Mùng 1 mua vàng được không?

Mùng 1 mua vàng được không là băn khoăn của rất nhiều người. Bởi việc này có thể làm ảnh hưởng đến tài lộc của bạn trong cả tháng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc trên.

Hoa Nguyễn
09:03 18/04/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mùng 1 mua vàng được không?

Mùng 1 mua vàng được không là vấn đề được rất nhiều người, đặc biệt là những người kinh doanh vàng bạc quan tâm.

Nhiều người cho rằng đầu tháng mua vàng sẽ khiến cho tiền tài phát triển, gặp nhiều may mắn trong việc kinh doanh, buôn bán. Chính vì vậy nên vào ngày mùng 1 hàng tháng, rất nhiều người đi mua vàng để cầu mong tháng mới sẽ tiếp tục nhận được nhiều tài lộc, may mắn. Mặc dù đến nay, điều này vẫn chưa có cơ sở khoa học chứng minh tính chính xác của nó. Thế nhưng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nếu bạn tin vào điều này thì hãy cứ thực hiện theo những điều mà bạn tin tưởng. Như vậy sẽ giúp cho tinh thần thoải mái và giúp cả tháng của bạn luôn gặp may mắn.

Đầu tháng có nên bán vàng không?

Trái ngược với việc mua vàng, việc bán vàng đầu tháng lại được nhiều người xem là điều xui xẻo. 

Theo quan niệm dân gian thì bạn không nên bán vàng vào ngày mùng 1. Vì như thế là mang may mắn, tài lộc của mình chuyển sang cho người khác. Vậy nên mọi người thường kiêng giao dịch  vàng bạc tiền nong trong ngày mùng 1 đầu tháng.

mung-1-mua-vang-duoc-khon
Đầu tháng có nên bán vàng không là vấn đề được rất nhiều người quan tâm

Tuy nhiên thực tế thì việc bán vàng vào mùng 1 hay không phụ thuộc vào nhu cầu của người bán và nó cũng không hề xui xẻo như bạn nghĩ. Bởi khi bạn bán vàng đi sẽ nhận lại một khoản tiền chứ không phải mất đi nên việc nói là hao hụt tiền bạc là không đúng. Và nếu ngày mùng 1 giá vàng cao hơn lúc bạn mua thì khi bán ra vẫn sẽ có lời. Như thế việc bán vàng vào ngày mùng 1 đôi khi lại nhận về được tài lộc, may mắn.

Vậy nên việc mùng 1 bán vàng là may mắn hay xui xẻo sẽ phụ thuộc vào cảm nhận của mỗi người. Nếu gia đình có nhu cầu cần tiền để trang trải cuộc sống, giải quyết các khó khăn thì nên bán. Đặc biệt với những người kinh doanh, đầu tư vàng thì khi nào có lời thì hãy bán, không nên quá quan trọng những quan niệm dân gian như trên.

Nên mua vàng, bán vàng ngày nào tốt nhất?

Khi bạn thực hiện mua vàng thì điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn đã dư giả về tiền bạc. Vậy nên khi có đủ tiền bạc để mua vàng thì mua ngày giờ nào cũng sẽ không còn quan trọng.

Bạn có thể mua trong ngày mùng 1 hoặc tùy vào khoảng thời gian bạn rảnh rỗi. Tuy nhiên nếu bạn muốn lựa chọn được ngày giờ đẹp để xuất hành mua vàng hợp với tuổi thì có thể xem thêm kỹ hơn về vấn đề này.

mung-1-mua-vang-duoc-khon
Có tiền mua vàng đã là một điều may mắn rồi, vậy nên nếu bạn thấy khi nào giá vàng đang hạ thì hãy mua vào nhé

Nhiều người tin rằng việc mua vàng ngày tốt sẽ giúp mệnh chủ “hút” tài lộc, may mắn. Vậy nên ngày mùng 1 sẽ đi mua vàng và đặc biệt là ngày Vía thần tài với mong muốn một năm mới, tháng mới sẽ nhận được nhiều may mắn, tiền tài do ngày đầu tiên đã nhận được năng lượng tích cực từ vàng mang lại.

Đầu tháng nhặt được vàng có sao không?

Thực ra nhặt được vàng là bạn may mắn thôi chứ không có điềm gì cả. Vậy nên bạn không nên quá lo lắng. Vàng là loại tài sản có giá trị với người bị mất thì xui nhưng đối với người nhặt được lại là một sự may mắn rất lớn. Nếu như cứ quan niệm nhặt được vàng đầu tháng là xui xẻo thì khi nhìn thấy vàng bạn sẽ không nhặt ư? 

Tuy nhiên, nếu như nhặt được vàng mà có người đi tìm hay bạn biết ai là người mất thì nên trả lại cho họ, vì vàng là tài sản có giá trị, đối với bạn có thêm vàng đó thì cũng được hay không có cũng không sao vì nó không phải của bạn nhưng với người mất có khi là số tài sản duy nhất, là số tiền cứu sống hay tiền học của ai đó trong gia đình. Việc nhặt được vàng là may mắn nhưng nếu trả lại vàng cho người mất là một điều vô cùng tốt, vô cùng nhân đạo.

Đầu tháng mất vàng xui không?

Mất vàng đồng nghĩa với mất một số tiền lớn thì dù là đầu tháng hay bất kỳ ngày nào trong tháng thì đó vẫn là vận xui của bạn. Người ta thường có câu "của đi thay người", câu này chỉ dùng để an ủi nhau mà thôi. Đã là mất tài sản thì chắc chắn là xui. 

mung-1-mua-vang-duoc-khon
Đã mất vàng thì dù là đầu tháng hay cuối tháng cũng đều xui cả

Vì vậy, bạn không nên lo lắng đến các vấn đề tâm linh. Hãy nghĩ đơn giản việc mất vàng là do bạn bất cẩn nên làm mất, giống như đeo vàng ra đường bị cướp là chuyện hết sức bình thường trong xã hội hiện nay.

Trên đây là những vẫn đề liên quan đến việc mùng 1 mua vàng được không? Mọi người nên đứng ở góc nhìn sáng suốt hơn, không nên quá tin vào các quan niệm của nhân gian dẫn đến đưa ra những quyết định sai lầm, ảnh hưởng đến bản thân và gia đình.

Xem thêm: Văn khấn cầu duyên mùng 1 âm lịch ở chùa Hà

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận