Lịch chiếu và nội dung phim Godzilla đại chiến Kong

Godzilla đại chiến Kong là một bộ phim khoa học viễn tưởng hấp dẫn sẽ ra rạp vào cuối tháng 3 này. Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những thước phim mãn nhãn và hoành tráng nhất.

Hoa Nguyễn
17:12 26/03/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bộ phim mang tên Godzilla đại chiến Kong thế nhưng nhân vật chính ở đây lại là Kong, trong khi vị vua quái vật hùng mạnh nhất trong vũ trụ điện ảnh MonsterVerse của Legendary lại chẳng có mấy "đất diễn". Trong phim Godzilla không hề có tính cách, câu chuyện hay bất cứ tiếp xúc nào với con người. 

Kong mới thực sự là nhân vật rất sinh động với những thói quen sinh hoạt rất người. Có thể giao tiếp bằng mắt và thủ ngữ với một bé gái. Đặc biệt Kong còn rất tha thiết với mảnh đất xưa cũ của mình, đồng thời còn biết phân biệt được thiện ác.

Nói một cách khách quan là trong những bộ phim về vũ trụ quái vật MonsterVerse, khán giả đã chán ngấy sự xuất hiện của con người trong đó, họ thích những con quái vật có tính người hơn.

Ở những bộ phim như King Kong (2005), Godzilla (2014), Kong: Skull Island (2017, quay ở Việt Nam) và Godzilla: King of the Monsters (2019), mỗi lần con người xuất hiện lại khiến khán giả cảm thấy vô cùng ngao ngán. Dù những bộ phim này đều quy tụ dàn diễn viên "đỉnh của chóp" nhưng vẫn không thể khiến khán giả yêu thương hơn được.

Godzilla dai chien Kong 1

Ở Godzilla đại chiến Kong cũng không có ngoại lệ khi hầu hết những cảnh có con người đều là cảnh chạy hoảng loạn, toan tính, la hét, và tấn công quái vật bằng súng một cách vô nghĩa.

Nhân vật Madison (Millie Bobby Brown) dù được phát triển thêm nhưng vẫn không để lại ấn tượng gì nhiều cho khán giả. Tiến sĩ Lind (Alexander Skarsgård) thì chỉ được mỗi cái đẹp trai (nhưng thế cũng là được rồi phải không). Chỉ có mỗi cô bé thổ dân (Kaylee Hottle) là nhân vật để lại nhiều ấn tượng nhất bởi cô bé là người có mối giao cảm đặc biệt với Kong.

Bộ phim kéo dài chưa đầy 2 tiếng nhưng may mắn là thời lượng dành cho quái vật Kong khá nhiều. Tuy nhiên đối với một bộ phim bom tấn quan trọng thì thời lượng như vậy là khá ngắn. Giải thích về điều này, đạo diễn Adam Wingard cho biết nếu phim dài hơn thì những cảnh được bổ sung cũng chỉ là cảnh "con người nói về quái vật" chứ không phải là cảnh "quái vật đánh nhau".

Godzilla-Kong-Film-(10)

Mà với dạng phim này thì khán giả chỉ thích xem cảnh quái vật đánh nhau với những màn kỹ xảo mãn nhãn âm thanh sống động quy mô hoành tráng.

Suốt một năm vừa qua, các rạp gần như không có mấy những bộ phim bom tấn Hollywood kiểu này. Những phim gần đây cũng chủ yếu là phim nghệ thuật hoặc tâm lý tình cảm gia đình. Ở thời điểm hiện tại, Godzilla Vs. Kongxuất hiện khá đúng lúc, khi dịch bệnh đã tạm ổn và khi người xem cũng đã quá chán những bộ phim tình cảm gia đình lâm li bi đát.

Nhà làm phim cũng khéo léo cho Godzilla và Kong giao đấu trong 3 trận ác liệt. Một lần làm náo động cả đại dương, lần 2 và lần 3 đều khiến cả Hong Kong bị khuấy đảo. Mỗi trận đấu đều phân định thắng thua rõ ràng. Trong phim rõ ràng Godzilla thành phản diện, còn Kong là vai chính diện. Và vì thế đương nhiên Kong sẽ được khán giả yêu mến nhiều hơn. 

Godzilla dai chien Kong 5

Trong phần này, Kong có một hành trình tìm về với cội nguồn, bản ngã và được gia tăng sức mạnh nhờ một vũ khí của tổ tiên truyền lại. Đôi mắt long lanh và đượm buồn của Kong khi nhìn con người, ánh nhìn dịu dàng trìu mến khi giao tiếp với cô bé Jia cũng khiến nhân vật này trở nên gần gũi hơn bao giờ hết. Trong khi đó, chính sức mạnh vượt trội và có phần hung bạo của Godzilla lại khiến nhân vật này bị khán giả ghét.

Phần hậu kỳ của bộ phim được xử lý rất mượt, phần chuyển động của 2 nhân vật chính đều tỷ mỉ và ấn tượng, kết hợp với bối cảnh chiến đấu rộng lớn phù hợp để chúng có thể phô diễn được rất nhiều động tác ra đòn linh hoạt.

Godzilla dai chien Kong 2

Có thể thấy được các phần phim vừa qua của Godzilla đều không phải là những cú nổ lớn về doanh thu khi Godzilla thu về được 529 triệu USD, Kong: Skull Island 566 triệu USD và King of the Monsters chỉ có 386 triệu USD. Tất cả đều không tạo ra được cú hick lớn về doanh thu phòng vé. Điều này chứng tỏ điều gì?

Nếu những bộ phim khoa học viễn tưởng này chỉ dừng lại ở những cảnh quay mãn nhãn để lay động thị giác và thính giác mà không tạo ra được câu chuyện về cảm xúc thì cũng rất khó để níu giữ khán giả. Câu chuyện và nhân vật phải thật mạnh để chạm tới trái tim của khán giả, thôi thúc họ xem đi xem lại.

Godzilla dai chien Kong 4

Nếu lần này doanh thu không quá đột phá thì rất có thể những phần tiếp theo của bộ phim sẽ khó có thể sản xuất do kinh phí sản xuất của những bộ phim như thế này đều rất đắt, có thể lên đến 200 triệu USD. Đấy là không kể còn có thêm 100 triệu USD để quảng cáo và tiếp thị bộ phim. Hiện Godzilla Vs. Kong đang ở bước ngoặt quan trọng này, nếu bộ phim không đạt doanh thu lớn như kỳ vọng thì có lẽ vũ trụ quái vật sẽ khó có thể đi tiếp được. Điều này quả thực là rất đáng tiếc.

Đây có thể coi là phim bom tấn đầu tiên trên màn ảnh rộng năm 2021 đồng thời là đỉnh cao trong cuộc hành trình 7 năm vừa qua của MonsterVerse. Bộ phim chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng khi rốt cuộc hai con quái vật mà Werner Bros nuôi dưỡng cũng đã có cuộc chạm trán đáng đồng tiền bát gạo. Khi nhà sản xuất đã quyết tâm chơi tới bến và con người chỉ là vai phụ trong cuộc chiến này. Hiện tại bộ phim đã chính thức được khởi chiếu tại các rạp từ ngày 25/3/2020 với thời lượng 113 phút. Các mọt phim hãy cùng ra rạp để cảm nhận nhé !

Xem thêm: 'Way down' tung trailer, mở ra những góc khuất trong thế giới đạo chích khiến khán giả thích thú

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận