Rằm tháng 7 tiếng Anh là gì?

Rằm tháng 7 là một ngày lễ cúng quan trọng trong năm của người Việt nói chung và các quốc gia phương Đông nói riêng. Vậy Rằm tháng 7 tiếng Anh là gì?

Hoa Nguyễn
13:26 02/08/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Rằm tháng 7 tiếng Anh là gì?

Rằm tháng bảy tiếng Anh là Ghost Festival. Ngày rằm tháng bảy có liên quan tới lễ Vu Lan và lễ xá tội vong nhân. Tuy hai lễ này được diễn ra vào cùng một ngày và đều là lễ lớn nhưng ý nghĩa của chúng lại khác nhau.

Lễ Vu Lan có ý nghĩa thể hiện lòng thành kính tới công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, khuyên con người hãy biết trân trọng những gì mình đang có hiện tại và làm nhiều việc thiện khi còn sống.

Lễ Xá tội vong nhân là cầu siêu thoát cho các vong hồn không nơi nương tựa, không ai thờ cúng.

ram-thang-7-tieng-anh-la-gi-9

Vào ngày này, người dân bày mâm cúng bố thí thức ăn cho các vong hồn lưu lạc nhằm cầu siêu và khấn cầu sự bình an, vô sự cho bản thân và người thân trong gia đình.

Ngày rằm tháng bảy là ngày lễ lớn của người Việt Nam từ xưa tới nay nhưng tháng bảy âm lịch hay còn gọi là tháng cô hồn được cho là tháng mà nhiều điều không may sẽ đến. Vì vậy, mọi người thường đi chùa và kiêng nhiều điều cấm kỵ trong tháng này.

Các mẫu câu về rằm tháng bảy bằng tiếng Anh

People make a feast of well-prepared food to offer hungry spirits to celebrate Ghost Festival.

Mọi người chuẩn bị một mâm tiệc với các món ăn được chuẩn bị kỹ lưỡng để cúng cô hồn vào rằm tháng bảy.

During Ghost Festival, my mother and I usually go to pagoda.

Vào ngày rằm tháng bảy, mẹ và tôi thường đi chùa.

Children usually gather at places where there are generous offerings to snatch cash and food during Ghost Festival.

Trẻ em thường tụ tập để giựt cô hồn vào ngày rằm tháng bảy.

Mâm cúng rằm tháng 7 nên cúng chay hay mặn?

Mâm cúng chúng sinh cúng chay

Ngoại trừ cúng Phật và gia tiên, người Dương thế còn một mâm cỗ cúng cho những linh hồn còn vương vấn nơi trần thế để thể hiện lòng từ bi, đức độ. Mâm cúng sẽ được đặt trước cửa và thực hiện và chiều ngày 14 hoặc trưa ngày 15/7 Âm lịch. Lễ cúng thông thường sẽ bao gồm một số món sau: Các loại bỏng ngô, bánh, kẹo, cháo pha loãng.nước, nhang đèn, trái cây, tiền vàng, gạo, muối.

ram-thang-7-tieng-anh-la-gi-7

Mâm lễ Phật cúng chay

Trong ngày lễ cúng rằm tháng 7, mâm cúng dâng lên cho các vị chư Phật thông thường sẽ là các món chay thể hiện sự kính trọng và thực hiện theo luật nhân quả, không sát sanh. Thông thường, mâm cúng sẽ có một số món như sau: Xôi gấc, xôi đỗ xanh hoặc xôi vò hạt sen, nem chay hoặc nem nấm, canh nấm hoặc canh rau củ, đậu hũ non sốt nấm và các món ăn khác tùy theo sở thích của từng gia đình.

Mâm cúng gia tiên cúng mặn

Mâm cúng trong nhà hay còn gọi là mâm cúng gia tiên, thể hiện lòng kính trọng, tri ân với những người đã khuất. Cần chuẩn bị tươm tất, đầy đủ, sạch sẽ và đầy dinh dưỡng. Mâm cúng thường sẽ là các món mặn như: gà luộc, xôi gấc, chả lụa, gỏi, cơm, canh,.... kèm theo là trái cây, nhang đèn, hoa cúng. Ngoài ra, sẽ có thêm vàng mã và một số vật dụng khác cho người cõi Âm để họ có được một cuộc sống sung túc, đầy đủ.

Xem thêm: Cách tụng kinh báo hiếu rằm tháng 7 năm 2022

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận