Nghệ sĩ Việt đồng loạt lên tiếng tẩy chay H&M sau sự cố 'đường lưỡi bò'

Sau vụ H&M công nhận "đường lưỡi bò" là của Trung Quốc, nhiều nghệ sĩ Việt bắt đầu lên tiếng tẩy chay. Họ cho rằng hành động của H&M đang không tôn trọng chủ quyền lãnh thổ của chúng ta. Vì thế không nên kinh doanh kiếm lợi tại Việt Nam nữa.

Hoa Nguyễn
13:36 03/04/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua câu chuyện H&M đăng tải hình ảnh bản đồ công nhận đường lưỡi bò cho Trung Quốc đã khiến nhiều người Việt bức xúc. Đây là một thương hiệu có tiếng nhưng để giành thị trường lại không có chính kiến cụ thể và đăng tải bài viết gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề biển đảo Việt Nam. Lượng tiêu thụ hàng hóa của nhãn hàng tại Việt Nam không hề nhỏ và được nhiều người tin dùng, cũng như từng là "bạn thân" và được nhiều sao Việt thường xuyên sử dụng.

Sau khi có những hành động đăng tải hình ảnh bản đồ liên quan đến chủ quyền biển đảo của Việt Nam, H&M chính thức bị kêu gọi tấy chay trong một đêm, cộng đồng mạng và rất nhiều sao Việt đang tham gia vào cuộc chiến yêu cầu thương hiệu này rút khỏi mảnh đất hình chữ S.

Đáng chú ý, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân bất ngờ chia sẻ hình ảnh bản đồ đất nước trên trang cá nhân, dù anh chàng có lượng fan Trung đông đảo nhưng cũng tham gia vào công cuộc khẳng định chủ quyền đất nước và thể hiện sự phản đối theo sự kiện của nhãn hàng H&M.

su kien hm 1
Nguyễn Trần Trung Quân là một ca sĩ có lượng fan Trung hùng hậu, nhưng anh vẫn đăng story với bản đồ đầy đủ quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa

Tiếp theo đó, nữ streamer Linh Ngọc Đàm cũng có phản ứng khá gay gắt về vấn đề này, cô cho biết: "Không cần nói quá nhiều các bạn ạ. Bạn muốn kiếm tiền từ nhân dân tôi thì phải tôn trọng đất nước tôi. Vậy thôi!", cô chính thức đưa ra quyết định "say bye" đầu tiên đối với nhãn hàng H&M.

su kien hm 5
Linh Ngọc Đàm có phản ứng khá gắt về sự kiện này của H&M

Nữ MC Diệu Minh cũng chia sẻ, hiện tại các sản phẩm quần áo tại nước nhà khá tốt, không nhất thiết phải xài hàng của H&M, có rất nhiều thương hiệu nội địa rất đáng được quan tâm và cũng chia sẻ một bức ảnh "hàng Việt Nam chất lượng cao" của mình.

su kien hm 4
MC Diệu Minh cũng chia sẻ thêm về vấn đề này

Người mẫu Hồng Quế cảm thấy ghê tởm muốn lục tung tủ đồ trong nhà để lấy hết những thứ có trong tủ ra vứt hết. Cho thấy cô đang rất bức xúc về hành động của nhãn hàng H&M.

su kien hm 3
Hồng Quế lên tiếng trước sự kiện của H&M

Nữ nghệ sĩ Thu Trang cũng đăng bài lên facebook cho thấy quan điểm của mình, cô chia sẻ: "Hên ghê... xưa giờ không thích đồ H&M. Vì mặc 1 lần là nhàu luôn bộ đồ."

su kien hm
Thu Trang cũng có những chia sẻ về sự việc này

Về phía Sơn Tùng M-TP, có lẽ Tùng là ca sĩ Việt Nam duy nhất sẵn sàng vì tổ quốc mà không ngại việc mất đi fans quốc tế (cụ thể là fans Trung), vào năm 2017 khi fans Trung vượt tường lửa và thấy post phản đối đường lưỡi bò nhiều fans đại lục đã quay lưng, thậm chí là Tẩy chay Sơn Tùng M-TP. Tuy nhiên trước những làn sóng tẩy chay đó chủ tịch của M-TP Entertainment vẫn hiên ngang không thèm "care" và giữ nguyên 2 bài viết liên tiếp phản đối đường lưỡi bò đến tận bây giờ.

su kien hm 2
Sơn Tùng là ca sĩ Việt Nam nên anh ấy cũng có quyền yêu nước

Có thể thấy phản ứng quyết liệt của các sao Việt khi H&M có động thái không tôn trọng chủ quyền biển đảo, hiện tại cư dân mạng và rất nhiều trang cá nhân có sức ảnh hưởng cũng đang ra sức không chấp nhận sự việc. Liệu nhãn hàng H&M có đang ngồi suy nghĩ lại về hành động dại dột này của mình không?

Theo Sohu, vào đêm qua, cư dân mạng Trung Quốc đã phát hiện website của thương hiệu thời trang H&M đã đăng tải bản đồ nước này nhưng không có đường lưỡi bò.

Ngay lập tức, từ khóa liên quan đến vấn đề này lập tức nhảy lên hạng 2 trên BXH tìm kiếm của Weibo.

Văn phòng Thông tin Internet Thành phố và Cục Quy hoạch và Tự nhiên Thành phố Thượng Hải đã thông báo cho phía đại diện của H&M và muốn họ sửa lại bản đồ.

Ít giờ sau, phía H&M cho biết họ đã chấp nhận đề nghị của cơ quan quản lý và đồng ý đăng tải lại bản đồ Trung Quốc có đường lưỡi bò.

Hành động này của H&M nhanh chóng khiến cộng đồng mạng Việt Nam phẫn nộ. Nhiều người cho rằng, bản đồ Trung Quốc chứa đường lưỡi bò là loại bản đồ không hợp pháp, chưa được thế giới công nhân. Việc H&M đăng tải đường lưỡi bò chính là một trong những hành vi phi lý, không trung lập. Làn sóng tẩy chay H&M nhanh chóng lan tỏa rộng rãi trên khắp các trang mạng xã hội Việt Nam.

Hiện, phía thương hiệu thời trang H&M vẫn chưa có phản hồi thêm.

Xem thêm: CĐM Việt Nam phẫn nộ kêu gọi "tẩy chay" H&M vì pha lật mặt công nhận "đường lưỡi bò" là của Trung Quốc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận