Mùng 1 chó chạy vào nhà là điềm báo gì?

Chó là một con vật gần gũi đối với mọi người, mọi nhà. Chính vì vậy dân gian thường quan niệm rằng “Mèo đến nhà thì khó. Chó đến nhà thì sang”. Vậy mùng 1 chó chạy vào nhà là điềm báo gì?

Hoa Nguyễn
07:50 04/05/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tại sao lại có câu "Chó đến nhà thì sang"?

Người xưa đã có câu "Mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang". Câu nói này là sự đúc kết, chiêm nghiệm qua nhiều năm với nhiều sự việc diễn ra. Mặc dù không có bằng chứng khoa học nào chứng minh điều này là đúng. Nhưng đã có nhiều câu chuyện liên quan đến loài chó gắn liền với những điều may mắn, những sự thuận buồm xuôi gió khiến chúng ta tin rằng chó đến nhà là sang.

Theo sách xưa ghi lại, vua Lý Công Uẩn sinh năm Giáp Tuất. Cũng năm đó ở quê ông có con chó đẻ con sắc trắng có đốm lông vàng tạo thành hình chữ vương trên lưng khiến người trong làng tin rằng đây là điềm báo năm này có người làng được sinh ra để làm vua. Và sau đó Lý Công Uẩn đã lên ngôi, trị vì đất nước.

mung-1-cho-vao-nha-1

Thêm nữa, lúc vua dời đô ra Thăng Long, có một con chó bụng chửa từ núi Ba Tiêu bơi qua sông Cái rồi lên ở trên núi Mùng đẻ được một con chó con. Cho đến năm Nhâm Tuất thì cả mẹ con chó đều hóa đá, được nhân dân lập đền thờ. Sau này vua cho lập Chính điện đài bên điện ngôi đền thờ hai mẹ con chó. Như vậy có thể thấy, sự thịnh vượng của triều đại nhà Lý luôn gắn liền với sự xuất hiện của một chú chó đặc biệt.

Mùng 1 chó chạy vào nhà là điềm báo gì?

Loài chó thường có một linh cảm rất tốt, nó rất trung thành với con người. Vì thế ngày mùng 1, đặc biệt là ngày mùng 1 tết chó chạy vào nhà là một điềm báo cực kỳ may mắn. Gia đình sẽ gặp được nhiều sự thịnh vượng, có quý nhân giúp đỡ, có được nhiều bạn tốt và sự thăng tiến trong công việc.

Vào ngày mùng 1 đầu tháng hoặc mùng 1 tết chó chạy vào nhà và không chịu đi thì điều này có nghĩa là chuyện tình duyên của gia chủ sẽ gặp nhiều thuận lợi. Nếu gia chủ đang còn độc thân thì có thể gặp được người như ý và tiến tới hôn nhân hạnh phúc. Nếu gia chủ đã lập gia đình thì có thể sẽ sắp được sinh quý tử. Còn gia chủ đã có con, nếp tẻ đủ cả thì có nghĩa là sắp tới trong nhà sẽ có hỷ sự, con gái hoặc con trai sẽ kết hôn.

mung-1-cho-vao-nha-2

Hơn nữa, tùy vào màu sắc của chú chó mà điềm báo sẽ khác nhau. Nếu như một chú chó màu trắng đến nhà thì gia chủ sẽ nhận được nhiều bình an, lãng mạng trong tình yêu. Một chú có màu đen vào nhà thì sẽ mang lại cho gia đình sự giàu có, giúp gia chủ vượt qua những khó khăn. Còn chó vàng đến nhà sẽ là một điềm báo cho sự thịnh vượng, an khang và hạnh phúc.

Chó vào nhà là điềm dữ khi nào?

Chó vào nhà sẽ là điềm lành nếu như một chú chó đuổi mãi không chịu đi, ngoắc đuôi và tỏ ra thân thiện với gia chủ.

Tuy nhiên bạn nên cẩn trọng nếu chú chó đó đột nhiên nằm dài xuống nền nhà trước cửa và quay mặt ra phía ngoài thì đây là điềm xấu báo hiệu sự chia ly. Hoặc chú chó vào nhà nhưng lại rên rỉ liên tục hoặc đột nhiên hú vang lên vài lần cũng là một dự báo không tốt cho tương lai, có nhiều điều xui xẻo xảy ra.

mung-1-cho-vao-nha-5

Làm gì khi chó lạ vào nhà?

Nếu thấy chó vào nhà không nên xua đuổi đi mà hãy xem nó như một món quà. Với những nhà nuôi chó, đừng đối xử tệ bạc với nó. Vì nó không những đảm bảo cho gia đình an toàn về phần dương, mà còn giúp nhà an toàn về cả phần âm. Nếu bạn đã quyết định nuôi chó thì hãy chăm sóc tốt cho nó và không nên ngược đãi chúng và xem chúng là những trò tiêu khiển quá trớn của bạn.

Chó lạ vào nhà là một điều hết sức bình thường trong đời sống. Nếu bạn gặp một con chó vào nhà bạn mà chẳng có dấu hiệu gì bất thường thì hãy vui vẻ nuôi nó xem nó như một món quà. Còn nếu lỡ một con chó chạy vào nhà nhưng có biểu hiện bất thường như rên rỉ hay hú dài gì đó hãy tìm cách đuổi nó đi vì đó là điều không may mắn cho gia đình bạn. Đuổi đi thôi chứ đừng đánh đập hay giết nó.

Xem thêm: Mùng 1 bị mắng chửi có sao không?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận