Giải mã tấm thẻ quyền lực và những điều thú vị xoay quanh Squid Game (Trò chơi con mực)

Bộ phim Squid Game (Trò chơi con mực) vừa mới ra mắt gần đây nhưng đã nhanh chóng trở lên rầm rộ. Bởi tình tiết phim gay cấn, hồi hộp, đặc biệt là trò chơi tách kẹo đã nhanh chóng trở thành trend trên mạng xã hội.

Hoa Nguyễn
23:21 23/09/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trò chơi “tách kẹo” Squid Game được gen Z biến hóa cực ngầu

Nếu bạn chưa hiểu rõ về trend này bắt nguồn từ đâu thì đây sẽ là lời giải thích chi tiết dành cho bạn. Miếng kẹo này được làm từ đường Dalgona - một món ăn vặt nổi tiếng và là tuổi thơ của rất nhiều người dân Hàn Quốc.

Còn trò chơi ‘tách kẹo' nằm trong bộ phim sinh tồn nổi tiếng của Hàn Quốc trong thời vừa qua mang tên Squid Game (Trò chơi con mực). Squid Game được lấy cảm hứng từ một trò chơi ở Hàn Quốc vào những năm 1980. Đây là trò chơi giải trí phổ biến thường được chơi trên khoảng sân trống với những hình thù được vẽ trên đất.

tro choi tach keo 14

Trò chơi ‘tách kẹo' yêu cầu người chơi phải tách miếng kẹo đường Dalgona sao cho ra đúng với hình thù đã in sẵn. Nam chính trong Squid Game chọn trúng chiếc hình chiếc ô khó nhất nhưng cũng đã nghĩ ra cách liếm kẹo để tách dễ dàng.

"Trò chơi con mực" là một trò đùa của một nhóm đông các trẻ em được chia là 2 phe ở những khoảng sân rộng. Trong đó phe phòng thủ và phe tấn công sẽ đứng vào các ô hình tròn,hình vuông và hình tam giác, những khối hình tưởng chừng chẳng liên quan gì đến nhau này sẽ được ghép lại tạo nên hình tượng tương tự với con mực. Nếu bên tấn công thuận lợi đi đến vòng tròn thì họ giành được chiến thắng, ngược lại nếu phòng thủ ngăn chặn được sự tấn công thì sẽ thắng.

Khác với những gì thuộc về sự trong sáng trong trò chơi, nếu ai thua cuộc đều phải trả giá bằng tính mạng. Những lời phát tín hiệu, cùng những thử thách đầy căng thẳng khiến người xem phải hồi hộp đến từng phút. Đặc biệt với trò chơi tách kẹo, tuy không có bất kỳ những gì thuộc về hành động hay những cảnh máu me nhưng lại khiến khán giả cũng phải "nín thở" khi xem.

tro choi tach keo 9
Nguyên bản những khối hình cần tách của thử thách trong phim

Trong phim căng thẳng là vậy, thế nhưng trên mạng xã hội, dân tình lại cho rằng game này quá dễ. Để tăng thêm độ hack não, cộng đồng mạng đã ra sức ‘photoshop' hình miếng kẹo đường thành những hình thù "độc dị lạ" khiến ai thấy cũng phải cười bò.

tro choi tach keo 0
Nếu mà anh liếm thành logo Starbucks thì chắc dân tình sẽ 'phục' hơn đấy!
tro choi tach keo 8
Phiên bản "Người nhện" cũng được cho là có độ khó khiến người chơi muốn... phát khùng
tro choi tach keo 6
Xin kết thúc cuộc sống luôn có được "khum"?!
tro choi tach keo 7
Fan MU chắc luôn!
tro choi tach keo 5
Nói về độ sáng tạo thì không ai qua được dân mạng
tro choi tach keo 10
Local brand luôn !
tro choi tach keo 4
Dân toán học nhìn phát hiểu ngay!
tro choi tach keo 2
Gòi tới công chiện luôn

Tổ hiệu ứng hình ảnh VFX của Squid Game toàn người Việt

Bên cạnh cốt truyện hấp dẫn, tình tiết gay cấn hồi hộp, khả năng chuyển tải cảm xúc tuyệt vời của dàn diễn viên chính, phần hình ảnh sống động cũng là điểm cộng giúp Squid Game thành công. Nếu bạn theo dõi  phần credit cho đến hết sẽ thấy người Việt cũng có mặt trong đoàn làm phim Squid Game. Cụ thể, VFX Project Manager (Quản lý kỹ xảo hình ảnh), Producer (Sản xuất) và Digital Artist (Thiết kế các hình ảnh đồ họa) đều là người Việt. 

tro choi tach keo 22

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên người Việt góp mặt ở những dự án tầm cỡ quốc tế. Từ Harry Potter, Fast & Furious, Penthouse, Huyền Thoại Biển Xanh, Parasite và cả siêu phẩm Sweet Home, những cái tên đậm chất Việt Nam đều xuất hiện ở phần credit. Như vậy, Việt Nam đang từng bước vươn tầm thế giới nhờ sự chăm chỉ, tài năng và ham học hỏi của mình. 

Netflix vướng phải lùm xùm với tấm thẻ hot nhất trong phim Squid Game

Ngày 23/9 truyền thông Hàn Quốc đưa tin Netflix và Siren Pictures vướng vào vụ rắc rối với một công dân Hàn Quốc vì sử dụng số điện thoại thật của người này trong bộ phim Squid Game. Trong phân cảnh anh nhân viên bí ẩn (Gong Yoo) chơi đập giấy với Ki Hoon (Lee Jung Jae) đầu phim, người này đã đưa cho Ki Hoon một tấm thẻ bao gồm 8 chữ số (không bao gồm 010 - ba số đầu của 1 nhà mạng). 

tro choi tach keo 20
tro choi tach keo 21

Ngay sau khi tập phim này được phát sóng, chủ sở hữu số điện thoại này cho biết anh nhận được tin nhắn và cuộc gọi quấy rối suốt 24/24. Anh phải xóa đến tận 4000 số điện thoại gọi đến, pin điện thoại cũng đã cạn vì ảnh hưởng từ các cuộc gọi và tin nhắn. Người này quyết định liên hệ đến Netflix và Cyron Pictures - nhà sản xuất của Squid Game nhưng không thể kết nối được.

Phía Netflix cho biết: “Chúng tôi đang làm việc để giải quyết vấn đề với chủ nhân của số điện thoại. Yêu cầu của nạn nhân rằng anh ấy thậm chí không thể phản đối vì không liên lạc được là sai sự thật”.  

tro choi tach keo 23

Ra mắt trên Netflix chưa lâu, Squid Game đã trở thành một trong những bộ phim hot nhất tại Hàn Quốc và nhiều quốc gia ở Châu Á. Khai thác về đề tài sinh tồn bí ẩn, Squid Game là sân chơi dành cho những kẻ đang nợ nần có cơ may "săn" được giải thưởng khủng lên đến chục tỷ won. Bất kỳ ai nhận được tấm thẻ có chứa 3 ký tự vuông, tròn, tam giác, đều sẽ được "mời" đến để tham gia những trò chơi này. Tuy nhiên, thay vì tập trung vào các trò chơi trí tuệ thì Squid Game lại lấy cảm hứng từ các trò chơi tuổi thơ của trẻ con Hàn Quốc.

tro choi tach keo  13

Squid game sẽ là một bộ phim tuyệt vời trong những ngày nghỉ dịch dài như hiện nay. Nhưng cũng có thể là một bộ phim với cái kết dở ẹc khi quá lan man khiến nhiều đã đã phải vừa xem vừa tua. Tuy vậy, những ý nghĩa thực sự mà một bộ phim để lại cho chúng ta cũng là điều không thể phủ nhận. Chiếc thẻ quyền lực với ba hình tròn, vuông, tam giác đã được lưu truyền và gây sốt. Nếu trước kia bạn phải mất công giải thích bằng lời về việc mình nghèo khổ, thì nay chỉ cần bạn đưa tấm thẻ này ra là mọi người sẽ tự động hiểu mức độ khốn khổ của bạn đang ở ngưỡng nào.

Bộ phim hiện đang chiếu trên Netflix vào thứ 6 hàng tuần bắt đầu từ 17/9/2021.

Xem thêm: Lịch chiếu phim Trò Chơi Con Mực (Squid Game) trên Netflix mới nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận