Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2022 rơi vào thứ mấy?

Ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3 là một trong những ngày kỷ niệm quan trọng và ý nghĩa với các chị em phụ nữ. Vậy nguồn gốc và ý nghĩa là gì và 8/3/2022 năm nay rơi vào thứ mấy?

Hoa Nguyễn
07:37 02/03/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2022 rơi vào thứ mấy?

Mùng 8/3 được gọi là ngày quốc tế Phụ nữ hay ngày Liên Hiệp Quốc vì Nữ quyền và Hòa bình quốc tế. Đây là dịp để cả thế giới vinh danh, tôn vinh vẻ đẹp của những người phụ nữ bằng những lời chúc mừng, những món quà ý nghĩa và cả những đóa hoa tươi thắm nhất.

8-3 vao thu may 1

Theo lịch vạn niên, ngày 8 tháng 3 năm 2022 rơi vào thứ Ba. Đây là thời điểm để bạn có dịp bày tỏ sự quan tâm, tình cảm của mình đối với người phụ nữ thân yêu nhất. Hãy dành món quà bất ngờ, bó hoa tươi thắm và lời chúc ý nghĩa tới các bà, các mẹ, chị em gái, bạn bè, đồng nghiệp, vợ và người yêu của bạn nhé.

Lịch sử ra đời ngày mùng 8/3

Theo lịch sử, ngày 8/3/1857, các nữ công nhân ngành dệt nước Mỹ đã đứng dậy đấu tranh đòi những quyền lợi chính đáng của mình.

50 năm sau, cũng vào ngày 8/3, 15.000 phụ nữ ở New York đã đổ xuống đường để biểu tình đòi tăng lương, giảm giờ làm còn 8 tiếng/ngày và yêu cầu bỏ chế độ ép trẻ vị thành niên làm việc. Tại Hội nghị Phụ nữ do Quốc tế thứ 2 tổ chức ngày 8/3/1910, Bà Clara Zetkin chủ tịch hội nghị đã chọn ngày 8/3 là ngày Quốc tế Phụ nữ, đánh dấu những bước tiến quan trọng trong việc giành quyền lợi và đấu tranh vì phụ nữ trên toàn thế giới.

8-3 vao thu may 9

Khẩu hiệu "Ngày làm 8 giờ - Công việc ngang nhau, tiền lương ngang nhau - Bảo vệ bà mẹ và trẻ em" đã được Hội nghị đưa ra để làm tôn chỉ chung. Từ đây thế giới dần công nhận ngày 8/3 là ngày Quốc tế Phụ nữ. 

Riêng Việt Nam, ngày 8/3 trở thành một dịp để tôn vinh những người phụ nữ thân yêu trong tất cả mọi lĩnh vực, tầng lớp. Ngoài ra, ngày 8/3 còn được lựa chọn là ngày kỷ niệm của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng - 2 vị anh hùng dân tộc có công đánh đuổi giặc ngoại xâm vào năm 40 đầu Công nguyên. 

Ngày 8/3/1965, đánh giá cao cống hiến của phụ nữ miền Nam: Đảng, Chính phủ, Bác Hồ đã tặng bức trướng thêu 8 chữ vàng “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang” và Nhà nước đã tặng Phụ nữ miền Nam Huân chương "Thành đồng" hạng Nhất.

Ý nghĩa của ngày 8/3

Ý nghĩa lớn nhất của ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 đó chính là tôn vinh những đóng góp to lớn của người phụ nữ không chỉ trong gia đình mà còn đối với xã hội. Trong một năm, người phụ nữ đã có riêng một ngày để được xã hội quan tâm và bù đắp những thiệt thòi, vất vả trong cuộc sống. 

8-3 vao thu may 8

Những người phụ nữ luôn âm thầm hy sinh và chịu đựng để xây dựng hạnh phúc gia đình. Vì vậy, họ xứng đáng nhận được sự tôn trọng và quan tâm hơn nữa từ một nửa kia còn lại của thế giới, chia sẻ với họ những khó khăn trong công việc và gia đình.

Phụ nữ hiện đại ngày nay không chỉ đảm việc nhà mà còn rất giỏi việc nước. Họ vừa là người nội trợ, vừa tham gia lao động xã hội, đóng góp sức lực của mình vào sự phát triển của đất nước. Phụ nữ ngày nay đang dần khẳng định mình là phái đẹp chứ không còn là phái yếu như trước kia.

Xem thêm: Những lời chúc 8/3/2022 ngọt ngào dành cho vợ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận