Một đồng Litecoin (LTC) bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Litecoin (LTC) là một loại tiền điện tử hoạt động tốt, giá cả hợp lý nên được rất nhiều người quan tâm. Vậy một đồng Litecoin bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Hoa Nguyễn
18:36 30/05/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Litecoin là gì?

Litecoin (LTC) là một loại tiền điện tử hoạt động tốt, giá cả hợp lý nên được rất nhiều người quan tâm. Đây là một dự án phần mềm nguồn mở được phát hành theo giấy phép MIT/X11. Nó vẫn có những hạn chế rất thấp đối với việc sử dụng lại.

Litecoin cũng tương tự như đồng Bitcoin. Nó cũng là một loại tiền kỹ thuật số và một hệ thống thanh toán kỹ thuật số. Ngoài ra, kỹ thuật mã hóa Litecoin cũng được sử dụng cho 2 tính năng quan trọng đó là để điều chỉnh việc tạo ra các đơn vị Litecoin và để xác minh việc chuyển tiền và giao dịch an toàn.

Một đồng Litecoin bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Khối lượng giao dịch của Litecoin đã tăng đáng kể trong một vài năm trở lại đây. Trước tháng 4/2017 khối lượng giao dịch trung bình của Litecoine chỉ giao động từ 1-10 triệu USD, tuy nhiên đến tháng 6/2017 con số này đã tăng lên 400 triệu USD.

mot-dong-litecoin-bang-ba

Litecoin mỗi ngày đều được điều chỉnh giá theo hướng đi lên. Hiện tại giá Litecoin là $176.59 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là $4,387,514,239. Giá tăng 1.43% trong 24 giờ qua và tăng 16.23% trong tuần qua.

Quy đổi ra tiền Việt, 1 LTC = ~4,086,186 đồng.

Được đo bằng vốn hóa thị trường, Litecoin là loại tiền điện tử lớn thứ 3 sau Bitcoin và XRP. Đồng LTC này cũng giống như những loại tiền điện tử khác, hoạt động theo cơ chế như một hệ thống thanh toán trực tuyến. 

Trên sàn giao dịch của Litecoin, người dùng có thể sử dụng nó để chuyển tiền cho nhau. Nhưng thay vì sử dụng đô la Mỹ, Litecoin thực hiện các giao dịch theo đơn vị Litecoin. Đó là điều Litecoin khác với hầu hết các hệ thống thanh toán và tiền tệ truyền thống khác.

Nhóm phát triển Litecoin

Litecoin là một nhánh của ứng dụng khách Bitcoin Core, khác biệt của nó là cách giảm thời gian tạo khối, số lượng xu tối đa tăng, thuật toán năm khác nhau và GUI cũng có sự thay đổi. Mặc dù được tạo nên vào tháng 10 năm 2011, lịch sử tài chính của Litecoin bắt đầu vào tháng 11 năm 2013. 

Nhóm phát triển Litecoin đã phát hành phiên bản 0.8.5.1 đầu tiên và giá trị tổng hợp của Litecoin đã trải qua sự tăng trưởng lớn sau đó, bao gồm bước nhảy vọt 100% trong vòng 24 giờ. 

Litecoin có thể làm gì?

Khi thế giới rơi vào lạm phát, khủng hoảng, mọi người không có lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng đồng tiền khác ổn định hơn - chủ yếu là đồng đô la Mỹ và rand Nam Phi cho các giao dịch thương mại hàng ngày. Sự khan hiếm vốn có của Litecoin khiến cho những lạm phát không thể xảy ra. Mặc dù ở đó, vẫn còn thách thức trong việc chấp nhận đồng tiền ảo và khiến nhiều người vẫn muốn sử dụng tiền thật hơn.

mot-dong-litecoin-bang-ba

Đầu tháng 12 năm 2013 có một phiên bản Litecoin mới được tạo ra. Phiên bản mới và cải tiến này giảm 20 lần phí giao dịch, cùng với các cải tiến hiệu suất và bảo mật khác cho khách hàng và mạng.

Cách kiếm Litecoin

Đào Litecoin

Khai thác tiền điện tử cho người chơi đòi hỏi bạn phải xử lý tốt của phần cứng chuyên dụng. Để khai thác hầu hết các loại tiền điện tử, bộ xử lý trung tâm trong Dell Inspiron của bạn phải đủ mạnh. Tuy nhiên ở Litecoin thì không cần phải vậy, bạn có thể khai thác Litecoin với các máy tính thông thường.

Mua Litecoin để giữ nó

Từ khi Litecoin được tạo ra vào năm 2011 nó đã được các nhà giao dịch đánh giá là nổi hơn cả cái tên trước đó là Bitcoin. Ngoài cách đào Litecoin truyền thống, chúng ta còn có thể dùng các cách khác nhau để mua Litecoin, lưu trữ Litecoin. Các nhà đầu tư từ đó luôn muốn sử dụng các phần mềm, các nền tảng giao dịch để làm điều này.

Chọn loại ví Litecoin

Bước đầu tiên khi mua Litecoin là bạn phải tìm cho mình một chiếc ví Litecoin. Có hai dạng ví Litecoin mà bạn cần cân nhắc

Ví cứng là một loại ví khá tốn kém, thế nên nếu bạn không chắc rằng mình sẽ đầu tư hết mình vào thị trường tiền ảo thì có lẽ bạn không nên sử dụng loại ví này. Tuy nhiên, loại ví này có khả năng lưu trữ mọi loại tiền điện tử. Đây là những phần cứng lưu trữ riêng cho tài sản điện tử của bạn. Có hai nhà sản xuất ví cứng hàng đầu hiện nay bạn có thể lựa chọn đó là Ledger và TREZOR. 

mot-dong-litecoin-bang-ba

Ví mềm là một chương trình miễn phí cho phép bạn lưu trữ tiền điện tử trên máy tính hoặc điện thoại. Các ví mềm Litecoin dễ sử dụng nhất chính là Exodus và Edge. Cả hai loại ví này đều rất trực quan. Exodus chỉ hoạt động trên máy tính còn Edge dành cho thiết bị di động. Các bạn có thể cân nhắc những lựa chọn và tìm ra cho mình đâu là loại ví phù hợp với số lượng Litecoin mà mình giao dịch.

Tìm một sàn giao dịch LTC uy tín

Bạn phải cân nhắc nhiều hơn không chỉ về nhu cầu của mình, mà còn về những đặc tính, ưu đãi và các chi phí liên quan đến nền tảng giao dịch đó. 

Nếu bạn là một người thích đầu tư vào thị trường tiền điện tử, bạn sẽ cần một nền tảng giao dịch có giao diện dễ tiếp cận, dễ giao dịch, mức phí thấp cùng với độ nổi tiếng nhất định trong giới đầu tư tiền ảo.

Bạn có thể tham khảo các nền tảng mua bán, giao dịch litecoin lớn trên cộng đồng như Coinbase, Coinmama,... Mỗi nền tảng đều có những tính năng khác nhau phù hợp với những người dùng khác nhau.

Mua Litecoin

Khi bạn đã quyết định dấn thân vào thị trường giao dịch Litecoin với ví và nền tảng mà bạn đã chọn, hãy mở một tài khoản và mua Litecoin. Khi mua Litecoin, bạn có thể dùng tài khoản Paypal để thanh toán. Sau đó, số lượng Litecoin bạn đã mua sẽ được chuyển thẳng đến ví mà bạn đã tạo để giao dịch. 

Hãy nhớ rút Litecoin từ phiên giao dịch sang ví cá nhân và không bao giờ để tiền lại sau một phiên giao dịch. Vì bạn sẽ có nguy cơ mất tất cả nếu một cuộc giao dịch bị tin tặc xâm nhập hoặc gặp lỗi. Đã có nhiều nhà đầu tư gặp phải trường hợp này, do đó nếu là người mới chân ướt chân ráo vào nghề, bạn nhất định phải lưu ý.

Xem thêm: 1 đồng bitcoin bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận