Không khí lạnh ùa về, miền Bắc xuất hiện mưa dông, trời rét

Do ảnh hưởng của không khí lạnh cuối mùa nên Bắc Bộ hôm nay có mưa dông và trời chuyển lạnh. Nhiệt độ phổ biến trong khoảng từ 15-18 độ.

Hoa Nguyễn
08:43 21/03/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay một bộ phận không khí lạnh đã dần di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo thời tiết trong sáng nay 21/3, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, và phía Tây Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh khu vực Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xuất hiện mưa rào và dông, đến chiều tối và đêm nay, Trung Trung Bộ sẽ có mưa vừa và mưa to. Trong mưa dông cần đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

khong-khi-lanh-ua-ve-ha-n
Bắc Bộ xuất hiện mưa dông từ sáng nay 21/3

Từ ngày hôm nay 21/3, gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4, cấp 5. Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm quần áo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9 biển động mạnh, sóng biển cao từ 2-4m.

Từ chiều nay, ở vùng biển Trung Bộ, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông có gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao từ 1-2.5m, biển động.

Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội trong ngày hôm nay 21/3, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh radar thời tiết và số liệu định vị cho thấy mây đối lưu đang gây mưa rào cho các huyện Ba Vì, Hoài Đức, Thạch Thất, Đan Phượng, Phúc Thọ, Tx. Sơn Tây, Đông Anh, Quận Hà Đông, Thanh Trì.

du-bao-thoi-tiet
Khu vực Hà Nội mưa to đến rất to, trong mưa dông cần đề phòng lốc sét và gió giật mạnh

Cảnh báo trong những giờ tiếp theo, Hà Nội sẽ tiếp tục có mưa rào trên diện rộng. Trong mưa dông cần đề phòng lốc sét và gió giật mạnh, trời chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến trong khoảng 15-18 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên, có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Nhiệt độ nằm thấp nhất trong khoảng từ 20-25 độ, nhiệt độ cao nhất nằm trong khoảng 29-32 độ C.

Trong khi đó, hôm nay 21/3, ở Nam Bộ có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất là 23-26 độ; nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ

Xem thêm: Mục sở thị "phim trường" chính của Bố Già: Một 'lát cắt' chân thật và đầy thú vị của Sài Gòn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận