Những địa điểm đi lễ đầu năm 2022 tại miền Bắc

Đi chùa đầu năm là một nét văn hóa không thể thiếu đối với mỗi người dân Việt Nam. Dưới đây chính là những địa điểm đi lễ đầu năm 2022 tại miền Bắc bạn có thể tham khảo.

Hoa Nguyễn
08:00 24/11/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tết đến xuân về chính là dịp để mọi người đi lễ đầu năm cầu cho một năm mới an lành, hạnh phúc, sức khỏe dồi dào. Đặc biệt với người miền Bắc, việc đi lễ mỗi dịp đầu năm là một nét văn hóa riêng, không thể thiếu, được truyền từ đời này qua đời khác. Dưới đây là một số địa điểm đi lễ đầu năm nổi tiếng tại miền Bắc vào dịp Tết 2022 sắp tới.

Chùa Hương - Hà Nội

chua huong 1

Chùa Hương là địa điểm đầu tiên phải kể đến trong danh sách này. Chùa nằm trong khu danh thắng Hương Sơn, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Đây là một ngôi chùa nổi tiếng bởi chùa tọa lạc ở một nơi non nước hữu tình, cảnh sắc sắc thiên nhiên tuyệt đẹp và cũng là một ngôi chùa được đánh giá rất linh thiêng. Mọi người đi chùa Hương để cầu bình an cho gia đình có một năm mới an lành, hạnh phúc, sức khỏe dồi dào.

Đền Bà Chúa Kho - Bắc Ninh

Đền Bà Chúa Kho thuộc khu Cổ Mễ, phường Vũ Ninh, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Vào những ngày âm lịch đầu năm, đầu tháng dòng người sẽ kéo hàng dài để sắp lễ, dâng hương với mong muốn "vay" được tiền của Bà Chúa Kho để lấy vốn làm ăn kinh doanh và cầu cho một năm mới kinh doanh thuận lợi, kiếm được nhiều tiền.  Đối với những người lên lễ nhưng không vay tiền thì sẽ xin "lộc rơi lộc vãi". Tuy nhiên, dù là vay vốn hay xin lộc thì đều phải đến tạ lễ vào cuối năm đúng như câu nói “đầu năm vay bà, cuối năm trả nợ”. Ngoài ra, bạn có thể cầu nguyện an bình, sức khỏe cho cả gia đình, xin phù hộ đường công, danh, tài, lộc cho bản thân.

Chùa Yên Tử - Quảng Ninh

chua yen tu 2

Chùa Yên Tử cũng là một địa điểm đáng được bạn lưu tâm. Chùa nằm trên núi Yên Tử thuộc xã Thượng Yên Công, thị xã Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Đây là nơi Phật Hoàng Trần Nhân Tông chọn là nơi tu hành và sáng lập nên thiền phái Trúc Lâm Yên Tử được mệnh danh là "miền đất tổ Phật giáo của Việt Nam", vì vậy ngôi chùa này nổi tiếng vô cùng linh thiêng. Lễ hội Yên Tử được tổ chức hàng năm bắt đầu từ ngày 10 tháng Giêng và kéo dài hết tháng 3 âm lịch. 

Chùa Bái Đính - Ninh Bình

Chùa Bái Đính - Ninh Bình là một trong những ngôi chùa lớn nhất Việt Nam và là Quần thể chùa lớn nhất Đông Nam Á, nằm cách trung tâm thành phố Ninh Bình 15 km. Lễ hội chùa Bái Đính được diễn ra từ chiều ngày mùng 1 Tết, khai mạc ngày mùng 6 Tết và kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch. Đến với chùa du khách có thể cầu cho một năm mới được an khang, thịnh vượng, may mắn với sức khỏe dồi dào. 

Đền Trần - Nam Định

den tran

Đền Trần là một địa điểm nổi tiếng để đi lễ đầu năm tại miền Bắc với lễ hội “khai ấn”. Nơi đây là một đền thờ thuộc Tức Mặc, phường Lộc Vượng, Mỹ Lộc, Nam Định cách Hà Nội khoảng 90km. Đền Trần thờ 14 vị vua triều Trần cùng các quan lại có công phù tá nhà Trần. Lễ hội "Khai ấn" diễn ra vào đêm 14 sang ngày 15 tháng Giêng hàng năm. Du khách đến xin ấn để cầu tài, cầu lộc, cầu vạn sự như ý cho năm mới.

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên - Vĩnh Phúc

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên, nằm ở xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc cách Hà Nội khoảng 85km về vía Tây. Chùa được coi là một vùng đất tâm linh có cảnh sắc hài hòa và thanh tịnh. Mọi người đến đây 

thành tâm kính Phật, hướng Mẫu hành hương để cầu tài, cầu lộc cho cả năm may mắn và tham gia nhiều hoạt động văn hóa độc đáo.

Đền ông Hoàng Mười - Nghệ An

den ong hoang muoi

Đền ông Hoàng Mười Tọa lạc trên vùng đắc địa, sơn thủy hữu tình  làng Xuân Am, xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Lễ hội chính diễn ra vào ngày 10 tháng 10 âm lịch hằng năm. Ngoài ra còn có lễ hội khai điểm vào ngày rằm tháng 3. Đến đền ông Hoàng Mười du khách có thể cầu tài, cầu lộc cũng, cầu mong cho con em được đỗ đạt thành tài, làm rạng danh dòng họ, tổ tông.

Đền ông Hoàng Bảy - Lào Cai

Đền ông Hoàng Bảy (đền Bảo Hà) nằm trên ngọn núi Cấm thuộc xã Bảo Hà (Bảo Yên, Lào Cai). Hội đền Bảo Hà được tổ chức vào ngày 17/7 âm lịch hàng năm.Thế nhưng vào những ngày đầu xuân khách thập phương trong cả nước vẫn thường xuyên tụ họp về đây để thắp hương tưởng niệm, cầu bình an, cầu tài lộc, cầu cho một năm may mắn.

Xem thêm: Năm 2022 bố mẹ tuổi nào và mệnh nào nên sinh con?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận