Chuyên gia hẹn hò mách bạn cách giải quyết khi bị crush bơ tin nhắn

Bạn đang cố tình muốn bắt chuyện với crush bằng một tin nhắn vu vơ nào đó và chợt nhận ra tin nhắn của mình đã gửi đi nhiều giờ nhưng crush vẫn bặt vô âm tín. Để rồi bạn lại rơi vào những băn khoăn trăn trở rằng:"Crush không trả lời tin nhắn, mình phải làm sao?"

Hoa Nguyễn
13:42 17/03/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bình tĩnh, chờ một chút

Nếu tin nhắn đã được gửi đi nhiều giờ mà vẫn chưa được hồi âm lại thì bạn cũng không cần quá lo lắng. Mọi chuyện vẫn ổn và bạn vẫn còn hy vọng. Chuyên gia hẹn hò April Masini cho biết: “Có lúc người ấy chưa trả lời tin nhắn của bạn vì đang quá bận rộn với việc gia đình hay đang có việc đi xa. Vấn đề không nằm ở bạn. Có thể người ấy sẽ trả lời bạn sớm ngay khi check điện thoại thôi."

crush-06

Vì vậy bạn cần phải kiên nhẫn một chút. Chúng ta ai cũng có những công việc của riêng mình đúng không. Họ có thể đang bận rộn với những kế hoạch của họ chứ không phải cố ý không gửi tin nhắn cho bạn đâu. Nếu crush là con người của công việc thì bạn hãy đợi một chút trước khi hoàn toàn từ bỏ nhé.

Nguyên tắc 2 lần trong 3 ngày

Nhiều người thường nghĩ rằng bạn chỉ nên chủ động nhắn trước 1 tin duy nhất. Thế nhưng các chuyên gia lại cho rằng việc nhắn tiếp tin thứ 2 cũng không sao. Vì có khả năng tin nhắn của bạn bị trôi mất trước hàng trăm thông báo khác từ facebook hoặc các ứng dụng mạng xã hội khác.

Bạn có thể nhắn tiếp một tin để hỏi xem người đó có việc bận gì hay không, hoặc có đang gặp phải trục trặc gì không. Tuy nhiên nếu như bạn đã gửi 2 tin liên tiếp rồi mà người đó vẫn không xem hoặc đã xem mà không trả lời thì bạn nên dừng lại. Bởi khả năng cao là người đó cố tình bơ tin nhắn của bạn rồi rồi.

crush-02

Masini khuyên bạn rằng nếu đã nhắn cho crush 2 tin liên tiếp trong vòng 3 ngày mà vẫn không nhận được hồi âm thì bạn nên "say goodbye" với người đó ngay lập tức. 3 ngày là quá đủ để mỗi người có thể thiết lập lại được cuộc sống bình thường của mình. Họ nhất định sẽ sắp xếp mọi việc để trả lời tin nhắn của bạn, nếu họ thật sự muốn.

Thu thập thông tin từ bạn bè của người đó

Bạn cần thu thập càng nhiều tin "tình báo" càng tốt để có thể hiểu hơn được về người đó. Chúng có thể sẽ phần nào giúp bạn giải thích lý do vì sao họ chưa trả lời tin nhắn.

Masini nhận định: “Người hay lo sợ thường tìm kiếm những lối thoát cho mình. Lờ tịt bạn đi là một dạng lối thoát như vậy. Nếu bạn thấy crush là người hay lo âu, có khả năng cao anh ta sẽ tìm cách né tránh bạn khi thấy mọi chuyện không ổn”. 

crush-07

Điều này có nghĩa là bạn cần hiểu kỹ hơn về con người anh ấy trước khi cố gắng tìm cách tán tỉnh. Anh ta là kiểu người cần thời gian để hình thành niềm tin với bạn rồi mới sẵn sàng nghĩ đến những kế hoạch xa hơn.

Trong trường hợp khác, có thể crush của bạn đang gặp một vấn đề gì đó nghiêm trọng, ví dụ như anh ta đang bị bệnh, công việc khó khăn, người thân ốm đau hoặc qua đời. Những tình huống như vậy thường sẽ khiến anh ta mất nhiều thời gian để giải quyết và đương nhiên anh ấy sẽ chẳng còn tâm trí mà để ý đến tin nhắn của bạn.

Lời khuyên của chuyên gia đó là việc con người hay làm nếu tính cách họ không đủ kiên định, vững vàng để đối diện những người mình sẽ làm thất vọng. Nếu bạn cảm nhận được sự thiếu chín chắn ở anh chàng mình cảm nắng, hãy chuẩn bị tinh thần.

Không trả lời tin nhắn thì đã sao, bạn chẳng mất mát thứ gì cả

Khi crush bật chế độ bơ toàn tập với bạn thì mọi thứ cũng chẳng có gì to tát cả, bạn sẽ sớm vượt qua được chuyện này thôi.

Mặc dù vẫn biết cảm giác bị né tránh, bị cự tuyệt nó đau khổ đến thế nào, nhưng hãy nghĩ lại mà xem, đó dẫu sao cũng chỉ là một cơn cảm nắng nhất thời. Cả hai vẫn chưa xây dựng được một mối quan hệ nghiêm túc, vì vậy bạn hoàn toàn có thể rút lui khỏi cuộc sống của họ một cách an toàn.

Điều này cũng tốt, bạn đâu muốn mình ở bên một người đến ngay cả việc trả lời tin nhắn của bạn cũng không có đúng không? Vậy việc crush không trả lời tin nhắn cũng là một điều may mắn mà, cho dù ở thời điểm này nó vẫn khiến bạn đau lòng một chút... hoặc nhiều chút.

crush-05

Khi đó, bạn hãy tìm đến những thứ khác khiến bạn vui hơn, đó có thể là những buổi gặp gỡ người thân bạn bè của mình, hoặc vùi đầu vào công việc, hoặc tự tìm kiếm cho mình một thú vui khác như xem phim, chơi game, học thêm một loại nhạc cụ mới,...

Nhiều lúc bạn nên kể hết cho hội bạn thân của mình nghe, rồi tất cả sẽ cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm tình trường đau thương trong quá khứ và thoải mái cười vào mặt những “crush cũ” đã làm mình tổn thương.

Những cơn cảm nắng chợt đến chợt đi đôi khi cũng khiến cho cuộc sống của chúng ta trở nên thú vị hơn. Dù có đôi khi nó khiến tâm trạng của bạn bị trùng xuống. Đương nhiên chẳng ai lại có thể vui vẻ khi bị crush từ chối cả. Khi đó, bạn chỉ cần nhớ một điều quan trọng này: Nếu bạn không nhận được tin nhắn trả lời của crush, điều đó có nghĩa là bạn xứng đáng ở bên một người khác tốt hơn - một người luôn sẵn sàng trả lời tin nhắn của bạn, thậm chí sẽ chủ động nhắn tin gọi điện cho bạn mỗi ngày. Nên nhớ bạn bị từ chối không phải vì bạn không đủ tốt, mà là ông trời muốn đem đến cho bạn thứ khác vừa vặn hơn.

Xem thêm: 12 cung hoàng đạo nam tiết lộ gì về mẫu người yêu lý tưởng?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận