Trắc nghiệm: Hình ảnh đầu tiên bạn nhìn thấy sẽ tiết lộ điểm mạnh và điểm yếu của bạn

Để đánh giá người khác thì dễ nhưng để hiểu được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân là điều không hề đơn giản. Trong bài trắc nghiệm dưới đây bạn có thể bắt đầu hành trình khám phá tính cách của bản thân thông qua hình ảnh đầu tiên mà bạn chọn.

Hoa Nguyễn
12:46 07/04/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trắc nghiệm quang học là bài trắc nghiệm hình ảnh thú vị và vô cùng hấp dẫn. Chúng kích thích não bộ và khiến nhận thức của chúng ta bị thay đổi so với thực tế. Những bức tranh về ảo ảnh quang học sẽ khiến chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn về các khía cạnh khác nhau của cuộc sống, kể cả bản thân chúng ta.

Trong bài trắc nghiệm dưới đây, chúng ta sẽ cùng khám phá bức chân dung của Salvador Dali do nghệ sĩ Oleg Shupliak thực hiện. Đây được đánh giá là một trong số những bức tranh nổi tiếng về ảo ảnh thị giác, giúp chúng ta khám phá được những ưu khuyết điểm của bản thân mình.

Ngay lúc này, hãy nhìn vào bức tranh và xem ấn tượng đầu tiên của bạn với bức tranh này là gì nhé.

NẾU BẠN NHÌN THẤY KHUÔN MẶT NGƯỜI ĐÀN ÔNG

trac-nghiem-he-lo-uu-diem

Lựa chọn này cho thấy bạn là một người rất lạc quan và luôn sẵn sàng đối mặt với những tình huống khó khăn nhất. Đây cũng là sức mạnh tiềm ẩn lớn nhất bên trong bạn.

Khi gặp khủng hoảng, nếu người khác dễ bị suy sụp tinh thần thì bạn lại có khả năng đối phó với thử thách bằng cách giữ cho mình một tinh thần an tĩnh nhất. Đây cũng là lý do tại sao mọi người lại rất yêu quý bạn và muốn tìm đến bạn để trò chuyện mỗi khi họ gặp khó khăn.

Tuy nhiên khuyết điểm của bạn là bạn quá đề phòng với những người xung quanh mình, ngay cả khi mọi chuyện vẫn đang diễn ra rất bình thường. Điều này dễ khiến bạn trở nên xa cách với cả bạn bè và người thân. Hiện tại có lẽ bạn nên bắt đầu lắng nghe cảm xúc của mình nhiều hơn để chúng được bộ lộ một cách thoải mái trước mặt mọi người.

NẾU BẠN NHÌN THẤY CHIẾC BÀN

trac-nghiem-noi-gi-ve-tin

Trong bài trắc nghiệm này, nếu bạn nhìn thấy hình ảnh đầu tiên là chiếc bàn thì điều đó cho thấy bạn có khả năng lắng nghe rất tốt. Bằng cách luôn lắng nghe người khác sẽ giúp bạn trở thành một người được đánh giá cao về kỹ năng giao tiếp. 

Bạn có khả năng "moi" thông tin từ người khác một cách dễ dàng từ những cuộc trò chuyện đêm khuya. Họ sẵn sàng chia sẻ những suy nghĩ thầm kín nhất với bạn. Với khả năng lắng nghe tốt, giao tiếp trở thành sở trường của bạn.

Tuy nhiên việc đưa ra quyết định lại trở thành nỗi ám ảnh đối với bạn. Bạn thích giúp đỡ người khác và giúp họ giải quyết những vấn đề mà họ gặp phải nhưng lại không biết phải giải quyết vấn đề của bản thân như thế nào.

Hiện tại, bạn cần bắt đầu học cách tin tưởng vào trực giác của chính mình. Khi bạn đã dành thời gian phân tích một vấn đề cũng như suy nghĩ thấu đáo về nó thì hãy cứ tự tin vào quyết định của bản thân nhé.

NẾU BẠN NHÌN THẤY MỘT CÔ GÁI

trac-nghiem-he-lo-uu-diem

Nếu hình ảnh cô gái mặt váy trắng khiến bạn bị ấn tượng thì điều này cho thấy trí tuệ là sức mạnh tiềm ẩn lớn nhất của bạn. Bạn thích tìm hiểu về những điều mới mẻ, các chủ đề hay nghiên cứu mà bạn cảm thấy hứng thú. 

Mỗi khi bạn thấy hứng thú với điều gì, bạn sẽ luôn có xu hướng tìm hiểu nó một cách sâu sắc và đầy đủ. Điều này sẽ giúp cho sự hiểu biết của bạn ngày càng uyên thâm. 

Tuy nhiên điểm trừ của bạn đó là bạn là người hay quên hoặc hơi bất cẩn khi làm những việc mà bạn không có hứng thú. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần tìm sự cân bằng trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Tập trung vào những thứ mà bạn quan tâm và tập làm quen với cả những thứ mà bạn không hứng thú.

CHIẾC GHẾ

trac-nghiem-tiet-lo-nhuoc

Nếu bạn nhìn thấy chiếc ghế thì điều này cho thấy sức mạnh lớn nhất của bạn chính là quan điểm sống độc đáo và những ý tưởng táo bạo. Với góc nhìn mới lạ và khác biệt với mọi người giúp cho bạn luôn nổi bật giữa môi trường tập thể. 

Đôi lúc, những quan điểm này dễ biến bạn thành một người "ngơ ngơ" và tấu hài. Nhưng điều này thỉnh thoảng lại giúp làm dịu những lúc cả team cùng căng thẳng và áp lực. 

Tuy nhiên điểm yếu của bạn đó là không thể tập trung vào một thứ quá lâu. Bạn thích đóng góp ý tưởng của mình cho mọi thứ nhưng lại dễ mất đi sự hứng thú khi phải làm nó quá lâu. Kết quả này cũng cho thấy bạn là một người khó đoán và những quan điểm khác biệt của bạn đôi lúc sẽ ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Với những kết quả thú vị từ bài trắc nghiệm quang học này, bạn có thể bắt đầu cải thiện những hạn chế cũng như khai thác hết những điểm mạnh của mình để ngày càng hoàn thiện và sống hạnh phúc hơn.

Xem thêm: Trắc nghiệm: Chọn 1 biểu tượng Mandala để khám phá thông điệp tâm linh dành cho bạn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận