Khám phá 10 bộ phim Hàn đạt được điểm cao nhất trên Rotten Tomatoes

Dưới đây là 10 bộ phim Hàn Quốc đã để lại những ấn tượng sâu sắc trên thị trường điện ảnh thế giới, nhận được phản hồi tích cực của các nhà phê bình và khán giả từ Rotten Tomatoes.

Hoa Nguyễn
16:00 28/08/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Rotten Tomatoes là một trong những trang web đánh giá phim nổi tiếng nhất trên Thế giới. Hãy cùng điểm qua top 10 bộ phim Hàn Quốc hấp dẫn, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía các nhà phê bình và khán giả trên trang web này nhé.

10. Train To Busan

Đánh giá của nhà phê bình: 94%

Đánh giá của khán giả: 89%

phim-han-train-to-busan

Bộ phim Hàn Quốc này lấy bối cảnh trên một chuyến tàu định mệnh khi Hàn Quốc bùng phát một đại dịch. Đó là một loại virus bí ẩn lây lan trong cộng đồng biến con người thành xác sống khát máu gọi là Zombie. Trên chuyến tàu đó, các hành khách không những phải ra sức chiến đấu để thoát khỏi bọn Zombie mà còn phải đấu tranh giành sự sống từ chính đồng loại của mình. 

Đoàn tàu như một xã hội thu nhỏ, trong đó mỗi nhân vật đại diện cho những kiểu người khác nhau. Seok Woo (Gong Yoo) là một giám đốc tài chính thực dụng nhưng rất yêu thương con mình. Sang Hwa (Ma Dong Seok) là một người chồng hết lòng vì gia đình của mình. Yon Suk (Kim Ui Seong) là gã CEO giàu có nhưng ích kỷ.

Khi đứng giữa ranh giới sống chết, bản chất của con người được bộc lộ rõ ràng nhất. Có người sẵn sàng hy sinh để bảo vệ gia đình và bảo vệ cả những người mà họ không quen biết. Nhưng có những người lại đánh đổi tính mạng của đồng loại vì sự sống của bản thân mình. Bộ phim không chỉ đưa người xem chứng kiến sự chuyển biến trong nhân cách của nhân vật Seok Woo mà còn thể hiện giá trị của tình người, tình cha con, tình vợ chồng, tình chị em giữa đại dịch.

9. Spring, Summer, Fall, Winter...And Spring

Đánh giá của nhà phê bình: 94%

Đánh giá của khán giả: 93%

phim-han-spring-summer-fall-winter-and-spring

Bộ phim lấy bối cảnh ở một ngôi chùa nhỏ nằm giữa hồ nước, là nơi tu hành của một vị cao tăng và chú tiểu nhỏ. Cuộc sống của họ gần như tách biệt với thế giới hỗn loạn bên ngoài. Ngày ngày ăn chay, tụng kinh niệm Phật, cùng nhau lên rừng hái thuốc. Phim được chia thành 5 phần ứng với các mùa của tiêu đề: Xuân, Hạ, Thu, Đông và quay lại Xuân. Mỗi mùa cách nhau khoảng 10 đến 20 năm, tương đương với từng giai đoạn trưởng thành trong cuộc đời chú tiểu. Trải qua mỗi mùa, chú tiểu lại nhận được nhiều bài học đắt giá về cuộc đời như trân trọng sinh mạng của các sinh vật trong tự nhiên, mối nguy hiểm của ham muốn dục vọng và quy luật nhân quả. 

Không chỉ gây ấn tượng bởi khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, yên bình, bộ phim còn gợi lên những nỗi trăn trở của đời người, khiến chúng ta dừng lại để suy ngẫm về cuộc đời và tìm ra câu trả lời cho chính mình.

8. The Handmaiden

Đánh giá của nhà phê bình: 95%

Đánh giá của khán giả: 91%

phim-han-the-handmaiden

Bộ phim lấy bối cảnh trong những năm 30 khi Hàn Quốc còn là thuộc địa của Nhật Bản. Nhân vật chính Sook Hee (Kim Tae Ri) là một cô gái hành nghề móc túi. Cô đã bị một tên lừa đảo giả làm bá tước người Nhật gửi đến làm hầu gái cho một gia đình giàu có nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản. Tại đây, cô đã gặp tiểu thư Hideko (Kim Min Hee) có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng thực chất lại chịu nhiều tổn thương vì bị giam cầm và trở thành nô lệ trong chính căn nhà của mình. 

Trong quá trình chăm sóc tiểu thư, cả hai đã nảy sinh những cảm xúc đặc biệt dành cho nhau. Từ đây, nhiều sự thật đen tối cũng dần được vạch trần đằng sau vỏ bọc hào nhoáng của một gia tộc quyền quý.

7. Burning

Đánh giá của nhà phê bình: 95%

Đánh giá của khán giả: 80%

phim-han-burning

Bộ phim xoay quanh nhân vật Lee Jong Su (Yoo Ah In) là một chàng thanh niên nghèo, đang chật vật với cuộc sống mưu sinh hàng ngày nhưng luôn mong ước trở thành một tiểu thuyết gia. Một ngày, anh tình cờ gặp lại cô bạn hàng xóm thuở bé Shin Hae Mi (Jeon Jong Seo). Cô là một cô gái thông minh, bí ẩn và có niềm đam mê du lịch rất lớn. 

Jong Su được cô nhờ đến nhà chăm sóc con mèo trong thời gian cô đi du lịch ở châu Phi. Khi trở về, Hae Mi dẫn theo cậu bạn trai Ben (Steven Yun) là một chàng trai giàu có, lịch lãm và có sở thích kỳ lạ là đốt những ngôi nhà kính bị bỏ hoang. Tuy nhiên, sở thích kỳ lạ của Ben khiến Jong Su cảm thấy nghi ngờ khi cô bạn Hae Mi đột nhiên mất tích một cách bí ẩn. Liệu cô ấy đang du lịch thám hiểm ở một nơi nào đó hay thực sự đã bị cậu bạn trai giết hại?

6. Hotel By The River

Đánh giá của nhà phê bình: 95%

Đánh giá của khán giả: 65%

phim-han-hotel-by-the-river

Yeong Hwan (Ki Joo Bong) là nhà thơ sống trong một khách sạn miễn phí gần bờ sông. Vào một ngày, ông đã gọi điện cho hai người con trai mà từ lâu không còn liên lạc vì có linh cảm mình sắp chết.

Ah Reum (Kim Min Hee) đã gọi người bạn thân là Yeon Joo (Song Seon Mi) đến khách sạn này để tâm sự và giải tỏa tâm trạng sau khi cô bị người yêu mình phản bội.

Ba người tình cờ gặp nhau và bị cuốn hút bởi đối phương ngay từ cái nhìn đầu tiên. Những câu chuyện của họ sẽ giúp khán giả nhận ra nhiều bài học đắt giá trong cuộc sống hiện thực.

5. Mother

Đánh giá của nhà phê bình: 96%

Đánh giá của khán giả: 88%

phim-han-mother

Bộ phim kể về một bà mẹ trung niên làm nội chợ Hye Ja (Kim Hye Ja).Bà sống cùng con trai của mình là Yoon Do Joon (Won Bin). Nhưng Do Joon lại là cậu bé bị mắc bệnh thiểu năng trí tuệ. Dù đã 28 tuổi nhưng cậu luôn có những hành động ngốc nghếch như một đứa trẻ, khiến cho bà luôn phải ở bên cạnh để chăm sóc. 

Nhưng biến cố đã xảy ra khi trong vùng có một nữ sinh bị sát hại và mọi bằng chứng đều cho thấy Do Joon là nghi can số một. Bà Hye Ja đã không tin vào chứng cứ từ cảnh sát, và cho rằng con trai mình vô tội. Bằng mọi cách, bất chấp cả việc ra tay sát hại người khác bà muốn tìm cách để minh oan cho con mình. Bộ phim khiến người xem vừa phẫn nộ trước tình yêu mù quáng của người mẹ, vừa thương cảm trước sự hy sinh lớn lao của bà dành cho đứa con phải chịu nhiều thiệt thòi của mình.

4. Parasite 

Đánh giá của nhà phê bình: 98%

Đánh giá của khán giả: 90%

phim-han-parasite

Bộ phim kể về gia đình nghèo của ông Kim Ki Taek (Song Kang Ho) và vợ cùng hai người con Ki Jung (Park So Dam) và Kim Ki Woo (Choi Woo Sik). Bốn người họ phải sống chen chúc trong tầng hầm dưới lòng đất.  Cuộc sống nghèo lại càng trở nên khó khăn khi ông Kim thất nghiệp và cả gia đình sống qua ngày dựa vào đồng tiền ít ỏi kiếm được từ công việc gấp hộp Pizza. 

Một ngày, Ki Woo nhận được công việc làm gia sư tiếng Anh cho con gái của gia đình họ Park giàu có do bạn thân anh giới thiệu. Với khao khát được đổi đời và nhanh chóng tiến lên tầng lớp thượng lưu, anh đã âm thầm tìm mọi cách đưa người nhà của mình vào làm việc cho gia đình họ Park.Với kịch bản hấp dẫn cùng nhiều tình tiết ẩn dụ, bộ phim đã khắc họa thành công ranh giới giàu nghèo trong xã hội, qua đó ta thấy được bản chất của con người khi bị những giá trị vật chất chi phối.

3. The Wailing

Đánh giá của nhà phê bình: 99%

Đánh giá của khán giả: 81%

phim-han-the-wailing-scaled

Bộ phim lấy bối cảnh tại một căn nhà ở ngôi làng hẻo lánh Gokseong, xảy ra vụ án mạng kỳ lạ. Một người đàn ông với tròng mắt trắng bệch, toàn thân dính máu, da dẻ lở loét như một cái xác lại là hung thủ giết hại gia đình mình. Kết quả điều tra cho thấy kẻ sát nhân đã ăn phải một loại nấm độc khiến gã trở nên cuồng sát. Thế nhưng, viên cảnh sát Jong Goo (Kwak Do Won và dân làng lại nghi ngờ những vụ thảm sát liên tiếp trong làng bắt nguồn từ tà thuật của một tên pháp sư người Nhật (Jun Kunimura) mới chuyển đến. Từ câu chuyện hình sự, mạch phim dần rẽ sang hướng kinh dị, thấp thoáng yếu tố ma thuật khi con gái của Jong Goo trở nên hỗn xược, có những hành động bạo lực khác với vẻ ngoan hiền thường ngày.

2. Poetry

Đánh giá của nhà phê bình: 100%

Đánh giá của khán giả: 86%

phim-han-poetry

Bộ phim kể về Yang Mi Ja (Yoon Jung Hee) là một người phụ nữ thanh lịch, duyên dáng và có tâm hồn nghệ sĩ nhưng lại bị mắc căn bệnh Alzheimer của người già. Không muốn phụ thuộc vào phúc lợi của chính phủ, hàng ngày bà đến chăm sóc ông cụ của một gia đình khá giả để lấy tiền trang trải cuộc sống và lo cho đứa cháu trai nghịch ngợm, ương bướng của mình. Thời gian rảnh rỗi, bà thường đến trung tâm văn hóa của địa phương tham gia lớp học làm thơ để thỏa mãn niềm đam mê nghệ thuật của mình. Một ngày, cậu cháu trai của bà trở thành kẻ tình nghi liên quan đến cái chết của người bạn cùng lớp. Bà Mi Ja sẽ làm thế nào để xoay sở số tiền bồi thường cho gia đình nạn nhân, giúp cháu trai tránh khỏi cảnh tù tội?

1. The Age Of Shadows

Đánh giá của nhà phê bình: 100%

Đánh giá của khán giả: 82%

phim-han-the-age-of-shadows

Lấy bối cảnh thập niên 1920 khi bán đảo Triều Tiên chịu ách đô hộ của Nhật Bản. Lee Jung Chul (Song Kang Ho) là một cảnh sát theo Nhật, có nhiệm vụ tiêu diệt thủ lĩnh của các tổ chức kháng chiến chống Nhật. Anh đã gặp Kim Woo Jin (Gong Yoo) là thủ lĩnh của một tổ chức chống Nhật tên “Hội huynh đệ” và cố tình tiếp cận để khai thác thông tin của hội. Biết được âm mưu của Jung Chul, Woo Jin cũng âm thầm thông qua anh để nắm bắt thông tin của quân đội Nhật, từ đó lên kế hoạch vận chuyển thuốc nổ từ Thượng Hải về nước để lật đổ chính quyền Nhật Bản.

Xem thêm: 10 bộ phim Hàn được xem nhiều nhất trên Netflix trong suốt thập kỷ qua

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận