Cô gái 1m48 ở Hà Nội giấu bố mẹ đi kéo chân, không mua sắm trong nhiều năm để có thể cao thêm được 7cm nữa

Sở hữu chiều cao khiêm tốn 1m48. Cô bạn gái tên Tâm (nickname hyanna115, sinh năm 1996, sống tại Hà Nội ) vừa trải qua một cuộc phẫu thuật kéo dài chân để có thể cao thêm được 7cm như đúng nguyện vọng.

Hoa Nguyễn
10:45 03/04/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chiều cao thật sự luôn là nỗi ám ảnh đối với nhiều người, kể cả trai lẫn gái. Đặc biệt khi thế hệ Gen Z hiện nay ngày càng sở hữu chiều cao vượt trội. Không chỉ có tính chất công việc của một số ngành nghề mà thậm chí "tuyển chọn" con dâu của các bà mẹ chồng hiện nay cũng có những yêu cầu khắt khe về mặt ngoại hình, đặc biệt là chiều cao.

keo dai chan 9
Chiều cao ban đầu của Tâm khá khiêm tốn, chỉ có 1m48

Cô bạn Tâm, (nickname hyanna115, sinh năm 1996, sống tại Hà Nội) vừa trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài chân được 1 tháng. Ban đầu Tâm chỉ cao 1m48 và mong muốn mình sẽ cao thêm được 7cm nữa. Mỗi ngày Tâm kéo khung 3 lần, mỗi lần cách nhau 8 tiếng.  Khung có 6 mặt, cứ 3 mặt tương ứng 1mm. Đó là một hành trình gian nan, cần tâm lý vững và chịu đau giỏi.

keo dai chan 2
Chân của Tâm sau ca mổ, có thể thấy rõ từng đoạn gãy rời

Theo một số người chia sẻ lại, cơn đau khi tập rướn kéo khung trong giai đoạn 2 của quá trình kéo chân này giống như bị tra tấn vậy. Thậm chí, nó khiến bệnh nhân... hóa điên, phải điều trị tâm lý. Và thống kê thực tế cũng cho thấy đa số đều hối hận vì đã trải qua những cơn đau này.

Tâm chia sẻ: “Mình ý thức được chiều cao quan trọng trong cuộc sống như thế nào từ năm cấp 3. Mặc dù đã tìm đủ mọi cách để cao lên từ uống thuốc, tập thể dục… nhưng đều không có tác dụng. Và từ đó, mình đã tìm đến các biện pháp khác và cuối cùng là tìm hiểu về thông tin phẫu thuật kéo chân trong một bài báo trên mạng”.

Và thế là cô gái 25 tuổi đã vào viện kéo chân một mình, chịu đựng những cơn đau khủng khiếp nhưng cô gái vẫn vững vàng tâm lý và có đủ động lực để vượt qua. 10 ngày sau quá trình điều trị, Tâm lại trở về phòng trọ một mình.

keo dai chan 10
Quá trình điều trị vô cùng vất vả và đau đớn

Trên MXH có một hội kín có đến 28K thành viên những người từng kéo chân hoặc có ý định kéo chân. Tâm join vào group và được giới thiệu đến bác sĩ Đ. - người từng thực hiện nhiều ca phẫu thuật kéo chân ở Hà Nội. Năm đó, Tâm đang học Đại học. Tâm nhận được câu trả lời: “Em cứ học xong đi rồi hẵng kéo".

Sau khi tốt nghiệp đại học, để có số tiền lớn thực hiện ước mơ của mình, Tâm làm 3-4 công việc một lúc gồm: Phiên dịch tiếng Hàn, bán quần áo order và dịch truyện tranh cho một số trang web.

“Mình đã không mua quần áo và mỹ phẩm trong nhiều năm liền để có tiền kéo chân. Chi phí phẫu thuật hiện tại là 175 triệu cho 2 lần phẫu thuật lắp khung chân và tháo khung. Nhưng ấy chỉ là chi phí cho 2 lần phẫu thuật, một lần nằm viện 10 ngày và một lần tháo khung 3 ngày trọn gói khi ở viện. Những cái khác mình vẫn phải tự lo như vật lý trị liệu khoảng 400-500k/lần, tiền ăn uống, chăm sóc… Mình đang dự tính phải vào khoảng 220 triệu đồng tất cả vì còn mua sữa, canxi và quan trọng nhất vẫn là ăn uống đủ chất", Tâm nói.

Tâm phải đặt hẹn trước vài tháng để được gặp bác sĩ mổ kéo chân. Cô không nói cho gia đình biết về việc điều trị này nên trong suốt khoảng thời gian nằm viện Tâm chỉ có điều dưỡng bệnh viện đến chăm sóc.

keo dai chan 6
keo dai chan 5
Tâm được các bác sĩ điều dưỡng chăm sóc rất tận tình

“Trong lúc mổ, mình được gây tê màng cứng nên sau đó phải nằm một chỗ và ăn uống tại giường. Mình chỉ nhờ điều dưỡng chăm sóc khi ấy. Những ngày sau, mình cử động được thì mọi sinh hoạt cá nhân cơ bản mình đều tự làm. Hiện tại đã 1 tháng sau phẫu thuật, mình trở về nhà trọ sống với bạn mình. Thỉnh thoảng bạn có nấu ăn cho, còn lại mình vẫn tự lo được dù đang ngồi xe lăn”, cô gái chia sẻ.

keo dai chan 4
keo dai chan 3
Những bữa ăn rất nhiều dinh dưỡng sau khi Tâm phẫu thuật kéo chân

Đến ngày thứ 7 sau khi mổ, quá trình kéo giãn tách xương bắt đầu. Tâm tự kéo giãn chân theo chỉ định của bác sĩ: Một ngày 3 lần, mỗi ngày tăng thêm 1mm. Hiện tại, Tâm vẫn chưa biết mình có thể kéo tối đa bao nhiêu cm vì điều đó phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Có người kéo lên được tối đa 10,4cm, có người ít hơn.

Tâm chọn kéo khoảng 7cm vì đó là trong khoảng an toàn để cơ thể có thể hồi phục nhanh nhất và tốt nhất. Cô cũng được bác sĩ khuyến cáo rằng không đau thì cũng không được kéo giãn chân nhiều hơn 3 lần/ngày vì điều đó sẽ ảnh hưởng đến quá trình hình thành can xương.

“Mình đang ở ngày thứ 30 sau phẫu thuật, sức khỏe tốt, ăn uống tốt chỉ có giấc ngủ không được ổn lắm vì mình ngủ phải nằm ngửa, không xoay người được nên đêm có thể bị tỉnh nhiều lần”, Tâm là người có cơ địa cũng khá lành.

keo dai chan 7
keo dai chan 7

Hiện tại, Tâm đã cao thêm 2cm. Khoảng 2 tháng nữa, cô sẽ gặp bác sĩ để tháo khung nẹp ở chân.

Tâm chia sẻ câu chuyện của mình trong những ngày nằm viện trên MXH nhưng xin được giữ kín danh tính vì… gia đình vẫn chưa biết quyết định này của cô. Tâm hy vọng sau khi mình công khai quá trình phẫu thuật có thể tạo động lực thêm cho những bạn đang muốn cao thêm giống như mình.

Để giảm bớt lo lắng cho người thân, Tâm chọn giữ kín. Suy cho cùng, khi thấy mình cao lên là cô sẽ tự tin hơn và có thể mạnh dạn làm những việc mình thích. Gia đình có thể không biết quá trình, chỉ cần nhìn vào kết quả mà Tâm đã làm được là được.

keo dai chan 8
keo dai chan 8

"Mình và bố mẹ ở cách nhau khoảng 40km. Bình thường, mình đã sống và làm việc xa nhà nên khoảng vài tháng không về nhà cũng không có gì lạ. Có anh phẫu thuật trước mình vài tháng bây giờ đã có thể chạy nhảy được rồi nên mình cũng hy vọng sớm phục hồi để về nhà và tìm kiếm cơ hội làm việc”, Tâm cũng chia sẻ thêm: "Khi kéo chân mình cũng hỏi bác sĩ là sau này em có mang giày cao gót được không? Bác sĩ bảo kéo chân xong mang giày cao gót có khi còn thoải mái hơn những giày khác do gân gót bị co, bàn chân có khả năng không để bằng phẳng được. Nhưng bác vẫn khuyên nên đi đế bằng để tập giãn gân gót, như vậy chân mới có thể sớm ổn định”.

Với những ngày tập vật lý trị liệu tại nhà, cô bạn vẫn dành thời gian để trai dồi kiến thức cho bản thân, học thêm nhiều kỹ năng mới để đến khi hoàn thành việc kéo chân, sẽ có một cuộc sống tốt và tự tin hơn.

Xem thêm: Hoa hậu Trần Tiểu Vy đốt mắt người với tạo hình mới nhất trên tạp chí thời trang Pháp

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận