Lựa chọn bàn ăn theo phong thủy giúp cả nhà luôn khỏe mạnh, thịnh vượng

Trong phong thủy, bàn ăn là có liên quan rất nhiều đến sức khỏe của các thành viên gia đình. Ngoài ra, nó cũng mang ý nghĩa về sự sum họp. Vậy trong phong thủy, khi bài trí bàn ăn cần lưu ý điều gì?

Hoa Nguyễn
14:00 12/04/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong phong thủy, không chỉ phòng khách, cửa chính, ban công,... chiếm vị trí quan trọng mà bàn ăn cũng là một vật cần lưu ý trong ngôi nhà của bạn. Bởi vị trí của bàn ăn cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, sự đoàn kết của các thành viên gia đình cũng như sự thịnh vượng của cả ngôi nhà.

Dưới đây là một số tips giúp bạn lựa chọn bàn ăn theo phong thủy để tránh những xui xẻo không đáng có.

Lựa chọn bàn ăn cần lưu ý gì về phong thủy?

Bàn ăn nên vuông hoặc tròn

Trong quan niệm truyền thống của người Việt Nam ta, “bầu trời có hình tròn, mặt đất có hình vuông”, vì vậy nên hầu hết các vật dụng phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày cũng chủ yếu là hình tròn và hình vuông. 

Người ta thường ví bàn ăn hình tròn giống như hình trăng rằm, tượng trưng cho sự sum vầy, đoàn tụ. Các thành viên trong gia đình luôn đoàn kết, yêu thương nhau và điều này cũng có ý nghĩa gia đình đang ăn nên làm ra. 

lua-chon-ban-an-theo-phong-thuy-giup-ca-nha-luon-khoe-manh-2

Đối với bàn ăn hình vuông, loại nhỏ, thường ngồi được bốn người gọi là bàn "Tứ bất tử". Còn loại bàn ăn lớn hơn có thể ngồi được tám người được gọi là bàn "Bát bất tử". Cả hai kích cỡ này đều tượng trưng cho sự vững vàng, bền chặt của các thành viên trong gia đình.

Bàn không được có góc nhọn

Trong phong thuỷ, góc bàn ăn càng nhọn thì sát khí càng lớn, đây được coi là điều đại kỵ. Vì vậy, các gia đình không nên sử dụng bàn ăn có góc nhọn như hình tam giác sẽ dẫn đến sự bất hòa, cũng như sức khoẻ của các thành viên trong gia đình không được đảm bảo. Không chỉ vậy, bàn ăn hình tam giác còn dẫn đến sự rò rỉ tiền bạc trong nhà.

Nếu bàn ăn nhà bạn có hình hình mặt nước lượn sóng thì cũng có thể tạm chấp nhận vì dù không phù hợp với truyền thống nhưng chúng không có góc nhọn.

Bàn không được quá lớn

Việc sắm một bộ bàn ăn lớn cũng không phải là điều khó hiểu khi một số người thích sự sang trọng và quyền lực. Tuy nhiên, gia chủ nên chú ý đến kích thước giữa bàn ăn và phòng bếp để có một lựa chọn hợp lý. Nếu phòng ăn nhỏ mà đặt bàn ăn lớn thì không chỉ về mặt thẩm mỹ không phù hợp đặt mà phong thủy của gia đình cũng bị cản trở.

lua-chon-ban-an-theo-phong-thuy-giup-ca-nha-luon-khoe-manh-8

Những kiêng kỵ phong thủy về vị trí đặt bàn ăn là gì?

Bàn ăn không được đối diện với cửa nhà vệ sinh

Bất kể trong gia đình nào cũng vậy, nhà vệ sinh là nơi không sạch sẽ nhất. Trong phong thuỷ, không chỉ có cửa chính, ghế sô pha, cầu thang không được đặt đối diện cửa nhà vệ sinh mà bàn ăn cũng tương tự như vậy. Nếu cố tình đặt những vật trên ở trước cửa nhà vệ sinh sẽ khiến gia đình hao tài tốn của, sức khỏe của các thành viên cũng sẽ bị tổn hại. Ngoài ra, không khí ô nhiễm cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khẩu vị của mọi người, khiến cho bữa cơm không còn nhiều giá trị.

Tránh phòng vệ sinh phía trên bàn ăn

Một điều cần lưu ý nữa là nếu bạn ở nhà tầng thì cũng được đặt bàn ăn dưới vị trí có phòng vệ sinh phía trên. Vì bàn ăn là nơi tập trung ăn uống của gia đình, giúp mọi người thư giãn, thoải mái thưởng thức những đồ ăn ngon. Trong khi đó phòng vệ sinh là nơi bài tiết chất bẩn và ẩm thấp.

lua-chon-ban-an-theo-phong-thuy-giup-ca-nha-luon-khoe-manh-3

Việc ngồi ăn dưới phòng vệ sinh trong phong thủy là một điều cấm kỵ. Vì nó gây áp lực trong việc ăn uống, làm mất cảm giác ngon miệng. Lâu dài sẽ ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa cũng như sức khỏe của mọi người.

Bàn ăn không nên bị cửa va vào

Bàn ăn không chỉ là nơi mọi người thưởng thức những đồ ăn ngon, mà còn là nơi sum họp của các thành viên để kể về những câu chuyện trong công việc, cuộc sống. Vì vậy nó cũng phải là là nơi yên tĩnh, vững chãi để có thể nhàn nhã thưởng thức ba bữa trong ngày. Do đó, bàn ăn không nên kê ở những nơi ồn ào, nhất là cạnh cửa ra vào, nơi có người đi lại.

Trên đây là những lưu ý trong phong thủy khi lựa chọn hình dạng và vị trí kê bàn ăn để đảm bảo sức khỏe cũng như tài lộc cho cả gia đình.

Xem thêm: Những đại kỵ trong phong thủy mà bạn nên tránh để trước cửa nhà

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận