Lịch phát sóng chương trình "Vua tiếng Việt" trên VTV3 mới nhất

Chương trình Vua Tiếng Việt là một sân chơi kết hợp giữa giải trí và kiến thức, giúp người chơi và người xem nâng cao khả năng phản xạ với ngôn ngữ, yêu thích tiếng mẹ đẻ hơn.

Hoa Nguyễn
14:00 11/09/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vua Tiếng Việt là một chương trình truyền hình hoàn toàn mới sắp sửa lên sóng trên các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam. Người dẫn chương trình chính là Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc.

vua tieng viet 1

Chương trình Vua Tiếng Việt sẽ mang đến cho người chơi và khán giả những kiến thức vô cùng phong phú và hữu ích, giúp bạn thấy được sự giàu có và thâm thúy của tiếng Việt thông qua các trò chơi, câu đố vui và những thử thách mà chương trình đưa ra.

Chương trình cũng không giới hạn độ tuổi tham gia, không phân biệt ngành nghề, giới tính, địa vị xã hội hay quốc tịch. Tài năng và sự tự tin về trình độ Tiếng Việt chính là 2 yếu tố căn bản để người chơi có thể đăng ký tham gia và thử sức so tài với những người cùng chơi khác.

vua tieng viet 2

Vua Tiếng Việt có tất cả 4 vòng chơi thú vị bao gồm:

Phản xạ: Người chơi nhận dạng danh từ, động từ, tính từ hay  viết đúng chính tả các từ khó.

Giải nghĩa: Trong 60 giây, người chơi sẽ dùng mọi cách để diễn giải các từ có trong cuốn từ điển tiếng Việt. Trả lời càng nhanh sẽ có cơ hội ghi điểm càng cao.

Xâu chuỗi: Hai người chơi còn lại giành quyền ấn chuông nhanh để trả lời 9 câu hỏi, là 9 chuỗi từ đã bị đảo lộn. Người xâu chuỗi nhanh và trả lời đúng sẽ bước vào vòng cuối mang tên Soán ngôi.

Soán ngôi: Thử thách đi ba bước làm thơ theo chủ đề mà ban tổ chức đưa ra.

vua tieng viet 4

Chương trình có giải thưởng cao nhất lên đến 180 triệu. Giải thưởng lớn nhưng không phải ai cũng giành được, bởi người chơi sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn và đưa ra những đối sách khác nhau để có thể giữ vững ngôi vua trong nhiều số chương trình khác nhau.

Hội đồng cố vấn cho chương trình sẽ bao gồm PGS.TS Phạm Văn Tình - Tổng thư ký hội Ngôn ngữ học Việt Nam, Tiến sĩ khoa học Ngữ văn Đoàn Hương và nhà văn, nhà báo Hoàng Anh Tú. Ban cố vấn của chương trình sẽ là những người thẩm định các câu hỏi được đưa ra trong chương trình. 

vua tieng viet 5

Hiện tại Vua Tiếng Việt đã chính thức lên sóng vào 20h30 thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ 10/09/2021. Khán giả có thể xem trên ứng dụng VTV Go. Với 45 phút phát sóng, Vua Tiếng Việt sẽ mang tới cho người xem sự giàu có, phong phú, thâm thúy và đa dạng của Tiếng Việt.

vua tieng viet 3

Vua Tiếng Việt ra đời với mong muốn người Việt yêu tiếng Việt hơn và giữ gìn, làm giàu thêm vốn tiếng Việt của mình. Đó là tài sản vô giá mà chúng ta đang có trách nhiệm truyền cho thế hệ sau.

Khán giả quan tâm có thể theo dõi chương trình Vua Tiếng Việt tại đây.

Xem thêm: Lịch phát sóng Bố ơi mình đi đâu thế mùa 1 trên VTV3 mới nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận