đích điều tra cái chết oan uổng của chị gái. Nhưng sau đó cô vô tình bị cuốn vào những cuộc chiến ngầm giữa các phi tần. Nhưng cùng với trí thông minh sắc sảo của mình, cô từng bước trở thành người đứng đầu hậu cung. Đồng thời, cũng chiếm giữ tình cảm của vua Càn Long (Nhiếp Viễn), hưởng thụ thái bình thịnh thế.

Xem thêm: 9 bộ phim ấn tượng nhất của Nhậm Gia Luân: Cẩm Y Chi Hạ và Châu Sinh Như Cố không thể vắng mặt

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận