Tháng 7 cô hồn có nên mua nhà không?

Vào tháng 7 cô hồn, người xưa truyền lại, không nên làm việc lớn trong tháng này. Vậy có nên mua nhà trong tháng 7 cô hồn hay không? Nếu mua có gặp vận xui gì không?

Hoa Nguyễn
08:08 08/08/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong cuộc đời của mỗi người, việc động thổ xây nhà hoặc mua nhà đều là chuyện đại sự, ảnh hưởng rất lớn tới tương lai của cả một gia đình. Vì vậy, trước khi mua nhà hoặc xây nhà, gia chủ thường phải xem xét rất kỹ về phong thủy cũng như ngày lành tháng tốt để quyết định có nên mua nhà hay không. Từ đó mới mong gặp được may mắn, tránh vận hạn, xui xẻo.

thang co hon co nen mua n

Quan niệm không nên mua nhà trong tháng 7 xuất phát từ hai nguyên nhân sau:

Tháng 7 âm lịch thường xuất hiện mưa ngâu. Việc những trận mưa kéo dài nhiều ngày liên tiếp sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch mua nhà hay khởi công xây nhà của gia chủ. Hoặc theo tâm linh, tháng 7 mưa Ngâu gắn liền với sự chia ly, buồn tủi, cuộc sống không bền vững. 

Bên cạnh đó, tháng 7 là tháng cô hồn, là dịp để xá tội vong nhân. Đây là những ngày cô hồn ma quỷ được trở về dương gian. Chúng có thể đi lang thang để quấy nhiễu, gây điều xui xẻo. Nhất là nếu mua nhà, các cô hồn có thể theo mùi khói hương trong lễ nhập trạch để vào nhà quấy quả. Do đó vào tháng Bảy, dân gian thường kiêng làm những việc trọng, trong đó có việc mua nhà.

thang co hon co nen mua n

Tuy nhiên thực chất không phải như vậy.

Đầu tiên, tháng 7 mưa ngâu là sự chia ly. Nhưng thực chất, từ xa xưa truyền lại rằng, ông Ngâu bà Ngâu xa cách nhau cả năm đến tháng Bảy mới được gặp nhau, là sự vui mừng, hạnh phúc được quây quần, đoàn tụ thì phải gọi đây là tháng sum họp mới đúng, chứ không thể gọi là tháng chia ly được.

Thứ hai, theo dân gian đây là tháng xá tội vong nhân. Như vậy là đến vong còn được xá tội nên đó là điều phúc, điều lành chứ không thể coi là họa, là điều dữ. Hòa thượng Thích Thiện Tâm cho rằng, trong mỗi con người bao giờ cũng có những phước đức, nếu tích phước thì ma quỷ cũng phải sợ. Cớ gì mà người lại sợ ma quỷ. Mặt khác, nếu lo sợ cô hồn nương theo khói hương trong lễ nhập trạch mà vào nhà quấy nhiễu thì chỉ cần không nhập trạch, không dọn vào nhà mới trong tháng này là được.

thang co hon co nen mua nha khong 4

Trong thời gian gần đây, quan niệm không nên mua nhà, mua đất hay xây nhà trong tháng cô hồn đã không còn được đặt nặng như trước nữa. Thay vào đó, nhiều khách hàng đã quyết định mua nhà đất vào tháng 7 âm để được giá rẻ, gạt đi những định kiến của ông cha ta. Họ cho rằng, đây là thời điểm mà các nhà đầu tư thường tung ra rất nhiều các chương trình khuyến mãi kích cầu, đi kèm với đó là giá cả và hậu mãi tương đối hấp dẫn.

Nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Nguyễn Hùng Vĩ cho rằng, mỗi người nên có một chút niềm tín ngưỡng để yên tâm về mặt tâm lý, nhưng đừng biến nó rơi vào niềm mê tín tiêu cực.

Ông cho hay, trong cuộc sống chỉ nên giữ gìn một chút trong niềm tin, tín ngưỡng thôi. Khi đó mê tín như là một thứ gia vị của cuộc sống.

Như vậy, qua bài viết trên ta có thể thấy, những việc nên làm và cần tránh trong tháng cô hồn đều là những tín ngưỡng dân gian được truyền lại từ xa xưa mà không một ai có thể kiểm chứng tính đúng sai. Do vậy, đôi khi, chính những kiêng kị này lại là cơ hội cho những người biết nắm bắt thời cơ và tận dụng thời gian để mua nhà, đất như ý làm nên thành công lớn hơn mong đợi. 

Xem thêm: Tháng 7 cô hồn bắt đầu từ ngày nào?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận