[Góc dễ thương] Cụ ông diện áo dài khăn xếp đi làm thẻ căn cước khiến các cô công an... bối rối

Mới đây, dân mạng truyền tay nhau bức ảnh một cụ ông đi làm lại thẻ căn cước gắn chíp với bộ trang phục cực dễ thương là áo dài khăn xếp màu đỏ. 

Hoa Nguyễn
14:13 16/03/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo những hình ảnh được chia sẻ, cụ ông mặc bộ áo dài khăn đóng truyền thống màu đỏ rực rỡ, ngồi chụp ảnh với tư thế hết sức nghiêm chỉnh. Sự vô tư này của cụ đã khiến các cô công an ngồi đó làm thấy... bối rối. Mọi người đều cười rất vui vẻ trước sự dễ thương này của cụ, không khí căng thẳng và mệt mỏi cũng đã bị xua tan đi hết. 

the can cuoc
Bức ảnh đang nhận được sự quan tâm của cư dân mạng

Khi những hình ảnh dễ thương này của cụ ông được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, phần lớn cộng đồng mạng đều tỏ ra khá thích thú và hy vọng anh thợ chụp ảnh có thể chụp cho cụ một bức hình ưng ý nhất để "không làm hỏng công sức của cụ".

Bên cạnh đó nhân vật trung sĩ công an cũng được cư dân mạng bày tỏ sự quan tâm khi gương mặt nhìn quá trẻ mà đã được lên làm Trung Tá.

Một số bình luận của cư dân mạng bên dưới bài đăng: 

- Bức ảnh đẹp quá

- Cụ thật dễ thương

- Chúc cụ sức khỏe và bình an, luôn vô tư trong cuộc sống

- Đáng yêu quá cụ 

- Mai t cũng mặc áo dài đi chụp cho thanh lịch ????

- Trung tá trẻ quá ????

- Đồng chí CA nhìn mặt thế mà hàm Trung Tá rồi cơ đấy :))), trông kĩ giống Đoàn Văn Hậu ghê haha

- Ra cái luật ... ai đi chụp hình CCCD đều mặc áo dài khăn đóng hết ... nhìn phát là biết người Việt Nam mình ????????????????

- Mong cái máy chụp hình ở đấy không làm hỏng công sức của cụ huhu. Phiền lòng cái ảnh CCCD ????

- Đề nghị mấy anh làm thẻ căn cước công dân phải học qua lớp chụp ảnh chuyên nghiệp để nhân dân đi làm với tâm trạng vui vẻ và hạnh phúc ạ.

Người dân đi làm thẻ căn cước gắn chíp cần chuẩn bị gì?

Khi đi làm căn cước công dân gắn chíp, người dân cần mang theo hộ khẩu và CMND cũ để tra cứu thông tin. 

Về cơ bản thì những thông tin cá nhân đã được cập nhật trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, theo hộ khẩu và CNMD cũ phục vụ cho việc tra cứu những trường hợp chưa cập nhật thông tin lên dữ liệu. Nhưng bạn nên mang theo cho chắc. 

Đến làm CCCD trải qua các thủ tục tra cứu thông tin, lăn tay, chụp ảnh tại chỗ. Quy trình mất khoảng 15 phút cho mỗi người.

Phí làm thẻ CCCD đang được giảm 50%. Lệ phí: 15.000 đồng (cấp mới), 25.000 đồng (cấp đổi), 35.000 (cấp lại).

nguoi-dan-di-lam-can-cuoc
Người dân đi làm thẻ căn cước cần chuẩn bị gì

Từ ngày 1/1/2021 đến hết ngày 30/6/2021: Đổi thẻ CCCD khi bị hư hỏng không sử dụng được; thay đổi thông tin về họ, chữ đệm, tên; đặc điểm nhân dạng; xác định lại giới tính, quê quán; có sai sót về thông tin trên thẻ; khi công dân có yêu cầu, thu 25.000 đồng/thẻ CCCD. Từ ngày 1/7/2021 thu 50.000 đồng/thẻ CCCD.

Từ ngày 1/1/2021 đến hết ngày 30/6/2021: Cấp lại thẻ CCCD khi bị mất thẻ CCCD, được trở lại quốc tịch Việt Nam theo quy định của Luật quốc tịch Việt Nam 35.000 đồng/thẻ CCCD. Từ ngày 1/7/2021 thu 70.000 đồng/thẻ CCCD.

Xem thêm: Căn cước công dân gắn chip hoàn toàn không có định vị, theo dõi

Điều 2 Nghị định 05/1999/NĐ-CP và mục II.1.b Thông tư 04/1999/TT-BCA quy định về ảnh chứng minh nhân dân như sau:

“Ảnh do cơ quan công an chụp hoặc thu qua camera để in trên CMND và tờ khai. Ảnh màu, kích thước là 3×4 cm, đầu để trần, chụp chính diện, rõ mặt, rõ hai tai, không đeo kính, trang phục tác phong nghiêm túc, lịch sự.”

Tức là ảnh phải tuân thủ các quy định – yêu cầu sau:

  • Chụp thẳng mặt, thẳng vai
  • Rõ khuôn mặt, tóc không che mặt nhiều
  • Rõ 2 tai
  • Không đeo kính
  • Không mặc các trang phục chuyên ngành (công an, bác sĩ,.v.v.)
  • Không đội mũ
  • Kích thước 3×4

Không có quy định về việc chụp ảnh chứng minh thư/thẻ căn cước phải mặc áo như thế nào nên bạn chỉ cần mặc thường phục, miễn sao trang phục đó đủ lịch sự. Bạn có thể mặc áo sơ mi có cổ hoặc áo vest để bức ảnh được trang trọng, nhã nhặn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận