1001 điều hấp dẫn về Tiến Linh - tiền đạo vàng của U23 Việt Nam ở SEA Games 31

Tiến Linh đích thị là cái tên được săn đón nhiều nhất đêm nay vì ghi bàn thắng vàng cho U23 Việt Nam.

Hoa Nguyễn
20:53 06/05/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Tiến Linh với tuổi thơ đầy "dữ dội"

Nguyễn Tiến Linh sinh ngày 20 tháng 10 năm 1997 ở Cẩm Giàng, Hải Dương, đến năm 6 tuổi thì theo bố vào Bình Dương sinh sống. Tiến Linh chia sẻ từng cảm thấy cô đơn và thiếu thốn tình cảm khi phải sống xa xứ và mẹ thì sang Hàn Quốc làm việc. 

tien-dao-nguyen-tien-linh-sinh-nam-bao-nhieu-tien-linh-co-nguoi-yeu-chua-5

"Tôi cô đơn. Bởi thời tiết, thức ăn đồ uống ở Bình Dương khác Hải Dương rất nhiều. Tôi học cấp 1 ở huyện Dĩ An, Bình Dương. Không còn những người bạn quen thuộc nữa. Hàng ngày tôi chỉ đi học rồi về nhà. Tôi mở những tấm ảnh cũ ra. Đó là ảnh của mẹ, của gia đình và cả lúc mẹ bồng tôi khi tôi còn đang thu mình trong tã. Tôi nhớ mẹ.", Tiến Linh từng ngậm ngùi chia sẻ về quãng thời gian khốn khó. 

Từng mặc cảm vì không biết đá bóng!

Trong quá khứ, Tiến Linh chia sẻ từng cảm thấy cô đơn và thiếu thốn tình cảm khi phải sống xa xứ và mẹ thì sang Hàn Quốc làm việc từ khi anh còn bé. Cầu thủ Nguyễn Tiến Linh từng bày tỏ sự mặc cảm khi thường xuyên đá hụt, chạy không kịp với bóng.

Tiến Linh chia sẻ: "Tôi không biết đá trái bóng thế nào. Tôi đỡ hụt, rượt hoài theo bóng. Thầy lắc đầu thất vọng. Lúc ấy tôi chỉ muốn về nhà, không muốn thi đấu nữa. Con đường từ sân bóng về nhà dài thườn thượt". Thế nhưng, mẹ Tiến Linh đã về bên cạnh và động viên con trai trong giai đoạn con trai gặp khủng hoảng. Sự cổ vũ từ gia đình đã tiếp sức mạnh giúp Tiến Linh vượt qua thời gian khó khăn nhất.

tien-dao-nguyen-tien-linh-sinh-nam-bao-nhieu-tien-linh-co-nguoi-yeu-chua-2

"Tài năng không đợi tuổi"Cũng là một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho “Tài năng không đợi tuổi”, chàng tiền đạo sinh năm 1997 của U23 đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trong con trường theo đuổi đam mê cùng trái bóng trên sân.

Để có được những thành công như ngày hôm nay, Tiến Linh đã trải qua nhiều dấu mốc đáng nhớ trong cuộc đời mình. Năm 13 tuổi, Nguyễn Tiến Linh bắt đầu chập chững đến với sự nghiệp bóng đá chính thức. Anh tình cờ tham dự giải đấu Becamex tổ chức. Nhờ những biểu hiện khá tốt mà từ đó Tiến Linh được mời tham gia tuyển U13 Becamex. 

Đó là chuỗi thời gian khá khó khăn khi anh chưa thể kiểm soát được trái bóng. Tuy nhiên với sự nỗ lực của mình Tiến Linh từ một cầu thủ không biết sút bóng, giờ đây cầu thủ Tiến Linh đã được săn đón như một chân sút hàng đầu.

Năm 2014 tại vòng loại U19 quốc gia, anh đã ghi được 12 bàn sau 6 trận dù chỉ đang ở độ tuổi 17. Bước vào vòng chung kết U19 2015 Nguyễn Tiến Linh đã oanh tạc với giải Vua phá lưới. Những chiến thắng của anh đã phần nào giúp đội nhà giành vị trí Á quân U19 Đông Nam Á 2015 và ngôi thứ 3 tại bảng đấu U19 châu Á 2016.

Dù xuất sắc là vậy song anh từng khiến những HLV của mình không ưng ý. Vì lối thi đấu có chút “e dè” và không vững vàng về tâm lý. Thậm chí anh còn hơi “ẻo lả”. Nếu muốn tiến xa hơn nữa thì sự lì lợm hơn nữa là điều mà Tiến Linh cần phải có.

tien-dao-nguyen-tien-linh-sinh-nam-bao-nhieu-tien-linh-co-nguoi-yeu-chua-1

Chặng đường bức phá để thành công của Tiến LinhLĩnh hội được những gì mà HLV góp ý về bản thân, anh thực sự muốn bứt phá chính mình cùng với mong muốn được thi đấu và toả sáng tại một sân chơi mang tầm vóc thế giới như Seagame. 

Đáng tiếc may mắn vẫn chưa mỉm cười với chàng cầu thủ nhiệt huyết này, anh vẫn chỉ dậm chân ở đội tuyển U19. Dưới thời HLV Miura Toshiya và Nguyễn Hữu Thắng, Tiến Linh gần như một quân cờ tiềm năng bị quên lãng trong khi nhiều đồng đội khác đang nỗ lực thi đấu ở Seagame.

Thậm chí ngay cả thời HLV Park Hang Seo, dù Tiến Linh đã được triệu tập gia nhập U23 VN để thi đấu tại U23 châu Á năm 2018. Nhưng một lần nữa, anh phải chấp nhận bỏ lỡ thời cơ do chấn thương và ngậm ngùi nhìn những người đồng đội của anh lại làm nên lịch sử.

Tưởng chừng nỗi đau về xác thịt mang tên chấn thương sẽ làm Tiến Linh lùi bước, nhưng từ lâu máu thịt của anh đã hòa chung với niềm đam mê bóng đá, thôi thúc anh trở lại và mạnh mẽ hơn, quyết tâm hơn với danh xưng “vua phá lưới” ở V.league 2018.

Nhờ thành tích ấn tượng mà anh liên tục được triệu tập cùng tuyển Olympic Việt Nam để chuẩn bị cho Asiad 18, chiến dịch AFF Cup. Và Tiến Linh cũng đã kịp ra mắt trong trận gặp Lào. 16 ngày sau anh lại được xếp đá chính trong trận gặp Campuchia. Ngay phút thứ 39 trong trận đấu, pha bật nhảy tại chỗ kết hợp đánh đầu của Tiến Linh có khiến thủ môn Campuchia đành phải chào thua. HLV Park và đồng đội đã trao nhiều niềm tin và cơ hội hơn cho Tiến Linh.

Tình trường của cầu thủ Tiến Linh

Năm 2017, Tiến Linh công khai chuyện tình cảm với Ngọc Quyên – 1 giáo viên dạy múa hơn anh 2 tuổi. Trong suốt thời gian hẹn hò, cả 2 liên tục tương tác với nhau trên mạng xã hội, đồng thời không ngại dành cho nhau cử chỉ tình cảm mỗi khi xuất hiện trước đám đông. Tưởng chừng cả 2 sẽ có cái kết viên mãn, thế nhưng đến tháng 9/2012, cộng đồng mạng nhận thấy chân sút sinh năm 1997 đã xóa hết ảnh của người yêu, thậm chí là hủy kết bạn khiến tin đồn chia tay rộ lên.

tien-dao-nguyen-tien-linh-sinh-nam-bao-nhieu-tien-linh-co-nguoi-yeu-chua-6

Vài tháng sau đó, Tiến Linh xác nhận mối quan hệ tình cảm với nữ diễn viên Huỳnh Hồng Loan – nữ chính trong 1 MV của Sơn Tùng M-TP. Thời gian đầu, Tiến Linh cảm thấy ấn tượng với ngoại hình của đối phương, sau đó chủ động kết bạn Facebook và nhắn tin cho cô nàng. Qua nhiều lần đi chơi, cặp đôi dần nảy sinh tình cảm và trở thành 1 đôi.

Hồng Loan hơn Tiến Linh 3 tuổi, cầu thủ quê Hải Dương từng nhiều lần bày tỏ tình cảm với bạn gái trên mạng xã hội. Dù vậy, mối tình ngọt ngào của họ cũng kết thúc trong sự tiếc nuối của nhiều người. Cụ thể, chỉ sau gần 3 tháng công khai yêu nhau, Tiến Linh bất ngờ thông báo trên mạng xã hội bằng 1 câu kết: “Quãng thời gian đó thật đẹp. Cảm ơn vì tất cả”. Anh cho biết thêm, tình cảm của mình và đối phương chưa đủ để tiến thêm xa hơn, cũng vì đó mà làm nảy sinh nhiều vấn đề.

tien-dao-nguyen-tien-linh-sinh-nam-bao-nhieu-tien-linh-co-nguoi-yeu-chua-3

Hậu chia tay Hồng Loan, Tiến Linh lại dính tin đồn hẹn hò với Quỳnh Thư. Lúc bấy giờ, anh đang giữ được phong độ thi đấu ổn định cùng đội tuyển quốc gia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2020. Quỳnh Thư sinh năm 1989, cô theo đuổi phong cách giống người bạn thân Ngọc Trinh. Tin đồn hẹn hò của họ rộ lên từ việc Tiến Linh chỉ theo dõi duy nhất tài khoản của người đẹp hơn mình 8 tuổi trên TikTok. Sau đó, cả 2 từng nhiều lần “thả thính” nhau trên mạng xã hội.

tien-dao-nguyen-tien-linh-sinh-nam-bao-nhieu-tien-linh-co-nguoi-yeu-chua-7

Thế nhưng, khi chia sẻ với truyền thông, Quỳnh Thư bày tỏ rằng bản thân không muốn chuyện riêng của mình bị quan tâm quá nhiều. Thay vào đó, cô hi vọng mọi người hãy dành sự chú ý và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Đồng thời, cô cũng xin mọi người không "trêu chọc" mình thêm lần nào nữa. Về phía Tiến Linh, anh chưa từng đề cập điều gì đến Quỳnh Thư, tin đồn hẹn hò giữa họ cũng từ từ biến mất.

Từ đó đến nay, Tiến Linh vẫn chưa công khai “tay trong tay” với bất kì cô nàng nào khác. Ở tuổi 25, anh chàng vẫn đang độc thân và dành nhiều thời gian để cống hiến cho đội tuyển quốc gia và có lẽ, mối quan tâm duy nhất của anh trong thời điểm này là làm cách nào để ngày càng trưởng thành trên sân cỏ.

Xem thêm: Những điều chưa biết về sự nghiệp và đời tư của tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận