Ngày của Cha năm 2022 là ngày bao nhiêu dương lịch?

Father’s Day hay còn được gọi là Ngày của Cha, đây là một trong những dịp để con cái dành nhiều sự quan tâm cũng như có cơ hội để thể hiện tình cảm của mình với người có công sinh thành, dưỡng dục.

Hoa Nguyễn
08:17 16/06/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày của cha năm 2022 là ngày nào theo dương lịch?

Ngày của Cha hay còn gọi là ngày Father’s Day là dịp để những người con tôn vinh và thể hiện lòng biết ơn của mình đối với cha, người có công sinh thành và dưỡng dục.

Tương tự như Ngày của Mẹ, ngày của Cha cũng không có lịch cố định cụ thể mà được quy ước vào ngày chủ nhật tuần thứ 3 của tháng 6 hàng năm. Trong năm 2022, chủ nhật ngày 19/6 sẽ là ngày của Cha.

Nguồn gốc sự ra ra đời ngày của Cha

Vào những năm đầu của thế kỷ 20, ngày của Cha được phổ biến rộng rãi vào nhằm bổ sung cho ngày của Mẹ với mục đích nhằm tôn vinh công ơn to lớn g của những người làm cha, làm mẹ. Ngày của Cha có nguồn gốc ở Fairmont, Tây Virginia vào ngày 5 tháng 7 năm 1908.

ngay-cua-cha-nam-2022-la-ngay-bao-nhieu-duong-lich-1

Sự kiện này bắt nguồn từ việc vinh danh 361 người tử nạn trong tai nạn hầm mỏ của Thảm họa Hầm mỏ Monongah ở Monongah, Tây Virginia, vào ngày 06 tháng 12 năm 1907, được bà Grace Golden Clayton tổ chức. Trong số đó có 250 người là cha tử nạn để lại khoảng một nghìn trẻ em mồ côi.

Năm 1966, Tổng thống Lyndon B. Johnson đã ban hành công bố đầu tiên tôn vinh những người cha và chỉ định dành ngày Chủ nhật thứ ba trong tháng 6 hàng năm làm Ngày của Cha. Sáu năm sau, khi Tổng thống Richard Nixon ký luật vào năm 1972 thì ngày này đã được chính thức trở thành ngày nghỉ lễ trên toàn quốc ở Mỹ.

Hoạt động mừng Ngày của Cha tại Việt Nam và trên thế giới

Trên Thế giới, ngày của Cha được xem là ngày lễ lớn với mục đích gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Trong ngày này, những người con sẽ dành tặng những lời chúc, những món quà để thể hiện lòng biết ơn, trân trọng đối với công lao to lớn của người Cha đáng kính. Tuy nhiên, với văn hóa phong tục khác nhau thì mỗi quốc gia sẽ có các hoạt động chào mừng khác nhau. 

ngay-cua-cha-nam-2022-la-ngay-bao-nhieu-duong-lich-4

Ngày của Cha tại Việt Nam

Tại Việt Nam, ngày của Cha cũng dần trở nên phổ biến và quen thuộc với mọi người. Đây là dịp để con cái thể hiện tấm lòng biết ơn, hiếu kính đối với người Cha của mình. Những hoạt động phổ biến trong ngày này như gửi lời chúc,tặng quà….

Ngày của Cha tại Mỹ

Tại Mỹ ngày của Cha diễn ra khá sôi động. Các em nhỏ sẽ xuống đường vui chơi, ca hát, thổi kèn. Những người con thông qua những bữa cơm sum vầy, những món quà ý nghĩa, độc đáo cũng sẽ thể hiện được tấm lòng của mình đối với Cha.

Ngày của Cha tại Ý

Tại Ý, Ngày của Cha, những người theo đạo Công giáo thường tổ chức ăn uống, vui chơi cùng gia đình. Các em bé sẽ viết thơ, hát múa hay tặng những món quà nhỏ tới Cha. Tại trường học, các cặp bố con sẽ có cơ hội tham gia các vở kịch để từ đó bồi đắp thêm tình cảm cha con.

ngay-cua-cha-nam-2022-la-ngay-bao-nhieu-duong-lich-8

Ngày của Cha tại Đức

Tại Đức, vào ngày của Cha, trước đây sẽ có hoạt động nổi bật là có một nhóm nam giới tổ chức một chuyến đi bộ đường dài, kéo theo một toa xe nhỏ. Trên xe có nhiều loại hoa quả, rượu bia và các món ăn truyền thống. Chuyến xe này sẽ kéo đi khắp nơi để chia cho những người cha đáng kính. Tuy nhiên giờ đây hoạt động này không còn được duy trì thường xuyên mà thay vào đó là các kỳ nghỉ của từng gia đình, giúp tình cảm vợ chồng, con cái thêm gắn kết.

Ngày của Cha tại Thái Lan

Tại Thái Lan, ngày của Cha con, cháu sẽ tặng cho ông hay Cha của mình một bông hoa tên Canna tượng trưng cho sự nam tính. Tuy nhiên, hiện nay, tục này cũng không còn phổ biến.

Ngày của Cha tại Nhật Bản

Tại Nhật Bản, vào ngày này, người dân thường mua cà vạt, thắt lưng, áo phông... để tặng cha của mình

Ngày của Cha tại một số nước Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Phi

Ở một số nước thuộc châu Âu, châu Mỹ, Châu Phi, ngày của Cha không được xem là ngày lễ lớn nên các hoạt động cũng không quá rầm rộ và tưng bừng. Thông thường vào ngày này những người con sẽ tặng cho Cha những món quà ý nghĩa để thể hiện tấm lòng yêu mến, trân trọng.

Xem thêm: Những lời cảm ơn hay nhất dành tặng đấng sinh thành nhân Ngày của Cha 2021

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận