Những địa điểm đi lễ đầu năm 2022 tại miền Nam

Tết đến là dịp để tất cả mọi người đi lễ đầu năm cầu cho một năm mới an lành, sức khỏe dồi dào. Với những ai ở miền Nam, có thể tham khảo những địa điểm đi lễ đầu năm dưới đây.

Hoa Nguyễn
13:43 24/11/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tết đến xuân về chính là một dịp cho tất cả mọi người đi lễ đầu năm để cầu cho một năm mới an lành, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng, sức khỏe dồi dào. Và nó đã trở thành một truyền thống vô cùng đẹp gắn liền với cuộc sống của con người Việt Nam. Với những ai ở miền Nam, có thể tham khảo những địa điểm đi lễ đầu năm dưới đây.

Chùa Giác Lâm - TP Hồ Chí Minh

chua-giac-lam-01-0954

Chùa Giác Lâm tọa lạc tại số 565 đường Lạc Long Quân, phường 10, Q.Tân Bình. Đây chính là tổ đình của phái Thiền Lâm Tế tông ở miền Nam Việt Nam và đã được Bộ Văn hóa - Thông tin công nhận là di tích lịch sử - văn hóa quốc gia năm 1988. Trải qua hàng trăm năm lịch sử, ngôi chùa này vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp uy nghiêm và chứa đựng nhiều tư liệu quý báu về lịch sử, văn hóa, kiến trúc, điêu khắc nổi tiếng. Hàng năm cứ mỗi dịp tết đến, xuân về chùa Giác Lâm lại đón tiếp hàng ngàn du khách thập phương đến chiêm bái, đi lễ Phật cầu bình an, may mắn cho năm mới. 

Tòa thánh Cao Đài - Tây Ninh

toa thanh cao dai

Tòa thánh Cao Đài là một công trình nổi tiếng bậc nhất ở Tây Ninh, với diện tích gần 12 km2. Nơi đây sở hữu kiến trúc độc đáo làm bằng xi măng cốt tre và được coi là tổ đình - cơ sở thờ tự cấp trung ương của đạo Cao Đài. Phía bên trong tòa thánh có kiến trúc vô cùng độc đáo, ấn tượng. Hai hàng cột được trạm trổ hình rồng nhiều màu sắc rực rỡ. Nền tòa thánh có 9 cấp được gọi là “Cửu phẩm thần tiên”, mỗi cấp tương đương với một phẩm cấp. Ở giữa có quả cầu lớn tượng trưng cho vũ trụ với Thiên Nhãn nằm phía trước. Mỗi dịp tết đến xuân về hàng năm, tòa thánh lại là nơi đón hàng ngàn người đổ về đây để cầu nguyện, xin một năm may mắn, bình an, hạnh phúc và hanh thông cho bản thân họ và những người thân yêu. 

Miếu Bà Chúa Xứ - An Giang

mieu-ba-chua-xu-2

Miếu Bà Chúa Xứ hay còn gọi là chùa Bà Chúa Xứ là một trong những địa điểm đi lễ thu hút du khách bởi sự linh thiêng và độc đáo ở miền Nam. Miếu tọa lạc dưới chân núi Sam thuộc phường núi Sam, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang. Nơi đây có rất nhiều truyền thuyết về hoàn cảnh ra đời. Từ tháng 1 đến tháng 4 âm lịch hàng năm, Miếu Bà là nơi diễn ra lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam (24-27/4 âm lịch), trong đó có ngày vía chính là ngày 25. Năm 2015, Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận là di sản văn hóa phi vật thể. Hàng năm, mỗi dịp Tết đến, Xuân về, đây là điểm đến linh thiêng hút khách bậc nhất phía Nam.

Chùa Bà Đen - Tây Ninh

nui-ba-den-81-1550803601

Chùa Bà Đen tọa lạc tại núi Bà Đen tỉnh Tây Ninh, đầy là ngọn núi cao nhất tại miền Nam với độ cao là 986m. Ngôi chùa này được mệnh danh là "Đệ nhất thiên sơn". hay còn gọi là núi Vân Sơn vì ngọn núi quanh năm có mây bao phủ. Núi Bà Đen là một quần thể kiến trúc gồm điện, chùa, miếu, tháp… Trong đó, nổi bật là chùa Bà Đen hay còn gọi là chùa Thượng và Điện Bà, nơi đặt bức tượng Bà Đen bằng đồng. Chùa đã tồn tại hơn 300 năm, lúc đầu chỉ là miếu nhỏ sau được xây dựng như ngày nay. Đây là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại miền Nam, thu hút đông du khách đến hành hương vào các dịp đầu năm mới đến để cầu an khang, hạnh phúc, sức khỏe và may mắn cho người thân. 

Chùa Tiên Châu - Vĩnh Long

chua-tien-chau-vinh-long

Chùa Tiên Châu hay còn gọi là chùa Di Đà hay Tô Châu, tọa lạc tại xã An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long được xây dựng năm 1750. Xung quanh chùa là những vườn cây trái sum suê, nhìn rất thích mắt. Đến hành hương, đi lễ tại đây du khách không chỉ có cơ hội cầu may mắn, bình an mà sẽ có cơ hội tham quan và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị trong những ngày đầu xuân.

Xem thêm: Gợi ý mâm cỗ cúng mùng 3 Tết Nhâm Dần 2022

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận