Những lưu ý trong phong thủy nhà bếp giúp vợ chồng tránh lục đục, bất hòa, tài lộc thất thoát

Tương tự như phòng khách, phòng ngủ, phong thủy trong nhà bếp cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tài lộc của gia đình, thậm chí là cả những mâu thuẫn vợ chồng.

Hoa Nguyễn
11:00 20/07/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Các hướng không hợp với nhà bếp 

Khi sắp xếp phòng ăn liền với bếp, bạn cần phải chú ý đến việc có phù hợp với các nguyên tắc phong thủy hay không. Theo đó, hướng Nam là hướng không hợp với bếp ăn bởi nó sẽ không mang lại may mắn cho gia chủ. 

Bởi hướng Nam thuộc hành Hỏa, nhà bếp cũng thuộc hành Hỏa, Hỏa gặp nhau sẽ gây bất lợi. Chưa kể, nhiệt độ hướng Nam không phù hợp để bảo quản đồ ăn, gió phương Nam mang hơi nóng thổi vào nhà bếp sẽ không tốt.

Cũng không nên đặt nhà bếp ở hướng Tây Bắc, vì theo Ngũ hành bát quái, Tây Bắc là hướng Càn (tượng trưng cho trời), nên sẽ hình thành bố cục Hỏa diệm thiên môn (lửa đốt cửa trời) ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra hướng Tây Bắc đại diện cho người cha có thể dẫn đến việc chủ nhà sẽ bị mắc bệnh về phổi, gan.

phong-thuy-nha-bep-can-luu-y-tranh-vo-chong-luc-duc-tai-loc-bien-mat 1

Không nên đặt bếp tại trung tâm ngôi nhà vì đó là khu vực này cần phải giữ sự an toàn, trong sạch, tĩnh lặng. Nếu như bếp ở vị trí này sẽ bị mùi của thức ăn và những âm thanh của nồi niêu làm ảnh hưởng tới không khí vốn trong sạch và thanh tịnh của ngôi nhà.

Nếu bạn có lỡ đặt bếp tại vị trí trung tâm ngôi nhà thì phải thay đổi bố cục ngay. Trường hợp không thay đổi thì phải thường xuyên mở cửa sổ nhưng hạn chế mở cửa chính của nhà bếp, khi nấu ăn cần chú ý đến điểm này nếu không muốn ngôi nhà của bạn gặp bất lợi.

Kiêng kỵ trong phong thủy phòng ăn liền với bếp 

Ngoài những vấn đề trên, dưới đây là những lưu ý trong phong thủy nhà bếp bạn cần ghi nhớ để tránh vợ chồng lục đục, bất hòa, tài lộc tiêu tán: 

  • Cửa phòng bếp không được đặt đối diện với cửa chính.
  • Cửa phòng ăn không nên đặt đối diện phòng ngủ và cũng không nên đặt đối diện nhà vệ sinh.
  • Phòng ăn và nhà bếp không nên xây cao hơn sàn nhà phòng khách và phòng ngủ 
  • Bên trên bếp lò không nên có xà ngang.
  • Một bên bếp dựa tường là tốt nhất.
  • Bếp lò không nên đối diện với tủ lạnh hoặc máng nước.
  • Nhà bếp bị kẹp giữa hai phòng ngủ là tối kị trong phong thủy.
  • Tường phòng ngủ không nên sát với tường nhà bếp.
  • Hai phòng ngủ kẹp một nhà bếp sẽ rơi vào bố cục chung vách tường.
  • Không đặt theo hướng bếp vào những nơi nhiều uế khí như nhà vệ sinh.
phong-thuy-nha-bep-can-luu-y-tranh-vo-chong-luc-duc-tai-loc-bien-mat 2

Các kiêng kỵ trong phong thủy khác 

Nhà bếp không được đối diện với cửa chính vì đó là điểm quan trọng trong toàn bộ căn nhà. Nếu cửa chính của căn nhà thẳng với cửa nhà bếp sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Đặc biệt gia chủ có thể gặp phải một số căn bệnh mạn tính nguy hiểm. Do đó, nếu bạn phát hiện ra những triệu chứng này phải đặc biệt chú ý và tìm cách khắc phục bố cục trùng sát.

Cửa sổ nhà bếp không được đối diện với cửa sổ các phòng khác vì đó là nơi các thành viên trong gia đình sinh hoạt, dương khí sẽ tụ lại ở những nơi này. Còn nhà bếp, là nơi nấu nướng, khô nóng. Ở bất kỳ khu vực nào trong nhà, nhìn từ cửa sổ, có thể thấy được cửa sổ nhà bếp và cả cửa sổ những căn phòng khác, tình trạng này gọi là khí trạch hỗn tạp, dẫn đến vận khí của gia chủ sẽ không được ổn định, lúc tốt lúc xấu.

Xem thêm: Mắc 6 lỗi phong thủy trong nhà bếp, tiền bạc, tài lộc sẽ trôi sạch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận