Mùng 1 bị đòi nợ có đen không?

Quan niệm đầu xuôi đuôi lọt, nếu đầu tháng suôn sẻ thì cả tháng cũng sẽ được thuận lợi. Vậy nếu mùng 1 bị đòi nợ có đen không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Hoa Nguyễn
10:00 29/08/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mùng 1 bị đòi nợ có đen không?

Từ xưa đến nay, tiền bạc là thứ nhạy cảm, đặc biệt là tình cảm giữa con người với nhau. Mặt khác, chuyện tiền bạc cùng trở nên nhạy cảm khi rơi vào những ngày đặc biệt. Đơn cử như vay tiền hay trả nợ ngày mùng 1 âm lịch. Trong suy nghĩ của nhiều người đi mượn tiền đầu tháng sẽ khiến cả tháng phải đi vay mượn. Vậy nếu mùng 1 bị đòi nợ có sao không? Đây là nỗi lo lắng của không ít người đang mắc nợ hiện nay.

mung-1-bi-doi-no-co-den-khong-1

Các chuyên gia nghiên cứu cho biết hiện chưa có bất kỳ một tài liệu nào ghi chép chính xác chuyện mùng 1 kiêng đòi nợ hay mùng 1 bị đòi nợ sẽ khiến cả tháng xui xẻo, tài lộc sụt giảm. Tuy nhiên, đây lại thuộc phạm trù tâm linh nhiều hơn bởi các cụ ngày xưa có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”.

Mà người xưa truyền dạy rằng xuất tiền đầu tháng âm lịch sẽ khiến hao tài tốn của, vận xui bủa vây. Vì thế, những người đang mắc nợ nếu không muốn chủ nợ “gõ cửa” đúng mùng 1 đầu tháng và bắt phải trả tiền thì tốt nhất bạn nên trả nợ đúng hạn. Mặt khác, nếu chưa thể trả hết một lượt thì có thể thanh toán trước một phần nhằm cho chủ nợ thấy thiện ý của bản thân.

4 đại kỵ tiền bạc nên tránh ngày mùng 1

Được biết những quan niệm dân gian chỉ mang tính chất truyền miệng và không có cụ thể bằng chứng khoa học nhưng phần lớn người Việt vẫn tin tưởng và thực hiện theo. Bởi việc làm theo những lời dạy của ông bà tổ tiên là cách thế hệ sau bày tổ lòng tôn kính với thế hệ trước. Mặt khác, kiêng cử là nhằm cầu mong mọi sự thuận lợi, bình an và khỏe mạnh, tài lộc, suôn sẻ.

mung-1-bi-doi-no-co-den-khong-5

Sau đây, bạn có thể tham khảo quan niệm về 5 điều tối kỵ tiền bạc nên tránh trong ngày mùng 1 âm lịch hàng tháng. Cụ thể:

Kiêng cho vay mượn đầu tháng

Như chia sẻ ở trên, dân gian cho rằng mùng 1 cho vay tiền sẽ khiến tài lộc của mình bị phân tán, là điềm báo cho sự mất lộc mất của. Còn người đi mượn tiền thì sẽ khiến bản thân “gánh nợ” triền miên. Ngoài ra, mùng bị bị đòi nợ và phải trả vào ngày này thì cũng giống như đem lộc ra khỏi nhà, thậm chí trở nên túng thiếu. Cho nên hầu hết người Việt rất kỵ vay mượn tiền đầu tháng.

Kiêng để ví rỗng

Dân gian quan niệm rằng ví là “kho bạc” của mỗi người. Nếu để ví trống không thì đó là điềm báo bạn sẽ phải sống trong cảnh túng quẫn, suốt ngày thiếu tiền. Cho nên hãy để một số tiền nào đó trong ví vì nó sẽ giúp bản tự tin và luôn cảm thấy an tâm mỗi khi ra khỏi nhà. Ngoài ra, có ý kiến cho rằng bạn nên đặt vài tờ tiền đô la vào ví như vậy sẽ thu hút thêm nhiều tài lộc.

mung-1-bi-doi-no-co-den-khong-6

Kiêng đốt hay vứt tiền

Tiền được xem là biểu tượng của của cải, vật chất nuôi sống con người. Cho nên đốt hay vứt tiền đi vào mùng 1 hàng tháng âm lịch là điều đại kỵ. Việc này có nghĩa là bạn đang tự “xua đuổi” tài lộc, khiến mình rơi vào cảnh nghèo khó, túng quẫn, lúc nào cũng thiếu tiền thiếu của.

Kiêng nhặt tiền rơi vãi trên đường

Theo chuyên gia phong thủy, tiền mà người khác làm rơi có thể là do họ đã dính phải vận xui. Nếu bạn nhặt số tiền ấy thì chẳng khác nào tự “nhặt” hạn đen vào người. Ngoài ra, các cụ có câu “của thiên trả địa”, cái gì không phải của mình thì dù có cố giữ cũng sẽ trôi đi, thậm chí gây nhiều mất mát hơn. 

Bên cạnh đó, tiền rơi ngoài đường còn có thể là tiền rải từ đám tang nhằm cúng cho quỷ đầu trâu mặt ngựa với mong muốn đưa người đã khuất đi sang thế giới bên kia bình an. Nếu nhặt tiền cho người âm thì sẽ khiến bạn gặp chuyện không may.

Xem thêm: Mùng 1 bị gãy răng là điềm gì?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận